Toyota Avanza 2019 mới tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Avanza chủ yếu tập trung vào thay đổi thiết kế và bổ sung tiện nghi để phù hợp hơn với khách hàng trẻ và khách hàng gia đình.

Phiên bản Avanza mới có phần đầu xe sở hữu thiết kế thay đổi với cản trước mới tích hợp với lưới tản nhiệt rộng và cao. Hốc đèn sương mù được tạo dáng bằng những đường dập nổi thể thao và những nếp gấp. Phiên bản này còn được bổ sung đèn pha LED.

Phần đuôi xe cũng được làm mới với cụm đèn hậu được thiết kế lại, mở rộng, kéo dài và nối với nhau bằng một thanh mạ crôm. Bên cạnh đó, phần thiết kế dập nổi phía đuôi xe giúp Avanza 2019 nhìn mạnh mẽ hơn và rộng hơn so với phiên bản cũ. Ăng ten vây cá mập đã góp phần hoàn thiện vẻ ngoài hiện đại của phiên bản mới này. La-zăng được tái thiết kế để trở nên cá tính và thể thao hơn.

Phiên bản 1.5G AT được trang bị thêm gương chiếu hậu gập điện và được nâng cấp hệ thống âm thanh từ 4 loa thành 6 loa. Trên cả hai phiên bản (AT&MT) đều được cải tiến giao diện điều khiển điều hòa dạng núm xoay sang nút bấm.

Về động cơ Toyota Avanza 2019 vẫn có 2 phiên bản động cơ 1.3L đối với phiên bản MT và 1.5L đối với phiên bản AT. Động cơ 1.3 L cho công suất 94 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, phiên bản động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.  Các trang bị an toàn trên Avanza gồm có: ABS, EBD và 2 túi khí trước.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Avanza 2019 có giá bán 544 triệu đồng cho phiên bản 1.3 MT và 612 triệu đồng cho phiên bản 1.5 AT. Với mức giá này, Toyota Avanza 1.3 MT phiên bản mới tăng thêm 7 triệu đồng so với bản cũ. Trong khi đó Toyota Avanza 2019 1.5 AT tăng tới 19 triệu đồng so với phiên bản cũ. 

Mức giá mới của Toyota Avanza MT cũng lên xấp xỉ giá bán của hai đối thủ trong phân khúc là Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.