Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa đăng tải thông tin cho biết sẽ duy trì việc bán vé trận chung kết lượt về với đội tuyển Malaysia dưới hình thức online. Tuy nhiên lần này, VFF sẽ mở bán thành từng đợt, cách nhau khoảng 6 tiếng và mỗi cổ động viên chỉ được mua tối đa 2 vé cùng mức tiền.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau khi Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII kết thúc, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi sẽ dành một lượng vé nhất định theo sự thống nhất để bán cho thương binh, bởi đây là những người gặp khó khăn với việc tiếp cận với công nghệ hiện đại".

Tong thu ky VFF: Lien doan se danh mot luong ve de ban cho thuong binh hinh anh 1
Vé xem trận chung kết tiếp tục được bán theo hình thức online.

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc chỉ chuyển phát nhanh vé trong nội thành sẽ gây bất công cho người hâm mộ khi rất nhiều cổ động viên từ tỉnh xa tới và không có điều kiện lên Hà Nội sớm.

Ông Hoài Anh chia sẻ: "Lý do của việc này là bởi thời gian chuyển phát khá hạn hẹp. Sau khi kết thúc trận bán kết lượt về ngày 6/12, chúng tôi phải có thời gian in vé ở nước ngoài và làm thủ tục hải quan để chuyển về Việt Nam".

"Thêm vào đó, lần này, VFF cũng quyết định chỉ bán 2 vé cho một người, nên lượng chuyển phát sẽ tăng lên gấp đôi so với việc bán 4 vé cho một người trước đây", ông cho biết.

VFF cho biết có 4 mệnh giá được bán ra trong trận chung kết là 200.000, 350.000, 500.000 và 600.000 đồng.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tối đa sự thuận lợi cho người mua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chấp nhận hình thức ủy quyền để nhận giúp trong trường hợp cổ động viên không thể tới lấy vé đúng ngày.

Trong thời gian vừa qua, VFF cũng đã áp dụng hình thức này. Người hâm mộ chỉ cần có dãy mã số xác nhận mua vé cộng với giấy ủy quyền viết trực tiếp trên email, đồng thời mang theo bản gốc chứng minh thư nhân dân của cá nhân đặt thành công thì các nhân viên của Liên đoàn sẽ trả vé bình thường.

Tong thu ky VFF: Lien doan se danh mot luong ve de ban cho thuong binh hinh anh 2
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu sau Đại hội khóa VIII.

Câu chuyện vé là đề tài nóng hổi và gây ra nhiều tranh cãi kể từ trận đấu gặp Malaysia tại vòng bảng. Song, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiếp nhận những đóng góp để thay đổi các hình thức nhằm đem lại phương án tối ưu cho người hâm mộ.

Hình thức bán vé online được nhiều cổ động viên cho là tiện lợi, văn minh hơn xếp hàng truyền thống, thế nhưng lại khó cho một số người không có điều kiện tiếp cận với công nghệ. VFF đã giải quyết được điều này ở lần bán vé trận chung kết sắp tới.

Tối 11/12 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi tại AFF Cup 2018 với Malaysia trên sân khách và sẽ đá trận quyết định trên sân Mỹ Đình 4 ngày sau đó. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội lớn để tái lập thành tích cách đây 10 năm của bóng đá nước nhà.

Phe vé chi 3 triệu đồng cho mỗi cặp vé bán kết lượt về AFF Cup Trong ngày thứ hai trả vé tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, "dân phe" tiếp tục xuất hiện, chào mời và sẵn sàng chi 3 triệu đồng cho mỗi cặp vé trận bán kết lượt về AFF Cup.