Tỷ lệ người dùng tìm mua smartphone cỡ lớn đang tăng với tốc độ đột biến do giá bán của chúng ngày càng hợp lý, và nhất là sau khi cả Apple cũng gia nhập cuộc chơi phablet với iPhone 6 Plus.

Tuy nhiên, với việc có quá nhiều dòng phablet đang lưu hành trên thị trường, không dễ để người dùng xác định được đâu là lựa chọn tối ưu nhất với mình. Bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây, khi trang công nghệ PhoneArena đã tổng kết ra những smartphone cao cấp, đầu bảng tốt nhất, cho đến những phablet tầm trung có cấu hình khá nhưng giá tiền mềm mại với người dùng.

1. Tốp phablet cao cấp đỉnh nhất

Samsung Galaxy Note 4

{keywords}
Galaxy Note 4

Nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu phablet Android đầu bảng thì Galaxy Note 4 của Samsung dường như là một lựa chọn hiển nhiên. Con máy 5.7 inch này sở hữu màn hình QHD (1440 x 2560p) tuyệt đẹp, dễ dàng hút mắt người dùng với mật độ điểm ảnh cực cao, lên tới 515p. Sức mạnh xử lý cũng là một điểm đáng nể ở Note 4 khi nó trang bị vi xử lý Snapdragon lõi tứ 805 của Qualcomm và RAM 3GB. Ngoài ra, camera cũng là một thế mạnh không-thể-chối-cãi của Note 4 với sensor 16MP đi kèm bộ chống rung quang học OIS. Cuối cùng, máy đã được nâng cấp lên hệ điều hành Android mới nhất (5.0 Lollipop).

Apple iPhone 6 Plus

{keywords}
iPhone 6 Plus

Với iPhone 6, Apple cuối cùng cũng đã thỏa mãn nhu cầu xài smartphone cỡ lớn của người dùng. Nhưng iPhone 6 Plus mới là cú sốc thực sự: một mẫu phablet 5.5 inch dễ dàng qua mặt hầu hết đối thủ còn lại trên thị trường nhờ sự kết hợp của thương hiệu đẳng cấp, thiết kế sang trọng và giao diện người dùng đơn giản, tối ưu.

Cũng giống như Note 4, iPhone 6 Plus gần như không có khiếm khuyết, dù cho ta đang nói đến việc chơi game trên màn hình lớn hay chụp ảnh bằng camera 8MP, chống rung quang học ở mặt sau máy. Việc lựa chọn giữa 6 Plus hay Note 4 chỉ còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn: theo phe iOS hay Android mà thôi. Nếu như bạn nghiện ứng dụng thì hệ sinh thái iOS vẫn luôn dẫn trước Android.

Samsung Galaxy Note Edge

{keywords}
Galaxy Note Edge

Sự khác biệt lớn nhất của mẫu phablet này so với người anh em Note 4 chính là màn hình cong 1-inch bên rìa phải, bổ trợ cho màn hình chính 5.6 inch. Các phương diện còn lại của phần cứng và cấu hình gần như giống hệt với Note 4, ngoại trừ kích cỡ vật lý: Note Edge ngắn hơn và rộng ngang hơn một chút.

Motorola Nexus 6

{keywords}
Nexus 6 do Motorola sản xuất riêng cho Google

Với Nexus 6, lần đầu tiên Google định giá không rẻ chút nào cho một sản phẩm của mình. Nhưng mẫu phablet này vẫn được đánh giá là đáng đồng tiền bát gạo với màn hình 6-inch QHD, vi xử lý Snapdragon 805, RAM 3GB, camera 13MP có bộ chống rung quang học. Và điều tuyệt nhất là gì? Do đây là một con dế thuộc họ Nexus, bạn sẽ được sử dụng bản Android nguyên gốc và luôn được cập nhật phần mềm trước tất cả những người khác.

Huawei Ascend Mate 7

{keywords}
Ascend Mate 7 

Với giá bán khoảng 500 Euro tại châu Âu, mẫu phablet 6-inch này sở hữu độ phân giải 1080 x 1920p, vi xử lý 8 lõi Kirin 925, RAM 3GB, camera 13MP có chống rung quang học và pin khủng 4100 mAh. Đây cũng là một trong những phablet 6-inch có kích cỡ gọn gàng nhất thị trường hiện nay.

Oppo N3

{keywords}
Oppo N3

Đắt hơn một chút so với Ascend Mate 7 là Oppo N3, với giá bán 549 Euro tại châu Âu. Đây là một mẫu phablet 5.5 icnh với màn hình 1080 x 1920p, vi xử lý 4 lõi Snapdragon 801, RAM 2GB và camera xoay 16MP.

2. Tốp phablet kinh tế nhất

Nếu túi tiền của bạn không thật rủng rỉnh và bạn muốn tìm kiếm một con máy xứng đáng với số tiền bỏ ra tới từng đồng một thì dưới đây là những lựa chọn rất đáng cân nhắc:

LG G3

{keywords}
LG G3

Giá bán lẻ: 478.99 USD cho bản không khóa

Theo chuẩn mực thông thường của smartphone thì LG G3 đã là một con dế "đời cũ", dù vậy, sức mạnh của nó vẫn thuộc hàng đỉnh của thị trường tại thời điểm ra mắt (tháng 5/2014). Hơn nữa, do không còn là mặt hàng thời thượng nên G3 cũng được các hãng bán lẻ giảm giá khá mạnh tay. Với mức giá chưa đến 10 triệu, bạn sẽ sở hữu một phablet 5.5 inch với độ phân giải 1440 x 2560p, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, RAM 3GB, camera 13MP với bộ chống rung quang học và hệ điều hành đã được cập nhật lên Android 5.0.

OnePlus One

{keywords}
OnePlus One

Với số tiền 299 USD bỏ ra cho bản không khóa, bạn vẫn sở hữu một phablet 5.5 inch có độ phân giải 1080 x 1920p, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, RAM 3GB, camera 13MP và hệ điều hành CyanogenMod dựa trên nền Android 4.4 KitKat.

Xiaomi Mi Note Pro

{keywords}
Xiaomi Mi Note Pro

Với giá bán chỉ khoảng 528 USD tại Trung Quốc, Mi Note Pro thực sự là một đối thủ đáng gờm của các phablet cao cấp khi sở hữu màn hình lên tới 5.7 inch, độ phân giải 1440 x 2560p do JDI cung cấp, vi xử lý 8 lõi 64-bit Snapdragon 810 của Qualcomm, RAM 4GB, camera 13MP với sensor của Sony, đi kèm bộ chống rung quang học, camera mặt trước 4MP UltraPixel, bộ nhớ trong 64GB, âm thanh Hi-Fi.

Trọng Cầm