hành chính

Cập nhập tin tức hành chính

Cần làm gì để xây dựng ‘cao tốc hành chính’?

Thực tiễn đang đặt vấn đề cần đột phá về phân công, phân cấp để tạo thêm một loại “cao tốc hành chính” để quan hệ dọc, ngang giữa trung ương và địa phương được thông suốt, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân thênh thang đi lên cường thịnh.

‘Cao tốc hành chính’ bao giờ mới được xây dựng?

Đến Tết năm 2024, đất nước đã có khoảng 2.000 km đường cao tốc và sẽ có nhiều hơn nữa để các phương tiện cơ giới được chạy thong dong hai, ba hàng xe trên mỗi chiều xuôi, ngược với tốc độ không dưới 80km/h.

Lắp ‘mắt thần’ ở khắp thị trấn, xử phạt hành chính nhiều vụ ném rác thải

Sau hơn 2 tháng lắp đặp hệ thống camera an ninh trên các trục đường ở thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An, chính quyền nơi đây đã có nhiều bằng chứng để xử lý các vụ việc từ hành chính đến hình sự xảy ra trên địa bàn.

Khi công việc văn phòng không còn nhàm chán

Những giải pháp văn phòng như MobiFone Smart Office giúp công việc văn phòng bớt nhàm chán, năng suất quản lý hành chính được nâng cao hơn bao giờ hết.

Số hoá thủ tục hành chính, 100% cán bộ làm việc ‘Ngày thứ 7 vì dân’

Để giúp người dân giải quyết các thủ tục hành chính còn tồn đọng, thuận lợi vào ngày nghỉ cuối tuần, thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã triển khai chương trình ‘Ngày thứ 7 vì dân’.

Số hoá 100% hồ sơ tiếp nhận từ Trung tâm hành chính công Nghệ An

Trong 7 tháng qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 160 ngàn hồ sơ của các cá nhân, doanh nghiệp, trong đó phần lớn được tiếp nhận qua hệ thống trực tuyến và Bưu chính công ích.

Bình Dương dẫn đầu cả nước về kiểm soát tham nhũng năm 2022

Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2022 được công bố sáng 12/4 cho thấy, năm thứ hai liên tiếp Bình Dương dẫn đầu cả nước, đạt xấp xỉ 8 điểm trên thang 10 về chỉ số kiểm soát tham nhũng.

Lý do nhiều thủ tục hành chính vẫn cần sổ hộ khẩu giấy

Tại Hà Nội, bộ phận một cửa ở các phường khi giải quyết thủ tục hành chính vẫn yêu cầu cần sổ hộ khẩu giấy. Vì thế, khi sổ hộ khẩu bị thu hồi đã gây nhiều bất tiện, tốn kém thời gian, công sức của người dân.

Bộ Nội vụ không cho mặc quần bò, các bộ ngành khác ra sao?

Cùng xây dựng Bộ quy tắc ứng xử với công chức, viên chức, nhưng thành phố Hà Nội và một số bộ ngành  không quy định quá chi tiết về trang phục, cũng không thấy quy định cụ thể về việc cấm mặc quần bò.

Từ 1/8, xe chưa cấp biển có thể được tham gia giao thông

Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực từ 1/8, xe chưa được đăng ký, cấp biển số chính thức có nhu cầu tham gia giao thông cần tiến hành đăng ký tạm thời.

Kinh doanh khách sạn: công an kiểm tra đột xuất hàng năm

Hằng năm, cứ 2-3 lần, vào khoảng nửa đêm từ khoảng 23:50 đến 2:00 sáng có một nhóm cảnh sát hành chính của quận hoặc thành phố xuống kiểm tra hành chính.

Thu hút công chức có tâm, tầm: Việt Nam hãy nhìn Singapore

Chính chính sách đãi ngộ đã góp phần quyết định vào những thành công của Singapore trong bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh chất xám từ khu vực tư nhân và từ các nước khác ngày càng quyết liệt.

“… đừng hỏi chuông nguyện hồn ai/chuông nguyện hồn anh đấy” *

Có quyền sẽ sinh ra lợi, thấy lợi ắt sinh hư. Mà kẻ hư thì không thể và không được làm chính sách.

"Làm lãnh đạo bao năm, tôi vẫn chưa hiểu 'phê bình nghiêm khắc' là thế nào"

“Thú thật đã từng làm lãnh đạo bao nhiêu năm tôi vẫn không hình dung ra nổi hình thức kỷ luật “phê bình nghiêm khắc” là như thế nào.

Mái ấm không được cấp phép vì không có nhà tang lễ

Một bức thư khẩn cầu đầy nước mắt của hai nữ sinh lớp 12 được gửi tới Bí thư Đinh La Thăng đã thành cú hích giúp cho một vấn đề kéo dài vài thập kỷ được giải quyết nhanh chóng.

Chủ tịch Hà Nội giục phát huy đường dây nóng

Hotline và email tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Hà Nội là 04.39346034 và kiemsoatthutuchanhchinh@hanoi.gov.vn.

Tái mặt chịu phạt tiền triệu do bắn pháo hoa đêm giao thừa

Thưa luật sư, hôm giao thừa tôi có bắn một cái pháo hoa thì bị công an xã gọi lên và phạt hành chính 1 triệu đồng. Xin hỏi tôi bị phạt như vậy có đúng không? 

Không mặc quân phục, công an phường có được đi kiểm tra hành chính?

Cách đây một tuần, công an phường có vào chỗ tụi em ở trọ để kiểm tra hành chính. Điều đáng nói là họ không mặc quân phục, không có thẻ công an và không có bất kì giấy tờ gì, đến nhà vào lúc 1 giờ đêm. 

Lại chuyện “dân cần nhưng quan chưa vội”

Câu chuyện “hành là chính” vẫn luôn là chủ đề nổi cộm, bất chấp nhà nước đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp cải thiện các dịch vụ công.

Ứng dụng CNTT sẽ minh bạch quản lý hành chính

Ứng dụng CNTT được kỳ vọng sẽ giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, hiệu quả và minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn.