Galaxy A33 5G thuộc dòng series A vừa được Samsung ra mắt gần đây. Chiếc máy nhắm đến người dùng trẻ như học sinh, sinh viên, người mới đi làm… Máy có ưu điểm ở bộ vi xử lý mạnh và dung lượng pin lớn; một số người sẽ trừ điểm chiếc máy do vật liệu nhựa và viền màn hình hơi dày.

{keywords}

Thiết kế

Samsung hầu như mang nguyên mẫu thiết kế của A32 năm ngoái lên Galaxy A33 5G, chỉ có phần camera thay vì được làm phẳng giờ đã hơi nhô lên một chút. Để giảm giá thành, chiếc smartphone này chỉ sử dụng vật liệu nhựa cho mặt lưng và khung máy, sẽ khó mang cảm giác sang trọng như một số máy cao cấp hơn.

{keywords}
{keywords}

Cách làm này cho phép Samsung dễ dàng đưa lên máy các tùy chọn màu sắc trẻ trung bao gồm đen, trắng, hồng, xanh. Đây đều là những gam màu cuốn hút và trẻ trung, phù hợp với thị hiếu hiện nay.

Ngoài ra, tương tự Galaxy A53 5G, hãng sử dụng vật liệu kính cường lực Gorrilla Glass 5 – loại kính cường lực cao cấp, cho chiếc A33 này. Một điểm cộng của chiếc máy là khả năng chống nước IP67.

Màn hình

Máy được trang bị màn hình Infinity-U có kích thước 6,4 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền Super AMOLED và tần số quét 90Hz, đủ cho các trải nghiệm lướt web và chơi game nhẹ nhàng, màu sắc sống động và sắc nét.

Màn hình giọt nước hay đục lỗ cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm nhưng người viết bài này thích màn hình đục lỗ hơn. Các viền xung quanh màn hình cũng hơi dày nhưng bù lại thiết kế mặt trước khá hài hoà.

{keywords}

Hiệu năng

Samsung Galaxy A33 5G dùng chung chip với Samsung Galaxy A53 5G ra mắt cùng thời điểm - vi xử lý “cây nhà lá vườn” Exynos 1280.

Đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm. Khi kiểm tra bằng Antutu, máy được hơn 370.000 điểm. Cấu hình này đáp ứng được tất các các nhu cầu sử dụng hàng ngày và chơi một vài tựa game không quá nặng. Cá nhân tôi cho rằng đây chính là nâng cấp đáng giá nhất trên Galaxy A33 5G.

{keywords}

Việc mang một con chip “xịn” như vậy lên smartphone giá rẻ cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của hãng cho sản phẩm, quyết tâm nâng cấp dòng Galaxy A.

Camera

Phần cứng, các thông số và tính năng trên camera chính của A33 5G năm nay không có thay đổi gì so với năm ngoái. Cụ thể: Camera góc rộng 48MP f/1.8 (cảm biến 1/2.0″), camera góc siêu rộng 8MP f/2.2 (cảm biến 1/4.0″), camera macro 5MP f/2.4 và camera chiều sâu 2MP f2.4.

Nhờ đầu tư thuật toán nên chất lượng ảnh chụp trên Galaxy A33 5G đã được cải thiện. Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng khá nịnh mắt, đôi lúc hơi gắt nhưng cũng chấp nhận được.

Trong điều kiện thiếu sáng thì vẫn luôn là điểm mạnh của các sản phẩm Samsung, nhất là khi sử dụng chế độ chụp đêm. Hiện tượng nhiễu có xảy ra đôi chút song đây là điều khó tránh khỏi, vả lại các chi tiết trong ảnh không bị bệt.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Một số ảnh chụp từ camera chính của Galaxy A33 5G.

Galaxy A33 trang bị camera selfie 13MP f/2.2. Tuy không có một số tính năng làm đẹp sâu như Vivo hay Oppo đang làm nhưng màu da và độ chi tiết rất tốt. Khả năng xử lý ảnh ngược sáng của Galaxy A33 5G cũng rất ổn.

Nhìn chung camera Galaxy A33 5G hơi hạn chế ở các tính năng làm đẹp nhưng chất lượng camera chính ngang ngửa các đối thủ, trong đó tính năng chụp đêm hay ngược sáng là điểm mạnh của máy.

Pin và thời lượng sử dụng

Máy đảm bảo cho người dùng hơn 2 ngày sử dụng với dung lượng pin lớn lên đến 5.000 mAh. Thêm vào đó, Galaxy A33 5G cũng có công nghệ sạc nhanh 25W. Đây là thông số rất ấn tượng đối với một thiết bị tầm trung. Mặc dù vậy, giống như Galaxy A53 5G, Samsung cũng đã bỏ đi củ sạc theo máy.

{keywords}

Kết luận

Galaxy A33 5G là sự lựa chọn phù hợp cho đối tượng học sinh sinh viên. Mọi thứ từ thiết kế, cấu hình, hiệu năng đều ở mức tròn vai, cho thấy Samsung đang quyết tâm chinh phục nhóm khách hàng.

Nguyên Phú

Galaxy A53 5G phân khúc 10 triệu đồng có đáng đồng tiền bát gạo?

Galaxy A53 5G phân khúc 10 triệu đồng có đáng đồng tiền bát gạo?

Chiếc Galaxy A53 5G được Samsung nâng cấp nhiều thứ so với thế hệ trước, chủ yếu ở bộ vi xử lý, camera và màn hình.