nước ngoài

Cập nhập tin tức nước ngoài

Cô gái Việt kể cuộc sống -20 độ ở Tây Tạng, mỗi tháng chi tiêu 50 triệu đồng

Kiều Phùng kể, các gia đình ở Tây Tạng nuôi nhiều bò Yak. Loài bò này chịu được cái lạnh âm độ. Người Tây Tạng dùng sữa, thịt bò Yak để làm thực phẩm, phân bò dùng làm nguyên liệu đốt, sưởi.

Những cử chỉ tưởng bình thường nhưng lại rất thô lỗ khi ra nước ngoài

Theo Romana Lefevre, tác giả của cuốn sách Rude Hand Gestures of the World, những cử chỉ bằng tay được cho là hình thức thể hiện hiệu quả nhất khi ai đó đang ở một vùng đất xa lạ và không biết tiếng.

Vì sao 35% người Nhật tuyên bố không bao giờ đi du lịch lại?

Mặc dù nhiều dữ liệu cho thấy mọi người đang đi du lịch thường xuyên hơn và trong thời gian dài hơn, nhưng đó không phản ánh thực tế của tất cả.

Những quy định ngặt nghèo bạn buộc phải biết để tránh rắc rối khi ra nước ngoài

Mỗi quốc gia trên thế giới lại có những quy định và bản sắc văn hóa riêng hình thành nên giá trị của họ. Vì vậy, khi đi du lịch đến một đất nước nào đó, du khách cần phải tuân theo mọi luật lệ, phong tục để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

TQ dỡ máy tính nước ngoài khỏi cơ quan chính phủ

Trung Quốc đã ra lệnh dỡ bỏ tất cả các thiết bị máy tính và phần mềm nước ngoài ra khỏi các văn phòng chính phủ và các cơ quan công cộng trong vòng 3 năm tới, Financial Times đưa tin.

Metfone tiên phong xây dựng kinh tế số ở Campuchia

Tại lễ kỷ niệm 10 năm kinh doanh viễn thông tại thủ đô Phnom Penh, đại diện Viettel cam kết tiếp tục hiện đại hoá Metfone bằng những công nghệ tiên tiến nhất, tiếp tục công cuộc xây dựng kinh tế số và xã hội số tại Campuchia.

Những bức ảnh này có thể khiến người có thần kinh ổn định nhất cũng phải phát bực!

Như những cú tát cực mạnh vào sự bình yên của những con người yêu sự hoàn hảo...

Nước mắt mặn chát của người Việt sau đồng lương nghìn đô ở Nhật

"Làm công việc của một công nhân cơ khí ở Nhật, mỗi tháng tôi có thể gửi về cho gia đình 20 - 30 triệu. Tuy nhiên, cái giá cho mức lương đó là không hề rẻ"...

Bí kíp tránh 'tiền mất tật mang' khi du lịch nước ngoài

Khi ở nước ngoài, không ai muốn phải rơi vào hoàn cảnh tay không có tiền mặt, thẻ tín dụng, hay không thể rút tiền từ bất kỳ nguồn nào cả.

Thời trang hàng hiệu quốc tế đổ về Việt Nam

Khi mà các nhãn hiệu thời trang Việt vẫn còn đang loay hoay với đầu ra cho sản phẩm thì vô tình, phần béo bở nhất lại thuộc về những thương hiệu lớn của nước ngoài.

Thích bới móc người khác, lảng tránh nói về mình

Có lẽ tính xấu lớn nhất của người Việt chính là việc “Người Việt sợ nói về tật xấu của chính mình”.

Bán hết cho nước ngoài: Nguy cơ tiêu tan thương hiệu Việt

Rất nhiều ngành kinh doanh của Việt Nam đã rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài và nguy cơ các thương hiệu Việt tầm vóc quốc gia sẽ còn tiếp tục biến mất...

Nhiều dự án tỷ đô của Trung Quốc lâm cảnh bấp bênh

Từ Đông Nam Á đến trời Âu, hàng loạt dự án tỉ đô của Trung Quốc bị các nước lo ngại chất lượng thi công.

Đón chồng đi nước ngoài về, vợ chưa nói câu nào đã ngất xỉu...

Khi Dũng xuất hiện, từ đằng xa, cô đã nhận ra ngay. Nhưng...

10 địa điểm du lịch hè hấp dẫn nhất tại Dubai

Nếu bạn có cơ hội được đặt chân đến Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất), hãy đến những địa danh du lịch tuyệt vời này. Chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ hè khó quên.

Tạo thuận lợi cho thương nhân nước ngoài thu mua vải thiều

Cùng với nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân trong khâu tiêu thụ, chính quyền và nhân dân huyện luôn quan tâm, giúp đỡ thương lái, nhất là người nước ngoài trong thời gian lưu trú để thu mua vải thiều.

Chuyện các anh Tây đến Việt Nam bán xúc xích, socola

Đến từ nhiều quốc gia khác nhau, lựa chọn các hình thức kinh doanh khác nhau, nhưng điểm chung của họ là đã lập nghiệp thành công trên đất Việt.

Chưa đăng kí lấy chồng Tây, con khai sinh có được nhập quốc tịch?

Tháng 11/2015 tôi làm lễ đính hôn với bạn trai là Việt kiều Mỹ (chưa đăng kí kết hôn). Sau đó tôi mang thai và chuẩn bị sinh con vào đầu tháng 8/2016. 

Người Trung Quốc ‘khuynh đảo’ du lịch Nha Trang

Người Trung Quốc điều hành phần lớn hoạt động kinh doanh du lịch phục vụ du khách nước này tại Nha Trang (Khánh Hòa) gây lúng túng cho địa phương.

Lao động xuất khẩu không thành, công ty môi giới cũng không chịu trả tiền cho tôi

Vừa rồi, tôi có đăng kí đi xuất khẩu lao động bên Nhật qua một công ty môi giới. Sau khi sang đó làm việc được 5 tháng thì tôi bị yêu cầu về nước không rõ lý do.