Sở TT&TT TP.HCM khẳng định thông tin phong toả toà nhà số 144 Cộng Hoà, Phường 12, Quận Tân Bình do Covid-19 là sai sự thật.

{keywords}
Thông tin thất thiệt về việc phong toả toà nhà 144 Cộng Hoà đang lan truyền trên mạng. (Ảnh: H.Đ)

Theo đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin toà nhà nêu trên bị phong toả do một ca nghi nghiễm Covid-19.

Trong nội dung truyền đi có ghi “toàn bộ gần 2.000 người là F1, F2 hiện đã bỏ trốn, tản ra khắp TP, nguy cơ lan dịch hơn Bắc Giang là có thiệt rồi”. Phía Sở TT&TT TP.HCM khẳng định việc này không chính xác.

Đại diện Sở TT&TT cho biết sẽ phối hợp với Công an Thành phố tiến hành xác minh làm rõ cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định. Ngoài ra, Sở đề nghị người dân không lan truyền thông tin thất thiệt.

Trên thực tế, ca nghi nghiễm tại toà nhà nói trên chỉ là F1 của một bệnh nhân Covid-19 và đã tiến hành cách ly tập trung.

Quá trình di chuyển, tiếp xúc của ca nghi nhiễm tại đây như sau: Ngày 26/05/2021: Ca nghi nhiễm lên phỏng vấn học việc tại văn phòng công ty ở toà nhà nói trên và đã tiếp xúc với một nhân sự của công ty. Ngày 27 và 28/05/2021, ca nghi nhiễm học việc tại công ty. Trong ngày 28/05/2021, ca nghi nhiễm được cách ly tập trung vì được xác định là F1.

Hiện nay, các nhân sự được xác định là có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đều được cách ly theo đúng quy trình của cơ quan y tế và toàn bộ nhân sự đang làm việc tại tòa nhà 144 Cộng Hòa đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, Ban quản lý tòa nhà đã thông báo đến nhân sự không liên quan triển khai làm việc giãn cách các bộ phận. Toà nhà luôn tuân thủ những quy định và yêu cầu của cơ quan y tế.

H.Đ

Hà Nội phạt 6 cá nhân 75 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Hà Nội phạt 6 cá nhân 75 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Sở TT&TT Hà Nội vừa xử phạt 6 chủ tài khoản Facebook với mức phạt 12,5 triệu đồng/người do cung cấp thông tin giả mạo, sai sự thật về ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong phòng chống dịch Covid-19.