Kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM khóa X triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022.

Qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Cử tri bấm 1022, sau đó bấm phím 1 để đưa ý kiến cho HĐND TP. (Ảnh: Hải Đăng)

Để bày tỏ ý kiến, cử tri TP.HCM gọi điện đến tổng đài 1022, nhấn phím 1. Người gọi phải cung cấp thông tin cá nhân, đưa thêm hình ảnh, clip phản ánh nếu có.

Thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Riêng nội dung mà cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Thành phố, HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong bối cảnh hiện tại, Thường trực HĐND TP sẽ ưu tiên những ý kiến, kiến nghị, phản ánh liên quan công tác phòng chống Covid-19 tại TP.HCM. Từ đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện chính sách hỗ trợ.

1022 là cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận các thông tin trên 12 lĩnh vực: cấp nước, hạ tầng giao thông, chiếu sáng, cây xanh,…

Cổng 1022 cung cấp 5 phương thức: gọi điện, ứng dụng trên điện thoại, cổng thông tin trên web, mạng xã hội, email.

Trong bối cảnh mới, HĐND TP đã tận dụng cổng này để lắng nghe ý kiến cử tri, đặc biệt là các vấn đề liên quan Covid-19.

Hải Đăng

Trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua điện thoại di động

Trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua điện thoại di động

TP.HCM đang thử nghiệm và sẽ nhân rộng việc trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động.