TP.HCM: Thêm kênh tiếp nhận chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội

Người dân TP.HCM có thể gọi 1022, nhánh số 4 để được hỗ trợ thông tin về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội.

TP.HCM vừa triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố thông qua Cổng thông tin 1022, nhánh số 4.

Mạng lưới do Sở TT&TT TP.HCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp triển khai.

{keywords}
Người dân TP.HCM cần hỗ trợ về an sinh xã hội hay chăm sóc sức khoẻ mùa dịch có thể bấm gọi 1022, chọn phím 4. (Ảnh: Hải Đăng)

Hiện tại, mạng lưới có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân từ 8h đến 22h hàng ngày. Các tình nguyện viên trên được tuyển chọn, đào tạo bài bản. Sau khi lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người gọi, tình nguyện viên sẽ kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.

Về chăm sóc y tế, thông tin được chuyển tiếp đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị như Thành đoàn TP, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời trợ giúp. Đồng thời, thông tin cũng được chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Ngoài mạng lưới tình nguyện vừa triển khai. Trên tổng đài 1022 hiện nay cũng có các nhánh khác phục vụ công tác tiếp nhận phản ánh liên quan Covid-19.

Chẳng hạn, nhánh 0 tiếp nhận phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Nhánh 1 nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Song song đó, nhánh số 2 tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, nhánh số 3 tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh.

Hải Đăng

TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022

TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022

Sở TT&TT triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng khả năng tiếp nhận cuộc gọi từ người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19.

Việt Nam có thêm chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ mới về CNTT

Công ty DataStax và trường Swinburne Việt Nam vừa bắt tay hợp tác phát triển các chương trình giảng dạy, đào tạo và cấp chứng chỉ về dữ liệu và công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT).

TikTok ra mắt tính năng đăng ảnh kèm nhạc nền

Trong khi tất cả các đối thủ đang nỗ lực sao chép mô hình chia sẻ video ngắn thì TikTok lại “xoay trục” sang lĩnh vực biên tập, chia sẻ hình ảnh.

Tối nay người Việt sẽ được chứng kiến mưa sao băng

Đỉnh điểm của mưa sao băng Draconids sẽ diễn ra vào lúc chập tối ngày hôm nay (7/10) và kéo dài suốt cuối tuần.

Người dùng Internet Việt Nam được thực nghiệm về an toàn trực tuyến

Sự kiện “Safety Café Vietnam” - sáng kiến nhằm mang những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư tới người dùng Internet tại Việt Nam vừa được khởi động.

Bộ 3 sản phẩm đáng chú ý Google vừa ra mắt

Ngày 6/10, Google công bố thông số chi tiết Pixel Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng, cùng điện thoại Pixel 7 và 7 Pro.

Lợi nhuận Samsung giảm 32%

Samsung Electronics ghi nhận lợi nhuận sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2019, cho thấy tính nghiêm trọng của tình trạng suy thoái chip nhớ và máy tính toàn cầu.

Hạn chót để Elon Musk hoàn thành thương vụ Twitter

Ngày 6/10, thẩm phán tại Delaware Chancery ra phán quyết Elon Musk có hạn chót đến ngày 28/10 để hoàn tất thương vụ mua lại Twitter, nếu không muốn vụ việc phải giải quyết tại toà.

Hàng triệu thiết bị lưu trữ bị phá hủy mỗi năm

Theo Financial Times, các hãng công nghệ phá hủy hàng triệu thiết bị lưu trữ dữ liệu mỗi năm, bất chấp chúng có thể tái sử dụng.

Chuỗi BNB Chain ngừng hoạt động trước nghi án ví "cá voi" bị hack

Nếu được xác nhận là chính xác, vụ hack BNB sẽ ngay lập tức gây tác động lớn lên tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường crypto.

Cựu Giám đốc an ninh của Uber che đậy vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng

Theo đơn tố cáo, ông Sullivan đã tìm cách trả tiền cho các tin tặc thông qua chương trình “bug bounty” dưới dạng tiền thưởng vì đã phát hiện các lỗ hổng an ninh mà không gây thiệt hại.

Đang cập nhật dữ liệu !