{keywords}
Shipper Gojek thực hiện thủ tục khai báo khi tiêm vắc-xin.

Đây là đợt tiêm chủng chính thức đầu tiên TP.HCM thực hiện đồng loạt cho đội ngũ shipper (giao hàng), trong đó có nhiều shipper của các ứng dụng.

Theo đại diện Gojek Việt Nam, các đối tác tài xế xe công nghệ 2 bánh chính thức được tiêm vaccine Covid-19, theo chủ trương chung của chính quyền TP.HCM về việc đẩy nhanh quá trình tiêm chủng cho các shipper.

Hàng nghìn đối tác tài xế Gojek đã đăng ký trong danh sách và được tiêm vaccine trong đợt đầu tiên này. 

Các tài xế được Gojek tập hợp danh sách, kiểm tra tính hợp lệ theo đúng hướng dẫn và biểu mẫu của cơ quan nhà nước, rồi được phân bổ về các phường nơi đăng ký tạm trú để tiêm.

{keywords}
Tài xế đã tiêm vắc-xin xong.

Đại diện Gojek cho biết, riêng trong sáng ngày 2/8, tại hai điểm tiêm ở Quận 11 đã có gần 200 tài xế của ứng dụng này được tiêm vắc-xin Covid-19. Trước đó, một số shipper đã được tiêm chủng theo các chương trình dành cho người dân tại địa phương nơi cư trú.

Gojek Việt Nam đang tiếp tục lên danh sách những tài xế khác của Gojek cho các đợt tiêm chủng tiếp theo của thành phố. Các tài xế chưa nhận được thông tin tiêm trong đợt đầu tiên có thể tiếp tục đăng ký hoặc đăng ký trực tiếp với địa phương nơi đang sinh sống.

Các đối tác tài xế Grab cũng nằm trong danh sách tiêm chủng vắc-xin đợt này tại TP.HCM. Trước đó, có khoảng 1.500 shipper của Grab được tiêm vắc-xin trong đợt tiêm tổ chức ngày 27/7.

Shipper được đánh giá là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Do đó, TP.HCM đã đưa đối tượng này vào danh sách ưu tiên tiêm vắc-xin. Ngày 29/7, Sở Công Thương TP.HCM đề xuất tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho người giao - nhận hàng hóa trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM, có khoảng 62.000 tài xế công nghệ của các ứng dụng: Grab, Now, Baemin, Gojek... cần được tiêm chủng.

Duy Vũ

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho shipper, lưu thông thêm hàng hoá

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho shipper, lưu thông thêm hàng hoá

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam kiến nghị cho phép lưu thông danh mục hàng hóa như trong điều kiện bình thường và đưa shipper vào danh sách ưu tiên ở mức cao được tiêm vắc xin.