Ưu điểm: Đa dạng kết nối, gọn gàng, đáp ứng nhiều nhu cầu.

Hạn chế: Thiếu loa tích hợp, tần số quét dừng ở mức 60Hz.

Thiết kế

Màn hình này có thiết kế đơn giản với toàn thân phủ màu đen đặc trưng của thương hiệu Dell kết hợp chân đế mỏng nhẹ được sơn bạc. Phần viền ở 3 cạnh rất mỏng, tạo cảm giác như màn hình trông lớn hơn so với kích thước hiển thị 24 inch thực tế.

Phần viền mỏng sẽ giúp thu hút sự quan sát của mắt người dùng vào nội dung được hiển thị trên màn hình, hạn chế sự xao nhãng.

Nhìn chung màn hình của Dell có thiết kế thân thiện với không gian làm việc bởi nó đủ gọn gàng và chỉ chiếm khoảng 7 inch chiều sâu của bàn làm việc. Điều này khiến màn hình không ảnh hưởng đến các thiết bị khác, lại tiện cho thói quen thường xuyên sắp xếp lại chỗ làm việc của người dùng.

{keywords}

Dell P2422HE có phần chân đế linh hoạt cho phép điều chỉnh độ nghiêng, độ xoay và cao độ của màn hình để tiện cho người dùng. Cụ thể, chân đế cho phép điều chỉnh 150mm chiều cao, xoay 90 độ (chuyển đổi giữa chế độ dọc và ngang) và xoay trái phải hoặc nghiêng nhiều hướng. Nó có thể được treo lên bởi mặt lưng của màn hình có sẵn lỗ treo tường 100mm chuẩn VESA. Phần chân đế của nó còn có thể khe quản lý cáp giúp ẩn gọn các cáp kết nối vào trong giữ cho bàn làm việc trở nên gọn gàng.

Các cổng kết nối của màn hình Dell P2422HE khá đầy đủ với cổng nguồn, cổng USB Type C - để chia sẻ hình ảnh từ thiết bị di động kiêm luôn cổng sạc 65W cho các thiết bị này. Thêm vào đó, sản phẩm có các cổng DisplayPort 1.2, HDMI 1.4 dành cho đầu vào video, lỗ khóa Kensington. Ngoài ra còn có thêm 4 cổng USB 3.2 và cổng RJ45 để kết nối mạng LAN. Màn hình sẽ là sự bù đắp cho việc thiếu vắng các cổng kết nối trên những laptop thế hệ mới nên việc tương tác với Dell P2422 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

{keywords}

Hơi tiếc khi Dell P2422HE không có loa hay giắc 3,5mm, được hiểu là vì Dell muốn kết hợp nó với thanh loa soundbar mà người dùng có thể mua thêm. Đây cũng chính là điểm trừ lớn khi so với các đối thủ cùng tầm. Nút nguồn và các nút điều hướng của màn hình được bố trí ở phía sau khá tiện để thao tác nếu bạn tiếp cận từ cạnh phải.  

Màn hình có phần khuyết phía dưới để vừa vặn với loa thanh khi nó được kết nối với cổng USB của màn hình. Tuy nhiên, việc áp thêm một chiếc loa dạng thanh ở phía sau của màn hình sẽ vô tình hạn chế việc điều khiển tính năng của nó nên không thực sự thân thiện với người dùng.  

{keywords}

Tính năng

Dell P2422HE có không giản hiển thị 24 inch độ phân giải Full HD tương đương với các đối thủ khác như Asus ProArt PA247CV hay LG UltraGear 24GN600-B nhưng nó chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz – thường thấy trên các màn hình đa dụng.

{keywords}

Màn hình có thời gian phản hồi 5ms đến 8ms, độ sáng đạt 250 cd/m2, độ tương phản 1000:1 tương tự hầu hết các màn hình sử dụng tấm nền IPS khác. Tấm nền IPS giúp Dell P2422HE thể hiện độ tương phản tốt với độ sáng ổn, đi kèm lớp chống lóa cho trải nghiệm thoải mái trong hàng giờ như xem video liên tục trên Youtube, Netflix…

Kích thước 24 inch khá gọn và phù hợp với số đông người dùng cá nhân vì vừa đủ rộng rãi mà lại linh hoạt trong việc di chuyển, tháo lắp. Màn hình này không được quảng bá về tính năng HDR bởi nó được thiết kế tập trung vào độ đồng nhất về màu sắc và độ phủ màu của nó.

{keywords}

Tuy nó không quá sắc nét nhưng vẫn đủ ổn để hạn chế gây mỏi mắt khi đọc thông tin hay xử lý văn bản hiện trên màn hình. Nó sẽ đáp ứng hiển thị những tựa game phổ biến với các thông số phổ biến của màn hình như tần số 60Hz hay độ phân giải Full HD.

Về màu sắc thì Dell P2422HE có thể tái hiện 99% màu sRGB và khoảng 85% màu DCI-P3 nên màu sắc có nó đủ phong phú để giúp những thước phim và hình ảnh trông hấp dẫn hơn.

Nhưng với sự tinh chỉnh mặc định từ nhà sản xuất thì độ chính xác màu sắc của nó chỉ đạt mức deltaE là 1,49. Nếu chịu khó tinh chỉnh thì Dell P2422HE hoàn toàn có thể đạt deltaE trung bình ấn tượng đến 0,68.

Đèn nền của P2422HE đạt độ sáng khoảng 238cm/m2, đủ dùng cho hầu hết nhu cầu sử dụng thông thường. Nhưng độ tương phản của nó chưa cao, chỉ đạt 935:1 ở độ sáng 80% nên khó để có được màu đen sâu. Đó là kết quả quen thuộc của các màn hình IPS và chỉ có loại VA hay OLED mới có thể làm tốt hơn thế.

{keywords}

Dell cũng trang bị sẵn 5 thiết lập màu sắc gồm Standard, Movie, Game, Warm và Cool, kèm một chế độ tùy chọn để người dùng chọn lựa theo ý thích nhưng độ chính xác màu sắc cũng theo đó mà thay đổi. Ví dụ chế độ Movie hơi chuộng màu xanh lam với Delta E lệch đến mức 5,13.

Kết luận

Tóm lại, nếu bạn cần một màn hình để mở rộng không gian hiển thị cho máy tính bàn hay thậm chí laptop và ưu tiên vào việc trang bị đầy đủ kết thì Dell P2422HE sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy vậy, những người đòi hỏi chất lượng hình ảnh cực tốt thì có thể tham khảo dòng Ultrasharp.

Giá tham khảo: 7.599.000 đồng.

Thảo Trần

Dell đạt doanh số tăng trưởng kỷ lục tại thị trường Việt Nam

Dell đạt doanh số tăng trưởng kỷ lục tại thị trường Việt Nam

Dell Technologies Việt Nam công bố doanh thu từ các đơn hàng đạt mức tăng trưởng 60% trong năm tài khóa 2022.