Trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 đang lan rộng, việc mỗi người, mỗi nhà tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh một cách thường xuyên trở nên rất quan trọng. Việc tự test nhanh sẽ đảm bảo phát hiện kịp thời trường hợp lây nhiễm mà vẫn tránh tối đa tình trạng tập trung đông người ở các cơ sở y tế.

Điều quan trọng là việc tự test nhanh Covid-19 cần đảm bảo đúng theo hướng dẫn từ các chuyên gia y tế để kết quả không bị sai lệch.

Clip hướng dẫn test Covid tại nhà

Kênh YouTube của Bộ Y tế có video “Hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” tại nhà, trong đó chuyên gia y tế sẽ hướng dẫn bạn các bước từ trước khi lấy mẫu đến quy trình lấy mẫu theo một cách chuẩn nhất; bên cạnh đó là cách xử trí với các trường hợp âm tính, dương tính và test không hiện kết quả.

Trong khi đó, kênh YouTube Bệnh viện ĐKQT Vinmec có clip nêu 11 sai lầm cần tránh khi sử dụng bộ xét nghiệm Covid, như bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, lấy ra từ tủ lạnh chưa đủ 30 phút đã thực hiện, hay mở khay thử quá sớm.

Anh Hào

Tổng hợp web hướng dẫn điều trị F0 tại nhà

Tổng hợp web hướng dẫn điều trị F0 tại nhà

Khi điều trị F0 tại nhà, nhất là F0 trẻ em, mọi người lưu ý không nên xa rời hay đi ngược lại những lời khuyên thiết yếu từ nguồn chính thống.