Thời nay trên nền tảng smartphone có không ít những ứng dụng sẵn sàng hỗ trợ các bạn học sinh học Toán ở nhiều cấp độ. Những ứng dụng học Toán như vậy sẽ rất hữu ích ngay cả khi các bạn học sinh đang đi học hay trong thời gian nghỉ.

Những ứng dụng học Toán online hữu ích

*Tham khảo: taimienphi.vn

1. Ứng dụng HocTot

top ung dung giup hoc tot mon toan

Ứng dụng HocTot cho Android được thiết kế rất hay và đặc biệt đây là ứng dụng do người Việt viết. Sử dụng ứng dụng HocTot, giúp học sinh và các bậc phụ huynh dễ dàng tìm được lời giải các bài toán của các lớp từ khối tiểu học (lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5), trung học cơ sở (lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 9), đến trung học phổ thông (lớp 11, lớp 11, lớp 12) một cách dễ dàng và chính xác.

Khi sử dụng ứng dụng này, bạn và các em chỉ cần nhấn vào hình 3 dấu gạch ngang và lựa chọn menu Tìm kiếm. Sau đó nhập tên bài muốn tìm, ứng dụng sẽ hiển thị chính xác bài kết quả cho bạn cũng như danh sách kết quả liên quan. Bên cạnh đó là tính năng "Đã xem", cho phép bạn quay lại bài học trước đó nhanh chóng mà không phải vào lại từ đầu.

2. Ứng dụng PhotoMath

top ung dung giup hoc tot mon toan 2

Ứng dụng PhotoMath hiện nay được người sử dụng đánh giá khá cao vì tính hữu ích của nó. Ứng dụng PhotoMath đã có mặt trên cả 2 nền tảng di động phổ biến hiện nay là Android và iOS, giúp bạn và các em giải quyết những bài toán về số học, số thập phân, phương trình đường thẳng, các hàm lượng giác... qua đó giúp bạn và các em học tốt môn Toán trên điện thoại thông minh của mình.

Để giúp học tốt Toán trên PhotoMath, bạn và các em chỉ cần đưa camera vào bài toán muốn giải và ngay sau đó ứng dụng sẽ hiển thị kết quả chính xác ở ngay trên cùng kèm theo là lời giải chi tiết cho bài toán đó.

Bạn và các em lưu ý cần viết phép tính lên bề mặt giấy sáng màu, rõ nét, dễ nhìn hoặc tốt nhất nên đánh máy bài toán và in ra giấy.

3. Ứng dụng Maths Solver

top ung dung giup hoc tot mon toan 3

Bên cạnh HocTot hay PhotoMath thì ứng dụng Math Solver cũng là một ứng dụng giải Toán trên điện thoại được nhiều người Việt yêu thích bởi tính nhanh chóng và chính xác, giao diện ứng dụng Math Solver cũng như những bài giải khá gần gũi với các bạn học sinh Việt Nam, giúp việc giải toán thuận tiện hơn.

Sử dụng ứng dụng này giúp người học có thể giải các bài toán từ cơ bản, đến nâng cao một cách nhanh chóng. Bạn và các em có thể sử dụng các phép tính đơn giản hoặc giải hệ phương trình, tính tích phân hay xử lý bất phương trình rất tiện dụng. Ứng dụng hỗ trợ 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt với giao diện rất trực quan cùng các chủ đề Toán học khác nhau.

4. Ứng dụng giải Toán GotIt

top ung dung giup hoc tot mon toan 4

GotIt là ứng dụng hỗ trợ giải toán trên smartphone được đánh giá khá cao với các chuyên gia trực tiếp giải đáp, hướng dẫn cho người dùng - chủ yếu là học sinh, sinh viên về các dạng bài tập mang tính chuyên sâu.

Phạm vi giải toán của GotIt rất rộng và không bó hẹp vào những kiến thức đã được lập trình sẵn, mà ứng dụng giải toán được thực hiện theo yêu cầu đa dạng từ phía người học. Cũng như PhotoMath, ứng dụng GotIt được tích hợp những tính năng thông minh giúp người sử dụng có thể thực hiện những bài toán liên quan đến phương trình hoặc công thức hóa học bằng cách gửi hình ảnh trực tiếp lên ứng dụng và nhận câu trả lời.

5. Ứng dụng giải Toán Socratic

top ung dung giup hoc tot mon toan 5

Ứng dụng Socratic hỗ trợ người dùng giải các bài tập và giải Toán rất nhanh qua hình ảnh chụp câu hỏi hoặc các phương trình toán học. Bạn và các em khi sử dụng ứng dụng Socratic không chỉ cho kết quả cuối cùng mà ứng dụng này còn trình bày từng bước giải toán cụ thể cũng như giải đáp mọi thắc mắc của người dùng liên quan đến các môn học như: Toán học, Lịch sử, tiếng Anh và các môn khoa học khác.

Ứng dụng Socratic hiện được phát hành miễn phí và tương thích với các phiên bản hệ điều hành iOS 9.0 trở lên của các máy iPhone, iPad và iPod Touch.