Vũ Thùy Dung (nhân viên ngân hàng tại Hà Nội) hồ hởi khoe chiếc xe ô tô đầu tiên mình mua cách đây ít tháng. Chị Dung cho biết, sau một thời gian trì hoãn, chị và gia đình đã quyết định chi một khoản tiền mua ô tô để đi làm và sắp tới là đưa đón con đến trường. “Sẽ không còn phải vất vả mỗi khi mưa gió, nóng bức, tôi và gia đình cũng muốn di chuyển an toàn hơn trong thời điểm dịch bệnh nhạy cảm này”.

{keywords}

Như hầu hết những người mua ô tô lần đầu, chị Dung và chồng tìm kiếm, tham khảo nhiều hãng xe và đại lý để tìm ra được mẫu xe phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Một chiếc xe nhỏ gọn vì di chuyển trong phố là chủ yếu nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, nhiều tính năng và thiết kế trẻ trung với nguồn tài chính không quá dư dả.

“Mua xe lần đầu nên tôi ưu tiên một mẫu xe nhỏ nhưng vẫn phải thoải mái. Chúng tôi muốn chọn một mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm, vừa đủ trang bị để không phải quá lăn tăn cho các chi phí trong quá trình sử dụng. Cuối cùng, cả hai vợ chồng tôi đã thống nhất chọn một chiếc Toyota Wigo. May mắn là khi mua mẫu xe này đang được khuyến mại nên ngân sách dự kiến còn dư dả”, chị Dung nói.

Là mẫu xe cỡ nhỏ nhất của Toyota, Wigo có kích thước 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm), bán kính vòng quay 4,7m nên mẫu xe này có khả năng vận hành rất linh hoạt khi đi trong phố, nhất là với chị em phụ nữ.

{keywords}

Toyota Wigo thế hệ hiện tại được nâng cấp với ngoại hình trẻ trung, thời thượng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt hình thang được mở rộng, đèn projector kết hợp dải LED định vị giúp đầu xe mạnh mẽ và năng động hơn. Bên hông xe với các đường dập nổi được hạ thấp và kéo dài mượt mà từ cản trước đến đuôi xe; la-zăng 14 inch cũng được thiết kế mới. Những thay đổi này khiến ngoại hình của Toyota hấp dẫn hơn với những khách hàng trẻ tuổi.

Chị Thùy Dung chia sẻ: “Tôi thích Wigo ngay khi thử mẫu xe này lần đầu. Trước đây, tôi đã nghĩ rằng xe Toyota khá “già” chứ không nghĩ rằng Toyota có một mẫu xe nhỏ nhắn, trẻ trung như vậy”.

Thùy Dung cho biết, việc làm quen với xe mới cũng không mấy khó khăn khi khoang lái được bố trí khá đơn giản, dễ làm quen và sử dụng.

{keywords}

Toyota Wigo sử dụng chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm rất dễ sử dụng; vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, cụm đồng hồ hiển thị đơn giản, trực quan. Các nút điều khiển được hiển thị dưới dạng màn hình điện tử. “Cảm giác khi ngồi vào khoang lái khá thoải mái, rộng rãi. Tôi chỉ mất một lúc là làm quen với các thao tác trên xe”, chị Dung nói.

Tập trung cho các tính năng giải trí cơ bản trên xe, Toyota Wigo trang bị màn hình DVD, kết nối Bluetooth, cổng kết nối USB. Phiên bản AT có thêm kết nối điện thoại smartlink giúp tối đa hóa tiện ích, giúp người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại di động và phục vụ các nhu cầu giải trí. Đặc biệt, Wigo phiên bản mới còn được trang bị thêm tính năng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh trên màn hình giải trí trung tâm giúp gia tăng sự tiện dụng cho người dùng.

Để hỗ trợ người lái, Toyota đã trang bị cho mẫu xe này gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ, camera và cảm biến lùi hỗ trợ người lái khi dừng đỗ xe. Các trang bị này giúp chị em dễ “xoay sở” hơn khi di chuyển trong phố.

{keywords}

Chị Dung cho biết: “Tính năng camera lùi và cảm biến sau thực sự hữu ích vì hỗ trợ mình rất nhiều khi phải thao tác quay, đỗ xe trên các con phố đông đúc khi gặp gỡ khách hàng hay đưa xe vào hầm chung cư hàng ngày”.

Giống như hầu hết những mẫu xe Toyota, Wigo hướng đến tính hữu dụng và giá trị của chiếc xe mang lại cho người lái bởi những giá trị cốt lõi là bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, khi nhu cầu khách hàng ngày càng tăng lên, những giá trị này được đưa lên mức cao hơn với những thay đổi, bổ sung thêm nhiều tính năng công nghệ mới.

Mẫu xe cỡ nhỏ sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít cho công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn 107 Nm. Xe dẫn động cầu trước, kết hợp cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Động cơ này đủ cho mẫu xe vận hành mạnh mẽ, bền bỉ mà vẫn tiết kiệm.

“Tôi chọn Toyota bởi khi tham khảo ý kiến bạn bè, mọi người đều nói thương hiệu này bền bỉ và ít hỏng vặt. Mua xe để phục vụ cho mình, nếu suốt ngày phải bận tâm đưa xe đi sửa thì sẽ thật phiền toái. Đến giờ, tôi cảm thấy hài lòng vì đã chọn được một mẫu xe ưng ý để gia đình đi lại thoải mái, an toàn hơn khi dịch Covid-19 vẫn đang lây lan phức tạp”, Thùy Dung nói.

{keywords}

Toyota Wigo được trang bị những tính năng an toàn bị động và chủ động như 2 túi khí, dây đai 3 điểm tại 5 vị trí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Mẫu xe này cũng đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP, mức tiêu chuẩn cao trong phân khúc xe hạng A.

Toyota cùng hệ thống đại lý tung ra nhiều ưu đãi cho khách hàng mua xe Wigo trong thời gian này. Cụ thể, từ nay đến hết 31/12, khách hàng mua xe sẽ nhận ưu đãi trị giá 20 triệu đồng, gồm bọc ghế da PVC, phim dán kính chính hãng cho phiên bản số tự động và gói bảo hành mở rộng đến 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho cả 2 phiên bản Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 6, Toyota Việt Nam đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi như: hỗ trợ từ 20 – 30 triệu đồng lệ phí trước cho khách hàng mua Vios và hoàn thành thủ tục thanh toán trong tháng 6. Còn đối với Toyota Rush khách hàng được tặng gói bảo hiểm Vàng trị giá lên đến 8,7 triệu đồng từ nay cho tới 31/12/2021. Bên cạnh đó, công ty tài chính cũng dành tặng nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua trả góp.

Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên đại lý trong mùa dịch Covid-19 cũng như đẩy mạnh hoạt động trực tuyến (online), giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn…

 Phạm Trang