Lào

Cập nhập tin tức Lào

Bí ẩn cánh đồng Chum nằm ở nơi giao nhau giữa hệ thống sông Hồng và sông Mekong

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa thể có lời giải cho cánh đồng chum với gần 2000 chiếc nằm rải rác khắp 52 địa điểm khác nhau tại Xieng Khouang, Lào.

Tổng Bí thư: Lào là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trước sau như một, quan hệ Việt Nam - Lào luôn giữ vai trò quan trọng đặc biệt, là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Việt Nam đề xuất nâng cấp quan hệ ASEAN - Hàn Quốc

Là nước điều phối quan hệ ASEAN - Hàn Quốc, Việt Nam đề nghị các nước xem xét đề xuất nâng cấp Đối tác chiến lược toàn diện với ASEAN, tiếp tục ủng hộ nâng tầm hợp tác hai bên hướng tới kỷ niệm 35 năm quan hệ trong 2024.

Loạt bí kíp cho du khách lần đầu đến Lào

Nếu lần đầu đặt chân đến “xứ sở triệu voi”, những lưu ý dưới đây sẽ là cẩm nang thú vị để hành trình của bạn thêm trải nghiệm và trọn vẹn nhất.

Việt Nam mua điện từ 26 nhà máy thủy điện Lào

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ký kết 19 hợp đồng với các chủ đầu tư để mua điện từ 26 nhà máy thủy điện đầu tư tại Lào với tổng công suất 2.689 MW.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào đi dạo Hồ Gươm, hát cùng sinh viên

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và hai phu nhân thăm đền Ngọc Sơn, thưởng thức cà phê và trò chuyện với sinh viên Việt Nam - Lào.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hợp tác Việt Nam-Lào cần có đột phá

Cùng Thủ tướng Lào đồng chủ trì hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, hợp tác kinh tế, đầu tư hai nước thời gian tới cần có đột phá.

Việt Nam và Lào thúc đẩy kết nối đường cao tốc, đường sắt

Việt Nam và Lào nhất trí tiếp tục thúc đẩy các dự án kết nối hạ tầng giao thông hai nước như đường cao tốc, đường sắt.

Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Lào trải nghiệm kéo sợi tại làng dệt Nam Cao

Thăm làng dệt đũi Nam Cao (Thái Bình), hai phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Lào trải nghiệm cùng nhau kéo sợi, quay tơ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Lào

Sáng 6/1, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và phu nhân đã đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Chủ tịch Quốc hội thăm Trung tâm Kỹ thuật tàu bay của Vietjet tại Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm Trung tâm Kỹ thuật tàu bay hợp tác giữa Vietjet và Lao Airlines vào ngày 4/12/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh thời gian tới Lào và Việt Nam tiếp tục nỗ lực, tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, xứng tầm với quan hệ chính trị.

Hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào có một không hai trên thế giới

Mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt-Lào là có một không hai trên thế giới. Lãnh đạo hai nước khẳng định cần bồi dưỡng, giáo dục thế hệ sau phát huy mối quan hệ đặc biệt này.

‘GSM góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của Lào’

Bí thư Thành ủy Vientiane hoan nghênh các doanh nghiệp tiên phong như GSM đầu tư, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Lào; cam kết sẽ có những biện pháp hỗ trợ tốt nhất nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho GSM phát triển tại Lào.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Ngày 9/11, dịch vụ taxi điện Xanh SM sẽ chính thức khai trương tại Lào. Trước đó, trong giai đoạn chạy thử nghiệm, những chiếc taxi mang màu xanh cyan thân thiện và văn minh của GSM đã ghi điểm với người dân Lào.

GSM gia nhập thị trường Lào

Ngày 13/10/2023, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã xúc tiến việc nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.

Đại tướng Lương Cường: Việt Nam kiên định chính sách quốc phòng '4 không'

Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam nói về chính sách đối ngoại, quốc phòng "4 không" với Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Lào Thongloi Silivong.

Nga nói Lào là 'thượng khách' tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông

Nga cho biết, Phó Chủ tịch nước của Lào là vị khách nước ngoài hàng đầu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông tổ chức tại thành phố cảng Vladivostok từ 10-13/9.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc gặp cấp cao Việt Nam - Campuchia - Lào

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith có cuộc gặp cấp cao Việt Nam - Campuchia - Lào.

Tìm thấy thi thể tài xế người Việt trong vụ sạt lở ở Lào

Lãnh đạo Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết đã tìm thấy thi thể tài xế tử vong trong vụ sạt lở xảy ra tại Lào.