Nhiều đại lý Toyota đang giảm giá cho các mẫu Toyota Rush với mức giảm 30 – 35 triệu đồng. Các mẫu xe giảm giá được sản xuất từ năm 2019.

Theo khảo sát tại một số đại lý Toyota tại Hà Nội, mẫu xe Toyota Rush hiện đang được chào bán với mức giá từ 635 – 638 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn 30 -35 triệu đồng so với giá bán niêm yết của mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng, đây là mức giá ưu đãi dành cho các mẫu xe sản xuất từ năm 2019. Hiện các đại lý đã có bán xe sản xuất năm 2020. Các mẫu xe vẫn là xe mới chưa lăn bánh và chỉ khác nhau về năm sản xuất.

Ở phân khúc xe này, các mẫu xe cũng hiếm khi được giảm giá mạnh trong khi các phân khúc khác đều chứng kiến cuộc đua giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Do đó, mức giảm 30-35 triệu đồng là tương đối nhiều với một mẫu xe thuộc phân khúc 7 chỗ giá rẻ.

Đây là mức giảm do các đại lý thực hiện và là đợt giảm giá mạnh nhất của mẫu xe này tính đến nay. Đây cũng là động thái đẩy lượng hàng tồn còn lại, do đó, số lượng không nhiều.

Toyota Rush được đưa về thị trường Việt Nam vào năm 2018 cùng với các mẫu xe Toyota Wigo và Avanza. Được kì vọng làm nên thành công khi khai mở phân khúc mới. Dù vậy Rush lại “hụt hơi” khi doanh số bán ra thua xa so với đối thủ cùng phân khúc là Mitsubishi Xpander.

Năm 2019, Toyota bán ra tổng số gần 3.000 chiếc Rush tại thị trường Việt Nam, kém xa con số hơn 20.000 xe mà Xpander đã xác lập. Nhưng với gần 300 xe bán ra mỗi tháng, Toyota Rush cũng đứng vị trí thứ 2 trong phân khúc. Với mức giá 668 triệu đồng, Rush cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc.

Phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam cũng đang ngày càng chật hẹp khi xuất hiện hàng loạt tân binh như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross. Do đó, việc giảm giá bán (trực tiếp hay gián tiếp) kể cả với các mẫu xe đời mới cũng được xem là điều tất yếu để các đại lý thu hút khách hàng, tăng doanh số cho mẫu xe này.