Ngày 30/1, UBND TP.HCM đã công bố thành lập Trung tâm chuyển đổi số TP.HCM. Đây là đơn vị được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

ttcds.png
Bà Võ Thị Trung Trinh (thứ 2 từ phải qua) giữ chức Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số TP.HCM. Ảnh: hcmcpv.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông trực thuộc UBND TP.HCM; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức bộ máy, biên chế, ngân sách và hoạt động từ UBND thành phố; chịu sự hướng dẫn chuyên môn về quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông.

Trung tâm chuyển đổi số TP.HCM có chức năng thực hiện các nhiệm vụ về triển khai, thực thi các chương trình, đề án, kế hoạch chuyển đổi số, đô thị thông minh; cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, chính trị xã hội, chính trị xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp thành phố; thực hiện các chức năng khác về chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời trung tâm cũng khai thác tối đa các công nghệ số và dữ liệu, mở rộng hợp tác, thúc đẩy và huy động các nguồn lực để cung cấp các dịch vụ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

UBND TP.HCM cũng đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giữ chức vụ Giám đốc trung tâm chuyển đổi số.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, trung tâm chuyển đổi số ra đời được xem là công cụ quan trọng để xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số cơ bản hoạt động của nền hành chính, nền kinh tế và hướng đến xây dựng xã hội số.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị trung tâm chuyển đổi số phải tổ chức được những chương trình, dự án và tuyển dụng chuyên gia, người Việt ở nước ngoài, người nước ngoài có tài năng về làm chủ nhiệm dự án. Những người tài này có thể được trả lương 120 triệu đồng/tháng cùng nhiều chính sách khác.

Ông Phan Văn Mãi cũng yêu cầu trung tâm sớm kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động, hoàn thiện chậm nhất trong quý I/2024

Giám đốc Trung tâm Võ Thị Trung Trinh cho biết, Trung tâm chuyển đổi số TP.HCM sẽ nhanh chóng ổn định bộ máy, hoạt động ngay sau ngày hôm nay. Trong đó, phối hợp chặt chẽ cùng Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ngành, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số năm 2024, góp phần thực hiện thành công chủ đề năm của TPHCM.

Trung tâm cũng rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, sự hỗ trợ, tiếp sức và phối hợp của Sở Thông tin và Truyền thông cũng như các Sở, ngành, đơn vị để hoạt động hiệu quả, cùng đóng góp cho TP.HCM.