trái đất

Vietnamnet liên tục cập nhật những thông tin về Trái Đất, những sự kiện, thiên nhiên, con người... và sự hoạt động của hành tinh xanh

NASA 'đau đầu' vì bài toán liên lạc với các sứ mệnh cách Trái đất cả tỷ km

NASA đang phải đối mặt với một bài toán 'đau đầu' mang tên mạng dữ liệu không gian sâu. Đây là phương thức duy trì liên lạc của cơ quan này với các sứ mệnh ngoài Trái đất.

Vì sao NASA quyết định cho Trạm Vũ trụ Quốc tế 'lao' xuống Trái đất?

NASA quyết định cho Trạm Vũ trụ Quốc tế 'lao' xuống Trái đất thay vì tháo dỡ từng phần hoặc để lại không gian. Đây là một quyết định táo bạo nhưng được xem là tối ưu nhất.

Thực hư về việc sao Mộc được coi là 'người canh gác' luôn bảo vệ Trái đất

Có những nhận định cho rằng sao Mộc chính là người canh gác, người bảo vệ Trái đất khỏi những thảm họa va chạm với các tiểu hành tinh. Thực hư điều này ra sao và vì sao sao Mộc lại có sức mạnh để thực hiện sứ mệnh này?

Lực lượng không gian Mỹ ‘vô tình’ xuyên thủng tầng điện ly Trái đất

Một tên lửa mang theo vệ tinh giám sát của lực lượng không gian Mỹ được phóng vào không gian có thể đã tạo ra một lỗ hổng ở tầng điện ly của bầu khí quyển Trái đất.

Cơ hội chiêm ngưỡng sao chổi hiếm gặp đang tiến gần Trái đất bằng mắt thường

Sau sự xuất hiện của “Siêu trăng xanh” cuối tháng 8 cừa qua, chúng ta sắp được chứng kiến thêm một hiện tượng hiếm gặp khác. Đó là sao chổi C/2023 P1 Nishimura mới được phát hiện đang tiến gần Trái đất và có thể sáng như sao Bắc cực Polaris.

Ở rất gần Trái đất, tại sao sao Thủy lại là hành tinh khó thăm dò nhất?

Là một trong những hành tinh ở gần Trái đất nhất, nhưng không có nhiều các tàu thăm dò được gửi đến sao Thủy. Phải chăng hành tinh này không có gì hấp dẫn các nhà khoa học?

Điều gì đã xảy ra vào năm 1816, khi Trái đất "không có mùa hè"?

Theo CNN cùng nhiều nguồn tin ghi chép lại, năm 1816 được xem là năm duy nhất Trái đất không có mùa hè. Trong năm đó, thế giới đã phải đón nhận những bi kịch đáng buồn của thế kỷ 19.

Không có internet, tại sao vẫn có thể phát trực tiếp từ sao Hỏa về Trái đất?

Không có internet trên sao Hỏa, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn có thể phát trực tiếp những hình ảnh từ Hành tinh Đỏ về Trái đất ở khoảng cách gần 300 triệu km.

Có nên làm mát Trái đất bằng cách phản xạ ánh sáng Mặt trời?

Làm mát Trái đất bằng cách phản xạ ánh sáng Mặt trời, hay còn gọi là 'địa kỹ thuật năng lượng Mặt trời' được xem là phương pháp 'hạ nhiệt' hiệu quả cho hành tinh.

Tàu vũ trụ có thể tái sử dụng của Trung Quốc trở về Trái đất

Một tàu vũ trụ thử nghiệm có thể tái sử dụng của Trung Quốc hôm nay (8/5) đã trở lại Trái đất sau 276 ngày ở trong quỹ đạo, Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền của Trung Quốc cho biết.

Mỹ trục vớt tàu vũ trụ rơi từ ngoài không gian xuống Trái đất như thế nào?

Mỹ trục vớt tàu vũ trụ rơi từ ngoài không gian xuống Trái đất bằng nhiều phương tiện, thiết bị hiện đại.

Tin vui hiếm hoi về tầng ozone của Trái đất

Một báo cáo mới do Liên Hợp Quốc bảo trợ cho biết, tầng ozone của Trái đất đang trên đà phục hồi hoàn toàn, do các hóa chất phá hủy nó được loại bỏ dần.

Những 'siêu hành tinh' có môi trường lý tưởng giúp con người duy trì sự sống

Dù môi trường sống ở Trái đất rất tốt, tuy nhiên, theo các nhà khoa học, một vài hành tinh khác thậm chí còn tốt hơn.

Khám phá nơi lạnh nhất trên Trái đất, nhiệt độ xuống gần -100 độ C

Theo các vệ tinh Đài quan sát Trái đất của NASA, nơi lạnh nhất trên Trái đất là một sườn núi trên cao nguyên Đông Nam Cực với nhiệt độ có thể giảm xuống tới gần -100 độ C.

Bức ảnh hiếm chụp được toàn bộ hành tinh trong hệ Mặt trời

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa chia sẻ bức ảnh ghi lại một hiện tượng hiếm gặp, khi mọi hành tinh trong hệ Mặt trời xuất hiện cùng lúc và rõ ràng từ một góc nhìn trên Trái đất.

Vì sao con người vẫn hướng đến cuộc sống trên Sao Hỏa dù nó trái ngược với Trái Đất?

Chúng ta đã đưa rất nhiều tàu vũ trụ lên Sao Hỏa để nghiên cứu môi trường sống tại đó, nhiều hơn bất kỳ hành tinh nào khác. Vì sao chúng ta vẫn hướng đến cuộc sống trên Sao Hỏa dù nó có nhiều đặc điểm trái ngược với Trái Đất?

Phát hiện hố đen quái vật "ẩn mình" rất gần Trái Đất

Hố đen vũ trụ vừa được các nhà thiên văn học phát hiện lớn gấp 10 lần Mặt Trời và ở rất gần Trái Đất.

Phát hiện "hành tinh sát thủ" đang hướng về Trái Đất

Các nhà thiên văn học vừa đưa ra cảnh báo về một tiểu hành tinh "khổng lồ" được mô tả là "hành tinh sát thủ" có khả năng đâm vào Trái Đất.

Tiểu hành tinh khổng lồ đang áp sát Trái Đất

Một tiểu hành tinh khổng lồ được đánh giá là có khả năng gây nguy hiểm sẽ bay qua quỹ đạo Trái Đất vào dịp Halloween. NASA đang theo dõi sát sao.

Trái Đất vừa trải qua ngày ngắn nhất lịch sử

Do Trái Đất quay nhanh hơn, 29/6 là ngày ngắn nhất được ghi nhận từ khi áp dụng đồng hồ nguyên tử.