Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức) vừa ban hành công văn tạm dừng hoạt động đối với 16 doanh nghiệp trong khu vực để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

{keywords}
Một khu vực bên trong khu Công nghệ cao TP.HCM (Ảnh: Hải Đăng)

Quyết định trên được đưa ra dựa trên kết quả kiểm tra, và thẩm định của 5 tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch của Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM thực hiện.

Nói với ICTnews, đại diện Khu công nghệ cao cho biết, các doanh nghiệp này phải tạm ngưng hoạt động để khắc phục các yêu cầu cần thiết. Nếu các doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu chống dịch sau đó thì sẽ được hoạt động trở lại.

Trước đó, để thực hiện tốt nhất “mục tiêu kép” – vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, Thành phố đã ban hành Quyết định số 2337/UBND-TH phát hành ngày 13/07/2021, trong đó chỉ cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất đối với các doanh nghiệp trên địa bàn khi đảm bảo doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ hoặc chỉ duy nhất một cung đường vận chuyển tập trung nhân viên từ nơi sản xuất đến nơi ở.

Nếu các doanh nghiệp không đáp ứng được các yêu cầu trên sẽ phải ngưng hoạt động từ 15/7 cho đến khi có yêu cầu mới.

Trước các quy định mới này, nhiều doanh nghiệp công nghệ tại TP.HCM đã dựng lều bạt tại trụ sở, chuẩn bị hàng hoá thiết yếu cho nhân viên làm việc tại chỗ.

Hải Đăng

Doanh nghiệp công nghệ TP.HCM đảm bảo “3 tại chỗ”

Doanh nghiệp công nghệ TP.HCM đảm bảo “3 tại chỗ”

Doanh nghiệp TP.HCM bảo đảm ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ cho nhân viên nhằm bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.