toà án

Cập nhập tin tức toà án

Anh trai chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn được giảm 16 tháng tù

Trong phiên xử phúc thẩm tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Anh Dũng (anh trai bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn) được giảm 16 tháng tù giam, so với bản án trước.

Pháp bất vị thân

Chúng ta là nền kinh tế chuyển đổi, từ kinh tế một thành phần trước Đổi mới, sang kinh tế nhiều thành phần ngày nay. Vì vậy, hệ thống thể chế chưa theo kịp quá trình chuyển đổi bên trong và hội nhập sâu rộng.

Chánh án TAND Tối cao: Người đâu để thu thập chứng cứ cho 600.000 vụ án mỗi năm?

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, một năm tòa án giải quyết 600.000 vụ án, trong khi chỉ có 6.000 thẩm phán, nên gặp khó khăn trong thu thập chứng cứ.

Người đàn ông bị lừa 300 triệu đồng vì tin mình trúng thưởng xe SH

Đối tượng gọi điện thoại thông báo ông B. trúng thưởng tivi, xe máy SH, điện thoại di động và thẻ mua hàng. Tin tưởng, ông B. đã chuyển 300 triệu đồng.

Bị kiện ra toà vì làm ăn thua lỗ không thể trả nợ

Tôi mượn cô ruột 970 triệu đồng để làm ăn, có giấy mượn không thời hạn, không lãi suất. Tôi đã trả cho cô 300 triệu đồng nhưng giờ làm ăn thua lỗ, không có tài sản gì để trả. Nay cô tôi kiện ra toà, tôi nên làm gì?

Hạn chót để Elon Musk hoàn thành thương vụ Twitter

Ngày 6/10, thẩm phán tại Delaware Chancery ra phán quyết Elon Musk có hạn chót đến ngày 28/10 để hoàn tất thương vụ mua lại Twitter, nếu không muốn vụ việc phải giải quyết tại toà.

Người mẹ ở Hải Dương lĩnh án vì lỡ tay làm chết con

Bực tức vì con quấy khóc, Thủy đã dùng tay đẩy mạnh vào vùng ngực khiến con 3 tuổi ngã đập đầu xuống đất, dẫn đến tử vong.

Nhìn thấy vợ Cao Tài Năng, bố nạn nhân vụ giết người phi tang òa khóc tại toà

Ông Hùng bật khóc khi nhìn thấy bị cáo Vũ Thị Mừng (vợ hung thủ Cao Tài Năng) ở Hải Dương không còng tay, đeo túi xách tới tòa. Bị cáo này đang được tại ngoại.

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao

Ông Phạm Quốc Hưng, Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Viettel xây dựng ‘trợ lý ảo’ cho Thẩm phán trong Toà án nhân dân

Hệ thống phần mềm Trợ lý ảo có nhiệm vụ số hóa kinh nghiệm xử án của các thế hệ Thẩm phán giỏi, tạo ra Thư ký ảo làm việc trực tuyến 24/7 để hỗ trợ cho Thẩm phán trong quá trình nghiên cứu, phân tích, giải quyết vụ án.

Nhóm người sử dụng ma túy tại quán karaoke ở Hải Phòng, có thư ký tòa án

Công an phát hiện 1 nhóm người sử dụng ma tuý tại quán karaoke ở Hải Phòng, trong đó có 1 thư ký toà án.

Tòa án điện tử giúp người dân nâng cao niềm tin vào công lý

Khi tòa án điện tử được sử dụng thì mọi quy trình có thể minh bạch; mỗi thẩm phán, chánh án sẽ có một trợ lý ảo hỗ trợ và niềm tin vào công lý của người dân sẽ nâng cao.

Đề nghị ngăn chặn cấm xuất cảnh khi yêu cầu thi hành án

Xin hỏi tôi là bên được thi hành án. Đã có quyết định thi hành án nhưng bên kia trốn tránh và chưa xác minh được thêm điều kiện thi hành án.

Cựu chánh án tòa tỉnh Phú Yên bị phạt hơn 15 năm tù

Sau 7 ngày xét xử và nghị án, chiều nay TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt cựu chánh án TAND tỉnh và 3 thuộc cấp tổng cộng 50 năm 6 tháng tù về tội tham ô tài sản.

Thú nhận đồng tính sau 6 năm kết hôn, chồng bị vợ kiện đòi hơn chục tỷ

Một toà án cấp cao ở thành phố Cape Town, Nam Phi đã xem xét một đơn kiện về việc một người đàn ông thú nhận với vợ rằng mình là người đồng tính sau khi đã cưới nhau được gần sáu năm.

Người thừa kế tập đoàn Samsung lại ra hầu toà với án hối lộ

Người thừa kế tập đoàn Samsung Jay Y. Lee đã xuất hiện tại toà án Seoul để đối mặt với một bản án hối lộ có thể dẫn đến một mức phạt nặng hơn, sau khi Toà án Tối cao ra lệnh xem lại vụ án liên quan đến ông.

Chủ mưu vụ phá rừng lớn nhất lĩnh án 12 năm tù

TAND tỉnh Bình Định mở phiên xét xử 9 bị cáo tham gia “cạo trọc” 64,1ha rừng tại xã An Hưng, huyện An Lão (Bình Định).

Chủ tịch nước: Xét xử nghiêm các vụ tham nhũng

Chủ tịch nước yêu cầu tập trung xét xử nghiêm minh các vụ kinh tế, tham nhũng, bảo đảm thu hồi tài sản Nhà nước bị chiếm đoạt.

Bí mật động trời của các cặp ly hôn qua tiết lộ của luật sư

Đằng sau những cuộc hôn nhân tan vỡ không đơn thuần là “hết yêu” mà còn là những bí mật khủng khiếp mà người trong cuộc muốn giữ cho riêng họ.

Cựu TGĐ tiếp tay doanh nghiệp lừa đảo triệu USD

 Là người đứng đầu công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn (gọi tắt là Sapharco), vị cựu Tổng giám đốc đã mắc nhiều sai phạm, tiếp tay cho chủ doanh nghiệp lừa đảo hàng triệu USD.