TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Người Việt chuộng mua hàng qua livestream trên các trang mạng xã hội

Thương mại hội thoại, livestream trên các trang mạng xã hội kết hợp với những người có ảnh hưởng, là các mô hình được nhiều người Việt Nam ưa thích. Đây là cơ hội mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để tạo đà tăng trưởng.

Google, Facebook, Netflix… nộp 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam

Các nền tảng xuyên biên giới như Google, Facebook, Netflix… đã nộp hơn 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam, chỉ 6 tháng sau khi cổng khai và thu thuế trực tuyến đi vào vận hành.

Phí bán hàng, quảng cáo "bóp nghẹt" người bán hàng trên sàn TMĐT

Sàn TMĐT tăng phí, quảng cáo và siết các hoạt động bán hàng khiến áp lực của những người bán hàng trực tuyến tăng lên.

Nghiên cứu sử dụng định danh xác thực điện tử trong giao dịch TMĐT để quản lý thuế

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và các bên liên quan nghiên cứu sử dụng định danh xác thực điện tử trong các giao dịch TMĐT để tăng hiệu quả quản lý thuế.

Khó phát hiện và xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ trên các website TMĐT, mạng xã hội

Các hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ chuyển dịch từ phương thức truyền thống sang trang thương mại điện tử, mạng xã hội (Facebook, Zalo...) với nhiều phương thức tinh vi khiến việc phát hiện và xử lý rất khó khăn.

Sàn TMĐT cung cấp thông tin người bán định kỳ cho cơ quan thuế qua cổng thông tin điện tử

Trách nhiệm kê khai, nộp thuế thay các cá nhân bán hàng của các sàn TMĐT tiếp tục được quy định rõ, khi Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi một số nội dung của Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Gian hàng nước ngoài "lấn át" shop Việt trên các sàn TMĐT

Các gian hàng từ nước ngoài ngày càng phổ biến hơn trên các sàn TMĐT tại Việt Nam. Tỷ lệ người dùng mua sắm nguồn hàng từ nước ngoài liên tục tăng trong thời gian trở lại đây.

 

Việt Nam có thể chạm mốc 60 triệu người mua hàng trực tuyến

Lượng người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có thể lên tới 60 triệu người trong năm nay, thị trường thương mại điện tử cũng được xếp hạng năng động nhất trong khu vực.

Thách thức của doanh nghiệp logistic trong dòng chảy TMĐT xuyên biên giới

Theo các chuyên gia, khó khăn lớn nhất là làm sao thiết lập được mạng lưới vận chuyển và thời gian giao hàng. Điều này cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp logistic khi tối ưu hóa các quy trình vận chuyển. 

Sàn TMĐT nước ngoài phải bổ sung giấy phép kinh doanh trước 1/1/2023

Các sàn TMĐT có vốn đầu tư nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam phải bổ sung Giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023 nếu chưa có đủ theo quy định.

 

Cơ quan thuế muốn ứng dụng AI, dữ liệu lớn để quản lý rủi ro thuế trong TMĐT

Cơ quan thuế sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý rủi ro; áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý dữ liệu, đưa ra các cảnh báo, đề xuất các biện pháp quản lý thuế theo rủi ro đối với hoạt động TMĐT.

Truy thu 356 tỷ đồng từ các cá nhân có thu nhập "khủng" trên Facebook, Google và Youtube

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập "khủng" từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Microsoft, Facebook, Netflix, TikTok, eBay... tự kê khai và nộp 20 triệu USD tiền thuế vào ngân sách

Kể từ 3/2022, đã có 26 nhà cung cấp nước ngoài lớn như Microsoft, Facebook, Netflix, TikTok,eBay... đăng ký, kê khai và nộp khoảng 20 triệu USD tiền thuế qua cổng thông tin điện tử dành cho các đơn vị này.

Giám sát tự động để phát hiện các tên miền vi phạm trên Internet

Quy trình rà soát, giám sát tự động bằng các nền tảng, công cụ sẽ được Trung tâm Internet Việt Nam đưa vào vận hành hàng ngày để phát hiện và ngăn chặn, xử lý sớm các vi phạm trên Internet

Thanh toán không tiền mặt sẽ thay đổi hiện trạng kinh tế số Việt Nam

Từ quý 1/2021 đến quý 1/2022, số lượng giao dịch trực tuyến tại Việt Nam đã tăng gấp đôi,còn quy mô giao dịch tăng gấp 3 lần. Đây là những tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế số.

Trên 90% gian lận tài chính liên quan đến người dùng thẻ trực tuyến

Theo các chuyên gia, có khoảng 95% các vụ gian lận tài chính có liên quan đến người sử dụng thẻ trên môi trường TMĐT với số tiền giao dịch có giá trị lớn.

Bán 2,3 triệu sản phẩm nhờ livestream trên sàn thương mại điện tử

Hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng được áp dụng rộng rãi khi hút một lượng khách hàng lớn mua sắm.

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nhu cầu lớn tạo ra làn sóng mới

Nhiều địa phương như Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã chuẩn bị sẵn sàng phương án tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử  (TMĐT) khi nông sản bắt đầu vào vụ.

Cơ hội đang rộng mở cho xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới chiếm 36% tổng doanh thu TMĐT của Việt Nam và dự kiến tiếp tục tăng. Theo đánh giá, xuất khẩu thông qua TMĐT là cơ hội tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp.

Doanh thu Lazada tăng 21 lần trong ngày lễ hội mua sắm

Theo đánh giá của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, số lượng đơn đặt hàng trong ngày lễ hội mua sắm tăng 16 lần so với ngày thường. 

Nhiều quận, huyện tại Hà Nội sẽ gắn "biển địa chỉ số" nhà dân, trụ sở

Việc gắn biển địa chỉ số sẽ được triển khai thử nghiệm tùy theo nhu cầu tại các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, huyện Đông Anh và Thạch Thất.

Thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, dự đoán có thể cán mốc 39 tỷ USD vào 2025.

Sau màn chào sân Shark Tank ấn tượng, Coolmate gọi vốn thành công 2 triệu USD

Chỉ hơn 1 năm sau ngày lên sóng Shark Tank, Coolmate - startup thời trang chuyên bán hàng qua kênh thương mại điện tử đã có mức tăng trưởng chóng mặt.

44 địa phương đã vận hành sàn thương mại điện tử

Tính đến tháng 3/2022 đã có 44/ 63 địa phương xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử. Hầu hết sử dụng tên miền quốc gia .vn.

Hà Nội bứt tốc, rút ngắn khoảng cách với TP.HCM trong xếp hạng chỉ số thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng từ làn sóng thứ hai. Năm 2021, quy mô thương mại điện tử đạt 16 tỷ USD.

"Thúc" các doanh nghiệp thương mại điện tử ngoại kê khai và nộp thuế ở Việt Nam

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.

 

Cần chính sách dài hơi để phát triển kinh tế số

Theo các chuyên gia, kinh tế số đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn, do đó cần có những chính sách dài hơi, bài bản để phát triển.

Game, Thanh toán và TMĐT Việt Nam được "cá mập" rải USD săn đón

Tổng số tiền đầu tư vào các startup Việt năm 2021 đạt 1,4 tỷ USD, tăng gấp 1,5 lần năm 2019. Thanh toán và Thương mại điện tử hiện là 2 ngành dẫn đầu về thu hút vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !