Đầu thu FPT Play Box vừa qua đã có phiên bản mới với tên gọi là FPT Play Box+, mang trong đó định hướng phát triển thành một thiết bị trợ lý thông minh trong mỗi gia đình. ICTnews đã có dịp sử dụng qua phiên bản đầu thu FPT mới này để hiểu rõ những sự khác biệt mà người dùng có thể được trải nghiệm.

Thực tế về vẻ bề ngoài thì FPT Play Box+ gần như không khác gì so với phiên bản đầu thu FPT trước đó, từ thiết kế cho đến kích thước và cả cách bố trí các cổng nối dây, tất cả đều không thay đổi. Người dùng sẽ gần như không thể nhận diện ra đầu thu phiên bản mới nếu không có dòng chữ FPT Play Box+ in trên bề mặt.

b5-fpt-play-box-img_5766.jpg

FPT Play Box+ vẫn giữ thiết kế vuông vắn hiện đại và kích thước nhỏ gọn của thế hệ đầu thu FPT trước.

b2-fpt-play-box-img_5751.jpg

Ngay cả cách bố trí các cổng nối dây ở mặt sau của FPT Play Box+ cũng không thay đổi gì.

b3-fpt-play-box-1.jpg

Bên cạnh phải của hộp đầu thu là cổng USB.

b1-fpt-play-box-img_5745.jpg

Người dùng sẽ gần như không thể nhận diện ra đầu thu phiên bản mới nếu không có dòng chữ FPT Play Box+ in trên bề mặt.

b6-fpt-play-box-img_5770.jpg

Hộp đầu thu được đi kèm với dây mạng và các phụ kiện khác.

Dù vậy ẩn chứa trong phiên bản mới này là những thay đổi to lớn và đầy tiềm năng. Ví dụ ở phía bên trong, FPT Play Box+ sử dụng anten nối dài thay vì anten đính trên bản mạch nên khoảng cách nhận sóng WiFi được kéo xa hơn và chất lượng bắt sóng WiFi nhìn chung cũng tốt hơn.

Dù chưa có điều kiện thử nghiệm nhiều nhưng ICTnews cũng đã trải nghiệm khả năng bắt sóng WiFi ở khoảng cách 30 mét của FPT Play Box+. Ở khoảng cách đó phóng viên ICTnews vẫn có thể xem các chương trình TV Show hoặc phim bộ khá ổn định.

Hay một điểm nâng cấp đáng kể nữa, đó là FPT Play Box+ được tích hợp sẵn các chức năng Chromecast và AirPlay để chiếu màn hình các thiết bị di động khác nhau lên màn hình tivi. Ví dụ với một chiếc điện thoại Android, ICTnews có thể chiếu ngay lên tivi kết nối FPT Play Box+ trên những ứng dụng hỗ trợ Chromecast như YouTube.

Kho nội dung nói chung trên FPT Play Box+ cũng sẽ phong phú hơn hẳn khi người dùng đầu thu này giờ đã có thêm kho ứng dụng mở Google Play. ICTnews đã có thể cài đặt khá nhanh chóng những game như Asphalt 8 để dành cho những lúc rảnh rỗi.

Với khả năng kết nối Bluetooth đa thiết bị, trải nghiệm của người dùng FPT Play Box+ sẽ còn được nâng cao hơn. Đa thiết bị bao gồm loa ngoài, tai nghe, hay tay cầm chơi game, vì vậy người dùng có thể xem phim và chơi game một cách khá thoải mái theo ý thích.

Khi kho nội dung phong phú hơn, có thể lúc đó chức năng điều khiển bằng giọng nói cũng sẽ phát huy tác dụng nhiều hơn. Đi kèm với bộ đầu thu FPT Play Box+ là thiết bị remote tích hợp sẵn chức năng điều khiển bằng giọng nói, không cần phải mua ngoài như trước.

Và có thể thấy, việc tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói sẽ mở đường cho FPT Play Box+ trở thành một thiết bị trợ lý thông minh trong gia đình, dù chức năng này cần thêm thời gian để trải nghiệm...

b9-fpt-play-box-img_5781.jpg

Dù chưa có điều kiện thử nghiệm nhiều nhưng ICTnews cũng đã trải nghiệm khả năng bắt sóng WiFi ở khoảng cách 20 mét của FPT Play Box+. Ở khoảng cách đó phóng viên ICTnews vẫn có thể xem các chương trình TV Show hoặc phim bộ khá ổn định.

b8-fpt-play-box-img_5786.jpg

Đi kèm với bộ đầu thu FPT Play Box+ là thiết bị remote tích hợp sẵn chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Nhìn chung FPT Play Box+ giống như một bản nâng cấp phần mềm của phiên bản FPT Play Box, nhưng đó là những nâng cấp đáng giá và có ý nghĩa đối với người dùng. Nếu sở hữu thiết bị đầu thu này chúng ta sẽ có nhiều điều để khám phá.

FPT Play Box+ có đáng mua hay không?

Đầu thu FPT Play Box+ có giá hiện tại là 1.590.000 đồng, như vậy giá không phải là thế mạnh của chiếc đầu thu này. Mặc dù vậy với lợi thế về kho nội dung bản quyền và các chức năng kết nối nâng cao như nêu ở phần trên thì FPT Play Box+ vẫn là thiết bị đáng "đồng tiền bát gạo".

Trên thị trường hiện nay có một sản phẩm khá tương đương, đó là đầu thu VTC Now Hybrid với giá 1.690.000 đồng. Đầu thu VTC Now có lợi thế là bên cạnh chức năng khai thác nội dung Internet, và cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, thì còn hỗ trợ bắt sóng truyền hình DVB-T2.

Mặc dù vậy qua trải nghiệm của ICTnews thì có thể thấy FPT Play Box+ có những lợi thế cạnh tranh khá rõ ràng cho một số tập khách hàng thích khám phá, trải nghiệm công nghệ mới. FPT Play Box+ là đầu thu tận dụng các trợ lý ảo của Google để hướng tới trở thành thiết bị trợ lý trong gia đình, đó là tiềm năng rất đáng khai phá.

Ngoài ra, trong thời gian đầu, khách hàng mua FPT Play Box+ sẽ được tặng thêm 2 tháng thuê bao gói K+ trị giá 250.000 VND.