i

Sau khi trở lại vị trí vua doanh số, Toyota Vios một lần nữa lại để đối thủ Hyundai Accent vượt qua và nắm giữ ngôi vương trong tháng 4.

Báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công cho thấy cuộc đua quyết liệt giữa hai mẫu xe hạng B ăn khách nhất tại Việt Nam.

Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe ăn khách nhất trong tháng 4.

Sau khi lên đỉnh với doanh số 3.161 xe tháng 3, Toyota Vios chỉ đạt doanh số 1.115 chiếc vào tháng 4 vừa qua. Doanh số sụt giảm tới hơn 60% khiến cho Toyota Vios "đánh rơi" vị trí số 1 cho mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 với doanh số 1.448 xe bán ra và xếp sau đối thủ Hyundai Accent với doanh số 1.427 xe.

Ở phân khúc hạng B, Toyota Vios đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn đến từ Hyundai Accent khi mẫu xe này có nhiều lựa chọn và mức giá rẻ hơn đáng kể.

Toyota Việt Nam cùng các đại lý đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi để tăng thêm sức hút cho Vios. Trong tháng 5, Toyota Vios đang được giảm giá 30 – 35 triệu đồng tại các đại lý. Cùng với đó, các đại lý cũng tặng thêm phụ kiện cho khách hàng mua xe.

Trong khi đó, mẫu xe nhập khẩu Toyota Wigo đạt doanh số khá thấp. Tháng 4, Toyota chỉ bán ra tổng số 367 chiếc Wigo trong khi Hyundai Grand i10 đạt doanh số tới 1.448 xe bán ra. Doanh số cộng dồn của mẫu xe này từ đầu năm đến nay đạt 2.495 xe, khá thấp so với doanh số 5.089 xe của Grand i10.