Nhật Bản là một đất nước có ngành công nghiệp game rất mạnh, lịch sử lâu đầu với những tên tuổi huyền thoại như Capcom hay Nintendo. Đất nước này cũng được biết đến với sự giám sát chặt chẽ đối với các dự án game blockchain có yếu tố tài chính. 

Tuy vậy, khá bất ngờ là tựa game Titan Hunters của Việt Nam lại đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội Nhật Bản. Theo đó, mới đây Titan Hunters đã lọt top trending (xu hướng) trên Twitter tại Nhật. 

Titan Hunters là tựa game Việt ra mắt vào ngày 18/11/2021 và chỉ mới chính thức đi vào vận hành ngày 31/3 vừa qua. 

Tựa game này lấy cảm hứng từ lối chơi vui nhộn của Diablo, giao diện đặc trưng của Voxel và một chút nào đó là Minecraft. Đây là một dự án game kết hợp giữa NFT (Earning Nature) và thể loại game hay nhất của MMORPG (Fun Nature).

Titan Hunters là tựa game Việt theo phong cách Diablo và Minecraft. Ảnh: Trọng Đạt

Titan Hunters là tựa game có sự tham gia của Rikkei Capital và Topebox. Trong đó, Rikkei Capital là một vườn ươm startup của Rikkeisoft - một công ty phần mềm Việt Nam có 10 năm kinh nghiệm hoạt động tại Nhật Bản. Với Topebox, đây là một trong những nhà phát triển game di động hàng đầu Việt Nam. 

Có một điều đáng chú ý khi ở Nhật, Twitter hiện đang đứng vị trí thứ hai trong top những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, chỉ sau LINE (tương tự Zalo của Việt Nam). 

Nhật Bản cũng là quốc gia có số lượng người sử dụng Twitter đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau Mỹ và Brazil. Hiện có tới 35 triệu tài khoản Twitter đang hoạt động tại Nhật Bản.

Tựa game Titan Hunters của Việt Nam lọt top trending trên Twitter tại Nhật. 

Theo StartupFortune, có một thực tế là dân mạng Nhật đang nhắc đến Titan Hunters như nói về Axie Infinity. Nhiều người ca ngợi lối chơi hấp dẫn của  tựa game này và sự hỗ trợ của đội ngũ vận hành game đối với người dùng. 

Không chỉ vậy, nhiều người Nhật còn lập các tài khoản fan hâm mộ để ủng hộ tựa game đến từ Việt Nam. Người chơi Nhật Bản thậm chí còn thành lập một Fandom Wiki để hướng dẫn cho các game thủ mới. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện nhóm phát triển Titan Hunters cho biết, tựa game này hiện có khoảng 150.000 lượt download trong 1 tháng.

Riêng thị trường Nhật Bản hiện chiếm 65% game thủ Titan Hunters với khoảng 70.000 người chơi mỗi ngày. Cộng đồng game thủ Nhật chính là chất xúc tác cho thành công của Titan Hunters giai đoạn đầu, đại diện nhà phát triển game chia sẻ. 

Mặc dù vậy, theo đơn vị phát triển Titan Hunters, tựa game này vẫn còn nhiều điều cần khắc phục và các tính năng mới đang trong quá trình phát triển. Việc chinh phục người dùng ở các thị trường tiềm năng khác ngoài Nhật cũng là một mục tiêu để Titan Hunters không ngủ quên trên chiến thắng. 

Trọng Đạt