Theo Trung tâm báo chí TP.HCM, thành phố quyết định ngừng mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Tổng đài 1022 kể từ 00:00 ngày 4/10/2021.

{keywords}
Tình nguyện viên Nguyễn Nhựt Thành đang trực Tổng đài 1022. Ảnh: vnuhcm.edu.vn

Mạng lưới tình nguyện viên này bao gồm 300 giảng viên, sinh viên từ trường Đại học Quốc gia TP.HCM được đào tạo nghiệp vụ để tiếp nhận các cuộc gọi của người dân thành phố đến tổng đài 1022, nhánh 4.

Sau 2 tháng, từ ngày 6/8/2021, kênh này tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, ghi chép đầy đủ thông tin liên quan và nhu cầu cần hỗ trợ của gần 78.000 cuộc, trong đó có gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ y tế khẩn cấp và tư vấn phòng chống Covid-19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.

Nhóm tình nguyện viên này được tăng cường cho tổng đài 1022 trong giai đoạn thành phố gánh chịu những tổn thương khắc nghiệt nhất do Covid-19 gây ra, rất nhiều cuộc gọi đến các kênh khiến tổng đài nhiều lúc bị tắc nghẽn.

Tất cả các cuộc gọi đều được tình nguyện viên ghi chép để các đơn vị liên quan nhanh chóng nắm bắt tình hình và xử lý.

Đến nay TP.HCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách. Các cuộc gọi đến kênh 4 của tổng đài 1022 giảm hẳn. Ngoài ra, nhóm cán bộ giảng viên và sinh viên cũng bắt đầu bước vào năm học mới. Do đó thành phố quyết định ngưng hoạt động nhóm này.

Hải Đăng

TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022

TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022

Ngoài gọi điện, người dân có thể gửi tin nhắn tới cổng thông tin “1022 TPHCM” trên Zalo để được hỗ trợ.