tmđt

tin tức về tmđt mới nhất

Mua xe trực tuyến bắt đầu hút người dùng
icon

Không chỉ các sản phẩm thiết yếu, mua ô tô trực tuyến cũng sẽ sớm trở nên phổ biến khi thói quen mua sắm của người dùng thay đổi sau đại dịch và các hãng xe cũng thích nghi với trạng thái 'bình thường mới'. 

 
Covid-19 trở thành “cú hích” cho các sàn Thương mại điện tử
icon
Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng từ người dùng mới lên tới 41% sau đại dịch. Hầu hết người bắt đầu mua hàng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng hình thức mua sắm mới kể cả khi dịch bệnh qua đi.
Xử lý shop online đầu cơ, găm hàng các sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19
icon
Các cơ quan quản lý sẽ siết chặt hoạt động mua, bán các bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng như hành vi đầu cơ, găm hàng đối với các sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.
Thay đổi thói quen, người Việt lên 'bách hóa online' mua thực phẩm, gia vị
icon
Dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng. Mua sắm các mặt hàng thiết yếu được chuyển lên môi trường trực tuyến và mang đến dư địa tăng trưởng tốt cho ngành hàng bách hoá.
Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến
icon
Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh và dịch chuyển sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, người dùng cũng cởi mở hơn khi chia sẻ các đánh giá trên website mua sắm trực tuyến.
Doanh nghiệp khó tuyển lao động chuyên trách TMĐT
icon
Chỉ 23% doanh nghiệp có lao động chuyên trách về TMĐT trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp khó tuyển dụng lao động có kỹ năng trong lĩnh vực này dù có nhu cầu.
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 13,2 tỷ USD năm 2020
icon
Thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020. Hành vi người dùng thay đổi khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm tới kinh doanh trực tuyến và chuyển đổi số.
Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT để nông sản không còn cảnh 'giải cứu'
icon
Hà Nội sẽ làm ứng dụng bán hàng, tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho nông sản, xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, logistics và cung cấp dịch vụ TMĐT để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.
Thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng bất chấp đại dịch
icon
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng 15% với quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.  
Đối phó dịch bệnh, hãng xe mở showroom online 'vợt' khách
icon
Bán ô tô trực tuyến đang là xu hướng trên toàn thế giới. Hình thức mua sắm xe trực tuyến cũng đã góp phần không nhỏ vào doanh số và khiến nhiều hãng xe phải thay đổi để thích nghi với trạng thái 'bình thường mới'.
6 giờ và 11.000 đồng để nông sản từ trang trại đến bàn ăn
icon
Không còn phải đổ bỏ rau củ vì không tiêu thụ được, cuộc sống của nhiều bà con nông dân tại Hải Dương nay đã đảm bảo hơn nhờ việc đưa nông sản nhà mình lên sàn thương mại điện tử. 
Trình Nghị định quản lý hải quan với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua TMĐT trong quý IV
icon
Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định quản lý hải quan với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua TMĐT và yêu cầu trình Chính phủ vào quý IV/2021.
Sơn La thúc đẩy thị trường TMĐT thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021-2025
icon
Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2934/QĐ-UBND về kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025.  
Siết quản lý thuế của giao dịch cá nhân với YouTube, Facebook, Google, Amazon
icon
Cơ quan thuế sẽ phối hợp với các ngân hàng thương mại để quản lý thuế với dòng tiền ra/vào của nền tảng số như Youtube, Google, Facebook, Amazon, Netflix….có phát sinh trong giao dịch ở Việt Nam, kể cả với các cá nhân.
Người Việt ‘lùng’ sale ngày 11/11 trên sàn TMĐT của Trung Quốc
icon
Không phải đổ xô mua hàng trên những trang thương mại điện tử (TMĐT) nội địa, nhiều người Việt lại tranh thủ dịp này săn lùng hàng trên các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc.
Sàn thương mại điện tử có khuyến mại gì đặc biệt vào ngày 11/11?
icon
Chạy quảng cáo ồ ạt trước cả vài tuần lễ, ngày 11/11 được xem là ngày khuyến mại lớn nhất trong năm với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong nước.
60% đơn hàng online tại Việt Nam diễn ra trên mạng xã hội
icon
Người Việt có thói quen mua hàng trên mạng xã hội nhiều hơn các trang thương mại điện tử. Tuy vậy, việc thanh toán khi mua bán, trao đổi hàng hóa trên mạng xã hội hiện vẫn còn rất sơ khai.  
Bổ sung nhiều quy định quản lý TMĐT có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam
icon
Bộ Công thương đề xuất bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài tại thị trường Việt Nam.
Phạt 30 triệu đồng khi website TMĐT vi phạm bảo vệ thông tin cá nhân
icon
Hành vi thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng mà không được sự đồng ý trước, sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng không đúng với mục đích sẽ bị phạt 30 triệu đồng hoặc đình chỉ hoạt động nếu tái phạm.
Sẽ quy định cụ thể hoạt động thương mại điện tử trên mạng xã hội
icon
Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 52 quản lý lĩnh vực TMĐT. Trong đó có các quy định cụ thể về hoạt động TMĐT trên mạng xã hội.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123