*Bài viết được Dân trí lược dịch theo câu chuyện của cây bút Abrar Al-Heeti từ trang CNet.

Trong nhiều năm, tôi chưa bao giờ là một người hâm mộ đối với các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, chỉ cách đây vài tuần, tôi đã đến một cửa hàng Verizon gần nhà và đặt mua một chiếc iPhone 14 Pro. Và những trải nghiệm mà mẫu máy này mang lại thực sự khác biệt.

Tôi lần đầu dùng iPhone sau 10 năm sử dụng điện thoại Android - 1

Hệ sinh thái là thứ giúp cho các sản phẩm của Apple thu hút người dùng (Ảnh: CNet).

Trên thực tế, mọi người xung quanh tôi đều sử dụng iPhone từ lâu. Trước đây, bạn bè đều khuyên rằng tôi nên chuyển qua sử dụng sản phẩm của Apple. Dù vậy, tôi đã từ chối và khẳng định rằng bản thân thích sự khác biệt.

Tôi đã gắn bó với những chiếc điện thoại Android trong nhiều năm và chúng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của tôi. Tôi yêu chiếc Galaxy S10 Plus của mình và mọi tính năng trên mẫu máy này, bao gồm máy ảnh chất lượng cao, hỗ trợ đa dạng khả năng chỉnh sửa hình ảnh và giao diện nhiều tùy biến.

Tuy nhiên, có một điều mà tất cả smartphone Android sẽ không bao giờ có thể cung cấp được cho tôi, đó là khả năng giao tiếp liền mạch với tất cả bạn bè - những người đang sử dụng iPhone.

Trước đây, tôi luôn bị bạn bè phàn nàn trong các cuộc trò chuyện vì hộp thoại tin nhắn hiển thị văn bản "màu xanh lá cây". Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Apple không hỗ trợ iMessage cho điện thoại Android. Vì vậy, khi nhắn tin cho ai đó không sử dụng iPhone, văn bản sẽ hiển thị màu xanh lá cây, thay vì màu xanh lam tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, đây chưa phải là thứ đáng giá duy nhất. Việc không sử dụng iPhone đã khiến tôi bỏ lỡ đi rất nhiều những tiện ích khác.

Đơn cử, để gửi hình ảnh và video chất lượng cao trực tiếp giữa điện thoại Android và iPhone, bạn sẽ phải sử dụng đến những ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp. Ban đầu, tôi hoàn toàn thấy ổn với WhatsApp.

Tôi lần đầu dùng iPhone sau 10 năm sử dụng điện thoại Android - 2

Camera trên iPhone có thể hoạt động tốt với các ứng dụng của bên thứ ba (Ảnh: CNet).

Tuy nhiên, khi nhìn thấy bạn bè có thể chuyển các tệp tin cho nhau một cách dễ dàng qua tính năng AirDrop, tôi thực sự thấy ganh tị. Chưa dừng lại ở đó, WhatsApp cũng làm giảm chất lượng của video, trong khi Google Drive lại mất rất nhiều thời gian để có thể tải lên.

Một điều khó chịu khác là các ứng dụng của bên thứ ba như TikTok thường làm giảm chất lượng camera trên những chiếc điện thoại Android. Với cùng một điều kiện quay video, ứng dụng TikTok trên iPhone cho ra chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, màu sắc chính xác và rõ ràng hơn. Đối với một người sử dụng TikTok nhiều như tôi, điều này rất quan trọng.

Ngoài ra, tôi cũng đang sử dụng một chiếc MacBook. Do đó, khi kết hợp với iPhone, tôi có thể tận dụng được nhiều tính năng hữu ích hơn từ hệ sinh thái của Apple.

Dĩ nhiên, không có điều gì là hoàn hảo. Việc quyết định sử dụng một chiếc iPhone thế hệ mới cũng khiến bạn tiêu tốn nhiều chi phí hơn. Tuy nhiên, đến hiện tại, tôi vẫn hài lòng về quyết định của mình.

(Theo Zing)