Các trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) là lĩnh vực thường được doanh nghiệp tập trung đầu tư nhằm hỗ trợ, tư vấn "thượng đế" tốt nhất. Tuy nhiên, trải nghiệm khách hàng lại thường đứt gãy ở chính giai đoạn này bởi nhiều lý do như: phản hồi chậm trễ, nhân viên tổng đài thiếu chuyên nghiệp,... Tại buổi hội thảo trực tuyến, chuyên gia từ CMC Telecom đã chia sẻ về lợi ích của tổng đài ảo, bật mí những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa sẽ mang đến diện mạo mới cho các bộ phận, trung tâm CSKH.

{keywords}
Hội thảo “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” 

Với chủ đề chuyên sâu về lĩnh vực CSKH nên sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều đại diện doanh nghiệp, những người đã và đang làm việc tại các call center, mong muốn cải thiện khâu CSKH nhờ công nghệ tiên tiến.

Mở đầu buổi hội thảo, Giám đốc sáng tạo của CMC Telecom, ông Lê Anh Vũ đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong CSKH: “Khách hàng là một trong những giá trị lớn nhất của các doanh nghiệp. Làm sao để thấu hiểu, khai thác dữ liệu khách hàng và tăng năng suất bán hàng là những câu hỏi thường trực mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Và trí tuệ nhân tạo (AI) trong các trung tâm liên lạc hay contact center sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng từ việc tối ưu nguồn lực và trải nghiệm khách hàng, tự động hóa những nghiệp vụ CSKH và đặc biệt là khai phá dữ liệu”.

{keywords}
Ông Lê Anh Vũ -  Giám đốc sáng tạo của CMC Telecom

Đi sâu hơn vào những ứng dụng của AI trong các trung tâm CSKH, đại diện Uniphore, ông Nguyễn Thi - Giám đốc Điều hành toàn quốc và ông Vương Ngọc Trác - Kỹ sư Kinh doanh cấp cao đã nêu bật những lợi ích của AI khi giúp doanh nghiệp giảm tải số lượng cuộc gọi, email, tin nhắn đến nhân viên chăm sóc mà vẫn có thể tiếp nhận lượng cuộc gọi lớn từ khách hàng mà không cần gia tăng nhân sự. Bên cạnh đó, trợ lý ảo còn giúp cho các nhân viên chăm sóc có đầy đủ thông tin để phản hồi những câu hỏi phức tạp của khách hàng ngay lập tức, từ đó tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. Không chỉ dừng lại ở đó, AI còn giúp phân tích, báo cáo, đo lường thông số liên quan đến nhân viên chăm sóc và kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp thay đổi chiến lược.

{keywords}
Các sản phẩm, dịch vụ của Uniphore

Bên cạnh đó, demo các sản phẩm của Uniphore cũng được “trình diễn để người tham dự hội thảo có cái nhìn cụ thể và rõ ràng hơn.

{keywords}
Demo sản phẩm U-self service

Đại diện CMC Telecom còn có anh Nguyễn Toàn Anh - Telesales Director chia sẻ về Tổng đài OneC.X - giải pháp phục vụ cho các nhu cầu về tiếp nhận cuộc gọi, thực hiện gọi ra, quản lý máy lẻ và thiết lập kịch bản, chiến dịch bán hàng. Với OneC.X sẽ giúp doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng, tương tác và chốt đơn dễ hơn với trải nghiệm khách hàng từ đó nuôi dưỡng, duy trì quan hệ với “thượng đế”.

{keywords}
Lợi ích của OneC.X với doanh nghiệp

Phạm Trang