TPIS cùng hãng sản xuất ZKTeco đã ký kết Thỏa thuận phân phối độc quyền và ra mắt sản phẩm CCTV và phân phối các sản phẩm khác của nhà sản xuất ZKTeco tại Việt Nam.

Ngày 4/12/2019, Công ty cổ phần Hệ thống thông tin TP (TPIS) cùng hãng sản xuất ZKTeco đã ký kết Thỏa thuận phân phối độc quyền và ra mắt sản phẩm CCTV và phân phối các sản phẩm khác của nhà sản xuất ZKTeco tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Khánh Hòa, Tổng Giám đốc CTCP Hệ thống thông tin TP cho biết, Công ty cổ phần Hệ thống thông tin TP (TPIS) tiền thân là một trung tâm kinh doanh dự án của tập đoàn Công nghệ và Đầu tư TP Toàn Cầu (TPG Group). Với thực tế hoạt động kinh doanh và định hướng phát triển của TPG trong bối cảnh thay đổi mạnh mẽ và liên tục của công nghệ thế hệ 4.0. TPIS đặt sứ mệnh cho mình đồng hành cùng khách hàng và đối tác trong việc xây dựng, duy trì và phát triển với các lựa chọn phù hợp nhất cho việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, năng lượng đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Đại diện Công ty TPIS cho biết, định hướng của công ty sẽ hợp tác cùng với các nhà sản xuất xây dựng tổ chức hệ thống kênh phân phối trên cả nước để cung cấp các giải pháp sản phẩm ứng dụng công nghệ thông minh trong lĩnh vực an ninh an toàn như các hệ thống giám sát camera CCTV, kiểm soát ra vào, chấm công tự động, Smarthome, Smartlock, video doorphone, thiết bị làm sạch không khí cá nhân, dựa trên công nghệ sinh trắc học Biometric và trí tuệ nhân tạo AI, nhận diện khuôn mặt.

Bên cạnh đó, TPIS còn cung cấp giải pháp, thiết bị và thi công hạ tầng mạng LAN/WAN bao gồm máy chủ, máy tính, switch, router truy nhập, mạng wifi, hệ thống thông báo PA, các giải pháp quả lý tòa nhà và bãi đỗ xe thông minh các vật tư phụ kiện viễn thông, dịch vụ hỗ trợ quản trị hạ tầng Managed Services.

TPIS sẽ phân phối độc quyền các sản phẩm CCTV Camera giám sát thông minh và phân phối các sản phẩm thông minh khác của ZKTeco bao gồm thiết bị cho hệ thống kiểm soát, thiết bị Smartlock, cảnh báo thông minh tại thị trường Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Khánh Hòa, trong thời gian qua, TPIS cùng TPG đã được khách hàng lựa chọn trong nhiều dự án lớn như Dự án xây dựng hạ tầng mạng điều hành cho Ban quản lý dự án tại công trình tòa nhà Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Dự án cung cấp thiết bị và thi công cho Văn phòng BQL Bộ Xây dựng, Dự án Thiết kế, cung cấp thiết bị vật tư, triển khai xây dựng hạ tầng, phần mềm, hệ thống wifi, hệ thống camera giám sát CCTV, hê thống âm thanh thông báo PA… TPIS cũng đã phối hợp cùng TPG trong các dự án Cung cấp phụ kiện quang cho Viettel tại các thị trường như: Mozambique, Myanmar, Lào…

"Sau gần nửa năm trao đổi, đàm phán, kiểm nghiệm đánh giá chất lượng kỹ thuật tại Việt Nam và tại nhà sản xuất, TPIS và ZKTeco đã đồng ý cùng nhau hợp tác, ký thỏa thuận nguyên tắc và ngày hôm nay chính thức ký hợp đồng phân phối độc quyền các sản phẩm CCTV, cũng như phân phối các sản phẩm khác của hãng ZKTeco tại Việt Nam; đồng thời cho ra mắt các sản phẩm CCTV hôm nay dựa trên những ưu thế sẵn có ứng dụng sinh trắc học, công nghệ AI là thế mạnh cốt lõi của ZKTeco" ông Nguyễn Khánh Hòa nói.

Ông Dylan Du, Tổng Giám đốc ZKTeco Việt Nam cho biết: "ZKTeco thành lập hơn 20 năm và đã có mặt ở Việt Nam gần 10 năm. Chúng tôi bắt đầu từ công nghệ cốt lõi sinh trắc học trong các giải pháp chấm công, kiểm soát cửa, CCTV và bây giờ đang mở rộng qua toàn bộ ngành thiết bị an ninh có tích hợp trí tuệ nhân tạo AI xây dựng giải pháp an ninh toàn diện bao gồm phần cứng và phần mềm. Việt Nam là đất nước có nhiều cơ hội, tiềm năng tuyệt vời, có nền kinh tế đang phát triển rất nhanh, xã hội ổn định và an ninh tốt. Chúng tôi cam kết hợp tác đồng hành cùng TPIS và hy vọng sẽ có thể nhanh chóng đưa giải pháp sản phẩm CCTV cũng như các sản phẩm an ninh khác của ZKTeco tiếp cận tốt đến khách hàng tại thị trường Việt Nam".

Phát biểu tại sự kiện này, bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ TT&TT cho rằng: "Chúng ta nhận thức rất là sâu sắc về sự phát triển dịch vụ cách mạng công nghiệp 4.0 và chiến lược chuyển đổi số tại các quốc gia với nhiều công nghệ với như IoT, AI, Big data, điện toán đám mây… Việc hợp tác để đưa các sản phẩm thông minh của ZKTeco và TPIS là hướng phù hợp của các doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển hiện nay".

Bà Tô Thị Thu Hương cho rằng, những sản phẩm thông minh này sẽ trở thành hạ tầng số cho nền kinh tế với các ứng dụng như AI, công nghệ IP… như các thiết bị liên quan tới các sản phẩm camera để nhận diện của ZKTeco. Mô hình của TPIS để hợp tác phân phối chuyển giao công nghệ từ các nước trên thế giới về Việt Nam sẽ góp phần giải quyết bài toán phát triển của Việt Nam. Chính vì vậy đây là một trong những cái bước đi rất đúng đắn phù hợp với chiến lược phát triển của khách quan của nền kinh tế và cũng phù hợp với định hướng chiến lược và giải quyết được bài toán các khu đô thị thông minh, đảm bảo đáp ứng cho môi trường sống của người Việt Nam càng ngày càng phát triển.

Cũng tại sự kiện này, ông Nguyễn Phi Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Điện tử - Tin học Phi Dũng - nhà phân phối độc quyền của TPIS tại Nam Định - bày tỏ mong muốn với quy mô và kinh nghiệm của ZKTeco chắc chắn TPIS sẽ có nhiều sản phẩm tốt cho khách hàng. Vì vậy, Công ty Phi Dũng cũng muốn hai bên có thể sớm đưa các sản phẩm công nghệ thông minh vào thị trường Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ ký kết này, công ty TPIS đã ký hợp đồng phân phối độc quyền với một số nhà phân phối ở các tỉnh thành khu vực miền Bắc như Công ty cổ phần Deuxo Thái Nguyên…