Nguồn tin từ Sở TT&TT TP.HCM cho biết, từ ngày 09/8/2021 đến 19/8/2021, Sở TT&TT phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh, phát hiện, xử lý các hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM đối với 3 chủ tài khoản Facebook là “Hà Phan Minh Nguyệt”, “Hiệp Lưu” về thông tin “không cho người dân di chuyển trong 7 ngày” lan truyền trên mạng xã hội ngày 12/8 vừa qua.

{keywords}

Thông tin sai sự thật về "bác sĩ Khoa rút ống thở" được chia sẻ trên Facebook

Đồng thời Sở TT&TT TP.HCM cũng làm việc với tài khoản Facebook “Ngân Hà Trần” liên quan đến thông tin sai sự thật trong vụ “bác sĩ Khoa rút ống thở” lan truyền trên mạng xã hội này trong thời gian qua. Liên quan đến vụ việc này, ngày 9/8, Sở TT&TT cũng đã mời 2 tài khoản Facebook khác lên làm việc và ban hành quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với mỗi cá nhân. 

Ngoài việc xử lý các hành vi cung cấp thông tin sai sự thật của các tài khoản Facebook ở trên, Sở TT&TT cũng đã xem xét, xử lý hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung hiểu nhầm, hiểu sai, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của 5 chủ tài khoản “Nguyễn Thuỳ Dương (Dương Dịu Dàng)”, “Hằng Nguyễn”, “Quang Dung Nguyen”, “Thao Minh”, “Đặng Huỳnh Lộc”.

Theo đó, Thanh tra Sở TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt với mức phạt là 5 triệu đồng đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm nêu trên theo khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020.

Lê Mỹ

Thêm 3 chủ tài khoản Facebook được mời làm việc về vụ “bác sĩ Khoa”

Thêm 3 chủ tài khoản Facebook được mời làm việc về vụ “bác sĩ Khoa”

Sở TT&TT TP.HCM mời thêm một số chủ tài khoản Facebook lên làm việc trong vụ “bác sĩ rút ống thở”.