Ngày 11/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Sở TT&TT triển khai quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà. Việc này nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân và giảm khối lượng công việc hành chính của nhân viên tại các trạm y tế phường xã đang bị quá tải.

Quy trình xác nhận F0

Để khai báo là F0, người dân chụp ảnh khay thử xét nghiệm có kết quả dương tính (lưu ý: trên khay có ghi tên và ngày tháng thực hiện xét nghiệm), chụp ảnh CMND/CCCD hoặc giấy tờ tuỳ thân có dán ảnh. Sau đó, bệnh nhân F0 truy cập vào địa chỉ khaibaof0.tphcm.gov.vn, nhập số điện thoại di động để nhận mã OTP. Hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về số điện thoại dưới dạng SMS. 

Người bệnh nhập mã OTP, nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang trang điền thông tin. Sau khi khai báo đầy đủ thông tin như tiền sử bệnh nền, tình trạng tiêm chủng, triệu chứng hiện tại..., người khai bấm “Lưu” để gửi thông tin đến trạm y tế nơi lưu trú.

Sau khi khai báo thành công, hệ thống sẽ nhắn tin SMS xác nhận, sau đó Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường sẽ liên hệ để xác minh thông tin.

{keywords}
Người nhiễm Covid-19 cần chụp ảnh khay xét nghiệm nhanh có ghi rõ tên và ngày tháng, cùng với giấy tờ tuỳ thân để được xác nhận F0. (Ảnh minh họa)

Quy trình cấp giấy hoàn thành cách ly tại nhà cho F0

Người dân là F0 khi hoàn thành đủ thời gian cách ly và kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính có thể gửi thông tin yêu cầu cấp giấy hoàn thành cách ly tại nhà. 

Để nộp thông tin, người dân chụp ảnh khay thử xét nghiệm nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính, có ghi tên và ngày tháng thực hiện xét nghiệm trên khay. Sau đó truy cập vào địa chỉ khaibaof0.tphcm.gov.vn, nhập số điện thoại xác thực, nhận mã OTP. Sau khi nhập mã OTP, màn hình sẽ chuyển sang “Kết quả xét nghiệm sau khi cách ly” để người dân nhập thông tin.

Sau khi nhấn lưu, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường sẽ tiếp nhận thông tin và gửi giấy chứng nhận qua email cho người khai.

Hải Đăng

Hà Nội sẽ vận hành phần mềm tự động cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm cho F0

Hà Nội sẽ vận hành phần mềm tự động cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm cho F0

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị cần triển khai gấp việc xây dựng phần mềm tháo gỡ về mặt kỹ thuật cấp giấy chứng nhận nghỉ việc được hưởng bảo hiểm cho người lao động khi bị nhiễm Covid-19.