Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh lần 16 năm 2021 do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Thành phố và Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vừa khép lại hôm 21/11.

Ban tổ chức đã trao giải cho 32 mô hình, sản phẩm trong số 146 bài dự thi lọt vào vòng chung kết. Các sản phẩm đoạt giải đều tập trung vào các giải pháp đô thị thông minh, trong đó có các giải pháp, mô hình nhằm giải quyết các khó khăn do dịch bệnh gây ra.

{keywords}
Trao giải cho các học sinh trong cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16.

Giải nhất thuộc về Hoàng Nhật Minh (Lớp 9A14, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1), với thiết kế mô hình nhà kính thông minh thu nhỏ phục vụ dạy và học các nhóm ngành khoa học và công nghệ (STEM).

Các giải khác được trao cho nhiều sáng kiến, giải pháp liên quan cuộc sống hiện đại của đô thị như Robot xử lý rác bằng năng lượng mặt trời, Thùng rác thông minh, Máy cho vật nuôi ăn tự động; hoặc các sản phẩm liên quan phòng dịch như Bộ sát khuẩn tự động - Phòng chống Covid-19, Máy rửa tay sát khuẩn tự động, Mô hình máy phát khẩu trang tự động - phòng chống Covid-19,…

Cuộc thi nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu nhi thành phố, ứng dụng có hiệu quả các sản phẩm sáng tạo của các em học sinh vào sản xuất và đời sống từ đó góp phần phát triển kinh tế – xã hội, tạo môi trường giao lưu, học tập và chia sẻ kiến thức giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

Sau các vòng thi tại các quận huyện, ban tổ chức đã tiến hành hội thu sản phẩm dự thi cấp thành phố từ ngày 17/5 - 16/6/2021 tại Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh với 146 mô hình, sản phẩm từ 91 trường Tiểu học, THCS, THPT của 20 Quận, Huyện, TP. Thủ Đức và ĐHQG-HCM.

Hải Đăng

Thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu

Thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu có sứ mệnh xây dựng, kết nối cộng đồng trí thức người Việt toàn cầu và liên kết, hợp tác, cống hiến để mang lại giá trị thực tiễn cho Việt Nam.