Nói với báo giới hôm thứ hai, Tổng thống Mỹ Joe Biden cáo buộc 12 người dùng đã lây lan tin giả trên mạng xã hội chứ không có ý nói Facebook.

“Facebook không giết người. Có 12 người ngoài kia đang tung tin giả mà bất cứ ai tin vào đều sẽ bị tổn hại. Đó là thứ giết người. Đó là tin xấu”, ông Joe Biden cho biết. Đồng thời Tổng thống Mỹ cũng hy vọng Facebook sẽ làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn sự lây lan của tin giả.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki sau đó cũng làm rõ ý của ông Biden. “Chúng tôi không chiến đấu với Facebook, chúng ta đang ở trong cuộc chiến với virus”.

{keywords}

Tin tức sai lệch về Covid-19 đã được lan truyền trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và YouTube. Các nhà lập pháp Mỹ đã nhiều lần cáo buộc Facebook thất bại trong việc xử lý nội dung xấu độc trên nền tảng này.

Hôm thứ sáu tuần trước, khi được hỏi về Facebook và các mạng xã hội khác, ông Joe Biden đã nói rằng, “họ đang giết mọi người, thứ đại dịch duy nhất mà chúng ta có là không tiêm vắc xin. Và họ đang giết người”.

Facebook ngay lập tức phản hồi, tuyên bố rằng 85% người dùng nền tảng của mình đã được tiêm vắc xin hoặc muốn được tiêm vắc xin. “Mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ được tiêm vắc xin trước ngày 4/7. Facebook không phải lý do mà mục tiêu này không đạt được”, phó chủ tịch Facebook Guy Rosen viết trên blog của công ty.

Facebook cho biết, đã đưa ra các quy tắc chống lại các tuyên bố giả về Covid-19 và vắc xin, đồng thời cung cấp thông tin đáng tin cậy cho người dùng về chủ đề này.

Phương Nguyễn (theo Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Facebook ‘đang giết người’ bằng tin giả vắc xin

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Facebook ‘đang giết người’ bằng tin giả vắc xin

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nền tảng như Facebook đang "giết người' khi cho phép tin giả vắc xin Covid-19 xuất hiện trên dịch vụ của họ.