Nguồn tin của tờ báo cho hay màn hình OLED cho phép thiết kế linh hoạt hơn trên iPhone. Đây không phải lần đầu tiên có thông tin Apple cân nhắc bỏ tấm nền LCD cho mẫu smartphone duy nhất của mình để chuyển hoàn toàn sang OLED năm 2020. Tuy nhiên, bài báo hôm nay có thêm chi tiết nhà cung ứng tấm nền LCD cho Apple, Japan Display, đang tìm cách bán mình cho TPK Holdings của Đài Loan và Silk Road Fund của Trung Quốc do bị áp lực.

Quyết định của Apple được cho là vì doanh số iPhone XR thấp hơn dự tính. Đây là mẫu iPhone dùng màn hình LCD mà Japan Display cung ứng. Hơn một nửa doanh thu Japan Display trong năm trước đến từ Apple, do đó công ty rõ ràng rất nhạy cảm trước việc doanh số iPhone XR thấp hơn kỳ vọng.

Một số báo cáo khác khẳng định Apple gần đây đã đề nghị đối tác giảm sản lượng tất cả iPhone. Apple cũng giảm giá iPhone XR tại Trung Quốc để kích cầu. Việc giảm giá và giảm sản lượng được đưa ra sau khi Apple cảnh báo không đạt doanh thu dự báo.

Apple đang nỗ lực để đa dạng hóa nhà cung ứng màn hình OLED, giảm sự lệ thuộc vào Samsung, nhà sản xuất màn hình cho iPhone XS, XS Max và iPhone X. Apple được cho là thúc đẩy LG Display xây dựng cơ sở sản xuất màn hình OLED và thậm chí còn mua cả trang thiết bị để xây trung tâm nghiên cứu và phát triển tấm nền OLED tại Đài Loan.