{keywords}

Để đáp ứng nhu cầu về băng thông vô cùng lớn của doanh nghiệp và người dùng, nhiều nhà mạng tiên phong đang thách thức các mô hình kết nối mạng truyền thống. Thay vì bổ sung cơ sở hạ tầng mạng lớn hơn, ngày càng phức tạp và bền chặt, nhiều nhà mạng đang tìm tới Ethernet như là một giải pháp thay thế đơn giản hơn, có kiến trúc tốt hơn và quan trọng nhất là hiệu quả hơn về kinh tế.

Trường hợp sử dụng: Tối đa hóa kết nối đám mây và các cơ hội NFV tại các trung tâm và khu lưu trữ dữ liệu

Quá trình triển khai nhanh chóng các dịch vụ đám mây đang tạo ra rất nhiều thách thức mới trong việc cộng gộp lưu lượng và liên kết đám mây đối với các trung tâm và khu lưu trữ dữ liệu. Cùng lúc đó, cũng tồn tại nhiều cơ hội lớn dành cho các cơ sở lưu trữ có khả năng cung cấp các giải pháp NFV và kết nối đám mây có hiệu quả về mặt kinh tế cho nhà mạng cũng như các khách hàng doanh nghiệp của họ.

Các công nghệ cộng gộp và chuyển mạch Ethernet thế hệ mới nhất có thể hỗ trợ các trung tâm dữ liệu và các nhóm nhà mạng tối đa hóa các cơ hội phát triển dịch vụ đám mây và NFV một cách nhanh chóng.

Bằng cách lựa chọn giải pháp cộng gộp Ethernet, họ có thể:

Giảm thiểu quy mô không gian đám mây và liên kết NFV và các chi phí vận hành dựa trên khả năng thay thế số lượng lớn các bộ định tuyến và cơ sở hạ tầng mạng truyền thống khác bằng các giải pháp chuyển mạch và cộng gộp Ethernet hiệu quả, hợp nhất có thể cung cấp kết nối 10G hoặc 100G với các nhà cung cấp hạ tầng đám mây. Cách tiếp cận hiệu quả về không gian và chi phí tương tự cũng có thể giúp các trung tâm và khu lưu trữ dữ liệu xây dựng các liên kết hiệu quả tới các cụm máy chủ đang chứa các dịch vụ NFV tại chỗ hoặc từ xa, cho phép các cơ sở lưu trữ dữ liệu này cung cấp các dịch vụ NFV mới tạo ra doanh thu cho các khách hàng của mình.

Cung cấp dịch vụ kết nối đám mây và NFV siêu nhanh dành cho các khách hàng, bằng công nghệ cộng gộp và chuyển mạch nhanh lưu lượng Ethernet gốc để hỗ trợ các cam kết chất lượng dịch vụ có yêu cầu về hiệu năng khắt khe nhất và mang lại các trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cuối khi truy cập vào dữ liệu và dịch vụ trên đám mây.

Tận dụng mọi lợi thế của các cơ hội thị trường dành cho đám mây và NFV bằng cách cung cấp nhiều loại hình dịch vụ kết nối đám mây và các dịch vụ NFV mới, có hiệu năng cao tới các nhà mạng và các đối tác doanh nghiệp. Các dịch vụ này có thể được triển khai trên các cụm máy x86 trong trung tâm dữ liệu hoặc tại các vị trí từ xa theo yêu cầu.

Tối đa hóa hiệu quả và tỷ suất lợi nhuận với tự động hóa NFV bằng cách sử dụng các công nghệ quản lý và tự động hóa mạng tiên tiến, như Blue Planet® của Ciena, để thiết lập và vận hành các dịch vụ NFV của khách hàng một cách nhanh chóng, đơn giản, và hiệu quả về kinh tế.

Giữ chân khách hàng và tăng trưởng doanh thu bằng cách cung cấp nhiều loại hình kết nối đám mây và NFV tiên tiến giúp nhà mạng và đối tác doanh nghiệp xây dựng môi trường của riêng họ, loại bỏ các cơ sở hạ tầng cũ, và giảm chi phí vận hành.

Hoạch định tương lai mạng với Ciena

Tốc độ triển khai nhanh chóng của các dịch vụ đám mây, truyền phát video, mạng truyền dẫn không dây 4G và 5G, và một loạt các ứng dụng và các trường hợp sử dụng cần đến băng thông tốc độ cao đang đặt ra những sức ép chưa từng có lên hệ thống của các nhà mạng. Tuy nhiên, không chỉ có lưu lượng dữ liệu vô cùng lớn đang làm khó các nhà điều hành mạng.

Thông qua việc cung cấp băng thông hầu như không giới hạn theo nhu cầu tại vùng biên mạng – gần hơn với nơi khách hàng cần - cơ sở hạ tầng cộng gộp và chuyển mạch Ethernet thế hệ mới nhất cung cấp cho các nhà điều hành mạng một nền tảng tiết kiệm, linh hoạt nhằm mang lại các dịch vụ băng thông cao trong tương lai.

Phương Dung