Toyota Vios duy trì sức hút nhờ giảm giá, Innova, Altis và Fortuner đang "đuối sức"

ictnews 64% doanh số xe của Toyota tiêu thụ tại thị trường Việt Nam là các dòng xe lắp ráp trong nước. Liên doanh này đang lắp ráp Vios, Altis, Innova và một số phiên bản Fortuner tại nhà máy Vĩnh Phúc.

Toyota Vios giảm giá để duy trì sức hút.

Doanh số của Toyota giảm mạnh trong tình trạng ảm đạm chung của thị trường ô tô tháng 7 Âm lịch. Theo thống kê của Toyota Việt Nam, trong tháng 8, hãng xe này bán ra tổng số 5.066 xe (không bao gồm Lexus). Doanh số này giảm khá mạnh so với hơn 7.300 xe bán ra hồi tháng trước dù vẫn tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm của Toyota nằm trong xu thế giảm chung của toàn thị trường trong tháng vừa qua khi trùng với tháng 7 Âm lịch dù nhiều dòng xe của Toyota như Vios, Wigo hay Fortuner được giảm giá tại đại lý.

Doanh số xe lắp ráp trong nước chiếm 64% doanh số của Toyota Việt Nam với 3.241 xe. Trong đó, Toyota Vios nhờ giảm giá mạnh tại đại lý mà vẫn duy trì sức hút với doanh số bán ra 1.934 xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Vios cũng là mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam. Toyota Corolla Altis bán ra 267 xe, giảm 5% so và Toyota Innova đạt doanh số 681 xe, giảm 36%.

Được đưa về lắp ráp trong nước và chủ động về nguồn cung, nhưng doanh số của mẫu SUV Fortuner lại sụt giảm. Trong tháng 8, Toyota bán ra 639 chiếc Fortuner, giảm tới 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số xe Fortuner được lắp ráp trong nước là 359 xe.

Cũng trong tháng 8, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt tổng số 1.825 xe. Trong đó, mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo đạt 518 xe; Toyota Camry đạt doanh số 295 xe. Toyota Rush và Yaris đạt doanh số bán ra lần lượt 239 và 202 xe.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !