nuôi trồng thủy sản

Cập nhập tin tức nuôi trồng thủy sản

Nam Định áp dụng công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản

Với lợi thế là địa phương có 72km đường bờ biển, Nam Định xác định kinh tế biển là ngành kinh tế mũi nhọn. Toàn tỉnh hiện có hơn 15 nghìn ha nuôi trồng thủy sản.

Na Uy giúp Việt Nam phát triển ngành nuôi trồng thủy sản xanh và bền vững

Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu thủy sản đứng thứ 3 thế giới, Na Uy ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, rất may là chúng ta không cạnh tranh với nhau mà bổ sung cho nhau, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Hilde Solbakken trao đổi với VietNamNet.

Đẩy mạnh nuôi biển, giảm khai thác để ngành thuỷ sản phát triển bền vững

Ở nước ta có khoảng 500.000 ha mặt nước có thể nuôi biển. Việc tăng nuôi trồng, giảm khai thác sẽ tạo ra sinh kế ổn định cho ngư dân, tiến tới phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững.

Liên tiếp lập kỷ lục, ngành hàng tỷ USD vẫn không ngừng thay đổi

Chiến lược ngành thuỷ sản đang chuyển dần từ khai thác, đánh bắt sang nuôi trồng, chế biến sâu được đánh giá là đúng hướng, để duy trì đà tăng trưởng ấn tượng và bền vững.

Làng cá bè tiền tỷ ở Đà Nẵng trước thời điểm di dời

Thức ăn đắt đỏ, đầu ra không có, lồng bè sắp đến hạn phá dỡ, người dân tại vịnh Mân Quang (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang “đứng ngồi không yên” do khu nuôi sắp bị xóa sổ.

Vừa đón tin vui, thế mạnh 8 tỷ USD của Việt Nam bị cảnh báo nguy hiểm

Ngành thủy sản vừa nhận tin vui khi xuất khẩu bật tăng sau một thời gian lao dốc. Song, thế mạnh 8,5 tỷ USD này của Việt Nam lại nhận thêm cảnh báo nguy hiểm khi dịch bệnh trên tôm, cá có nguy cơ gia tăng.

Tai họa lịch sử: 10 nghìn ha mất trắng, hàng ngàn tấn tôm cá chết

Đợt mưa lũ lịch sử ở miền Trung vừa qua khiến 25,9% diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, hơn 2.100 lồng tôm hùm bị nước ngọt đổ về, tôm chết. Ước tính người nuôi trồng thủy sản thiệt hại gần 500 tỷ đồng.

Hồi âm đơn thư Bạn đọc đầu tháng 8/2016

Đầu tháng 8/2016, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều  đơn thư của Bạn đọc và Công văn phúc đáp của các cơ quan.

Cá tầm dài hơn 1m, to như cột nhà ở Sơn La

Nhìn những con cá tầm dài tới hơn 1m, to như cột nhà đang lượn lờ trong các ô nuôi giữa lòng hồ Thủy điện Sơn La, ông Trần Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Cá tầm Sơn La ,chia sẻ: “Tiềm năng là rất lớn".

Hoảng sợ lợn được cho ăn đủ loại chất cấm

Ngoài chất cấm, các loại thức ăn bổ sung có ghi nhãn siêu nạc, siêu tăng trọng, bung đùi, nở vai, nở ức,... cũng được bày bán và sử dụng tràn lan trong chăn nuôi.