Điểm đặc biệt nào đã đẩy giá bán của  Apple HomePod tại Việt Nam lên tới 11 triệu đồng?

{keywords}
Sau khi chính thức bán ra tại thị trường quốc tế, những chiếc loa thông minh Apple HomePod đầu tiên đã cập bến thị trường Việt Nam. Apple HomePod hiện được bán với giá 11,3 triệu đồng, cao hơn 3 triệu đồng so với mức giá 349 USD tại thị trường quốc tế.
{keywords}
HomePod là một chiếc loa 360 độ sử dụng chip xử lý A8. Nó có dạng hình trụ tròn với phần màng vỏ bao bọc xung quanh có dạng lưới. Chiếc loa này sở hữu một loa bass ở phía trên và bảy loa tweeter phía dưới.
{keywords}
Chiếc loa này có có trọng lượng 2,5 kg. Apple HomePod có hai màu là xám không gian và trắng. Mẫu loa của Apple có khả năng tương thích với WiFi chuẩn 802.11 a c cùng kết nối bluetooth 5.0. Mặc dù vậy, nó chỉ tương thích với các thiết bị chạy iOS 11.2.5 trở về sau. Apple HomePod không kết nối được với những mẫu máy chạy Android.
{keywords}
Phần đỉnh của HomePod cũng chính là một màn hình cảm ứng. Nó sẽ hiển thị vòng tròn nhiều màu khi kích hoạt trợ lý ảo Siri. Trong khi phát nhạc, hình ảnh hiện lên sẽ là hai dấu cộng và trừ dùng để điều chỉnh âm lượng.
{keywords}
Do trợ lý ảo Siri chưa hỗ trợ tiếng Việt, việc sử dụng tính năng này với người dùng Việt Nam không phải là chuyện dễ dàng. Thử nghiệm thực tế cho thấy, Siri yêu cầu mức độ chuẩn xác của giọng nói khá cao. Để giải quyết khó khăn này, người dùng Việt đã nghĩ ra một mẹo khá hay là dùng công cụ Google Translate.
{keywords}
Thiết bị này cung cấp khả năng kết nối nhiều chiếc loa trong nhà lại với nhau thành một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh. Trong đó, nổi bật nhất là tính năng giúp lập mô hình âm thanh theo thời gian thực. Đây là tính năng giúp HomePod có thể điều chỉnh âm thanh phát ra cho phù hợp với từng không gian và môi trường.
{keywords}
HomePod được tích hợp khá nhiều công nghệ âm thanh hiện đại. Ngoài ra, người dùng có thể tiến hành ra lệnh cho HomePod bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri. Để “đánh thức” chiếc loa, người dùng cần thực hiện câu thần chú “Hey Siri”, tiếp đến là câu lệnh cho HomePod.
{keywords}
Mặc dù là một chiếc loa bluetooth thông minh, Apple HomePod không có khả năng tích trữ pin để mang theo khi di chuyển. Do có dây cắm, người dùng buộc phải cố định vị trí của chúng ở những nơi gần ổ cắm điện.
{keywords}
Thông tin về thông số của Apple HomePod được giấu rất khéo ở phần hõm phía đáy loa.
{keywords}
Nhìn chung, Apple HomePod khá kén chọn và chỉ phù hợp với các fan của Apple. Với tầm giá 11 triệu đồng, người dùng có rất nhiều những lựa chọn khác như loa của Marshall hay những dòng sản phẩm của Harman Kardon.
apple homepod

Video mô tả cách hoạt động của Apple HomePod.

Bài và Ảnh: Trọng Đạt

Người Hà Nội sắp thoát cảnh “ô nhiễm âm thanh” nhờ loa phường kiểu mới

Người Hà Nội sắp thoát cảnh “ô nhiễm âm thanh” nhờ loa phường kiểu mới

Những chiếc loa phường ồn ào, lạc hậu sẽ dần được Hà Nội tiến hành loại bỏ. Thay vào đó, sẽ là những “chiếc loa phường” thế hệ mới được sản xuất bởi MobiFone.

Thư ký báo chí của TT Trump nổi giận với loa thông minh Amazon

Thư ký báo chí của TT Trump nổi giận với loa thông minh Amazon

Sarah Sanders, thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ Donlad Trump vô cùng phẫn nộ với cách loa thông minh của Amazon hồi đáp tiếng hét gọi "Batman (người nhện)" từ đứa con trai 2 tuổi của cô.

Qualcomm phát hành nền tảng loa thông minh đầu tiên hỗ trợ Cortana

Qualcomm phát hành nền tảng loa thông minh đầu tiên hỗ trợ Cortana

Những mẫu loa thông minh sử dụng nền tảng của Qualcomm có khả năng tương thích với trợ lý ảo Cortana mà Microsoft đang phát triển.

Vượt Samsung, LG chuẩn bị ra mắt loa thông minh tự chế đầu tiên

Vượt Samsung, LG chuẩn bị ra mắt loa thông minh tự chế đầu tiên

Dù cùng chạy đua chế tạo loa thông minh nhưng LG dự kiến sẽ đành bại Samsung về khả năng ra mắt sớm sản phẩm đầu tiên thuộc loại này.

Smartwatch ế hàng vì loa thông minh

Smartwatch ế hàng vì loa thông minh

Người dùng hiện không mấy mặn mà với các thiết bị đeo, kể cả đồng hồ thông minh (smartwatch) do loa thông minh đã trở thành sản phẩm công nghệ hấp dẫn và hữu ích hơn.