iPhone được xem là dòng điện thoại thông minh tương đối phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, mức giá của chúng lại khá cao, nhất là với những sản phẩm cao cấp như iPhone 13 Pro Max. Vậy một thiết bị có mức giá thấp như iPhone SE 2022 sẽ mang lại trải nghiệm ra sao?

Tôi chuyển từ iPhone 13 Pro Max sang iPhone SE 2022 và cái kết - 1

Màn hình ProMotion của iPhone 13 Pro Max mang lại trải nghiệm vượt trội so với màn hình của iPhone SE 2022 (Ảnh: PhoneArena).

iPhone 13 Pro Max hiện là chiếc điện thoại chính của tôi. Ngay khi chuyển sang iPhone SE 2022, thứ khiến tôi cảm thấy khó chịu nhất là màn hình. Tôi đã quá quen với màn hình 120 Hz mượt mà của iPhone 13 Pro Max. Do đó, khi sử dụng màn hình 60 Hz trên iPhone SE 2022, trải nghiệm rất kỳ lạ. Tôi luôn có cảm giác hình ảnh hiển thị bị giật. Ngoài ra, màn hình LCD của máy cũng không sắc nét, màu sắc nhợt nhạt, kém rực rỡ.

Tôi cũng không đánh giá cao trải nghiệm gõ bàn phím trên chiếc điện thoại này. Màn hình kích thước 4,7 inch của máy là quá nhỏ. Nó khiến cho các thao tác bấm phím của tôi không chính xác và tôi tốn nhiều thời gian hơn để có thể nhập liệu.

Đây chưa phải là vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải khi chuyển qua sử dụng mẫu máy này. Vấn đề thực sự của máy nằm ở thời lượng sử dụng pin. Với iPhone `13 Pro Max, tôi có thể sử dụng thiết bị trong cả một ngày dài làm việc. Đến cuối ngày, máy vẫn còn khoảng 30-40% pin.

Trong khi đó, với những tác vụ tương tự, iPhone SE 2022 chỉ có thể đáp ứng thời lượng sử dụng đến buổi trưa. Tôi hiểu rằng mỗi người sẽ có những nhu cầu sử dụng thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, thời lượng sử dụng pin của iPhone SE 2022 chắc chắn sẽ không đủ để đáp ứng yêu cầu của một người dùng cơ bản.

Bất chấp những hạn chế trên, iPhone SE 2022 vẫn sở hữu nhiều lợi thế riêng biệt mà không phải mẫu smartphone nào cũng có thể làm được. Bên cạnh iPhone 13 Mini, đây hiện là chiếc iPhone thế hệ mới có kích thước nhỏ gọn nhất trên thị trường.

Tôi có thể dễ dàng thao tác ngón tay vào bất cứ vị trí nào trên màn hình của máy. Việc sử dụng thiết bị bằng một tay cũng rất thoải mái. Thiết kế cạnh bo cong cũng mang đến trải nghiệm dễ chịu hơn nhiều so với phần cạnh phẳng của iPhone 13. Ngoài ra, tôi cũng rất thích cảm giác sử dụng phím Home cũng như cảm biến vân tay Touch ID.

Với bộ xử lý A15 tương tự dòng iPhone 13, hiệu suất không phải là vấn đề với mẫu máy này. Bất cứ trò chơi hay ứng dụng nào cũng có thể hoạt động một cách mượt mà và ổn định trên iPhone SE 2022.

Tôi chuyển từ iPhone 13 Pro Max sang iPhone SE 2022 và cái kết - 2

Camera trên iPhone SE 2022 cho chất lượng chụp hình tương đối tốt (Ảnh: PhoneArena).

Dù chỉ được trang bị một camera, chất lượng hình ảnh của máy vẫn rất tốt. Thậm chí, trong cùng điều kiện chụp hình ban ngày, hình ảnh chụp từ camera của iPhone SE 2022 gần như không có nhiều khác biệt so với iPhone 13 Pro Max.

Tuy vậy, việc không hỗ trợ ống kính góc siêu rộng hay ống kính telephoto vẫn là một điểm yếu của máy. Tôi có thể hài lòng về chất lượng hình ảnh nhưng chưa thể hài lòng về sự linh hoạt của thiết bị.

Với tôi, iPhone SE 2022 vẫn là một chiếc điện thoại tốt. Nó sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, hiệu năng mạnh mẽ và camera chụp hình tốt. Vấn đề của iPhone SE 2022 nằm ở giá bán. Đây hiện là mẫu iPhone rẻ nhất mà người dùng có thể tiếp cận.

Tuy nhiên, với cùng ngân sách đó, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những thiết bị Android khác như Samsung Galaxy A53 hay OnePlus Nord 2T. Thậm chí, nếu không muốn sử dụng smartphone Android, bạn cũng có thể chọn iPhone 11 để có trải nghiệm tốt hơn.

(Theo Dantri)

Điểm tựa của Apple cho thế hệ iPhone 14

Điểm tựa của Apple cho thế hệ iPhone 14

Nhu cầu mua iPhone 14 sắp ra mắt ở thị trường Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cao. Đây vẫn sẽ là thị trường quan trọng nhất của Táo khuyết.