OnePlus Nord CE 5G có thiết kế mỏng nhẹ. Các đường viền được bo cong nên việc cầm nắm rất thoải mái. Mặt lưng máy bóng bẩy, hơi chuyển màu nhẹ tuỳ góc nhìn ánh sáng. Tuy nhiên do mặt lưng được thiết kế bằng nhựa bóng nên sẽ hơi bám vân tay.

{keywords}

Cụm 3 camera sau được thiết kế thẳng hàng, không tập trung thành khối vuông vức như xu hướng hiện nay. Cụm camera này được làm nổi lên so với mặt lưng, có khung bảo vệ để tránh bị trầy xước.

{keywords}

Màn hình máy có thiết kế dạng đục lỗ. Viền màn hình khá mỏng so với các máy ở cùng tầm giá. Riêng phần viền màn hình phía dưới hơi dày nhưng về tổng thể vẫn hài hoà, không ảnh hưởng đến trải nghiệm của máy.

{keywords}

Màn hình của máy có kích thước 6,43 inch, kích thước phổ biến của smartphone hiện tại. Do được làm từ công nghệ Fluid AMOLED kết hợp độ phân giải FullHD+, hình ảnh hiển thị sắc nét, rõ ràng ngay cả dưới ánh sáng gắt. Việc sử dụng màn hình đục lỗ khiến không gian hiển thị rộng hơn, trải nghiệm xem ảnh và video hay chơi game rất tốt.

{keywords}

OnePlus thường được định hướng như một thương hiệu có cấu hình tốt so với mức giá, nên chiếc smartphone này không ngoại lệ. Máy được trang bị phần cứng thuộc dạng tốt nhất ở phân khúc của nó.

{keywords}

Máy dùng bộ xử lý Snapdragon 750G rất mới hiện nay. Ở tầm giá 8,9 triệu đồng, Norde CE 5G là smartphone hiếm hoi được trang bị con chip vốn được tối ưu cho game, 5G, và các công việc khác. Samsung Galayx A52 5G cũng sử dụng chip này của Qualcomm được bán giá 10,99 triệu đồng.

Ngoài ra, mức RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB cũng rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng giá. Mức trang bị này đủ để thực hiện hầu hết các tác vụ cơ bản hàng ngày lẫn các yêu cầu chơi game nặng. 

Bên cạnh đó, kết nối 5G cũng là một lợi thế của máy so với một số smartphone ra mắt trước đây.

OnePlus trang bị cụm 3 camera cho Norde CE 5G, gồm camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP, camera đo độ sâu ảnh 2MP. Camera sau có đầy đủ các tính năng chụp ảnh cần thiết hiện nay như góc siêu rộng, góc thường, zoom 2x, chụp chân dung.

{keywords}

Thử nghiệm cho thấy ảnh chụp từ camera chính cho độ chi tiết tốt, màu sắc trung tính, tốc độ chụp nhanh. Camera này hoạt động tốt ngay cả ở môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, đối với camera góc siêu rộng và zoom 2x khi ở môi trường chụp ảnh trong nhà, hơi thiếu sáng, sẽ mất một khoảng thời gian dưới 1 giây để xử lý. Người dùng không giữ vững tay thì ảnh sẽ hơi nhoè.

{keywords}
{keywords}
Ảnh chụp từ OnePlus Norde CE 5G.

Camera selfie 16MP là một điểm cộng của sản phẩm này khi lấy nét nhanh vào gương mặt, tốc độ chụp ổn định trong điều kiện ánh sáng trong nhà. Khả năng xoá phông cũng tốt, tách bạch chủ thể so với hậu cảnh.

Tuy vậy, khi so sánh về mặt thông số kỹ thuật, cụm 3 camera của Norde CE 5G sẽ không bằng một số sản phẩm khác ở cùng phân khúc. Ở tầm giá này, Oppo Reno5, Samsung Galaxy M51, Galaxy A52, Realme 8 Pro đều có 4 camera. Riêng Realme 8 Pro có camera 108MP. Camera trước của các máy này cũng ở mức 32MP (trừ Realme 8 Pro 16MP). Tuy nhiên, tất cả các máy này đều có bộ xử lý đời cũ hơn, và không có kết nối 5G như Norde CE 5G.

Trong các đối thủ ở trên, có Galaxy A52 và Oppo Reno5 có thêm phiên bản kết nối 5G, có bộ xử lý tương đương và cao hơn Norde CE 5G, nhưng được bán ở tầm giá 10,99 triệu đồng.

Norde CE 5G được cài giao diện OxygenOS 11 trên nền tảng Android 11. Giao diện này đơn giản, gần với hệ điều hành gốc của Android, do đó tốc độ đáp ứng rất nhanh. Các thao tác vuốt cũng không có độ trễ. 

{keywords}

Máy có viên pin 4.500mAh, đủ xài cho một ngày thoải mái với các công việc như lướt web, lướt mạng xã hội thường xuyên; không chơi game và xem video nhiều. Theo nhà sản xuất, sạc nhanh của máy giúp đầy 70% pin trong khoảng thời gian 30 phút. Thời gian sạc thực tế có lâu hơn nhưng không đáng kể.

Tóm lại, OnePlus Norde CE 5G là smartphone mỏng nhẹ, có cấu hình mạnh, camera đa năng nhưng khi so về lý thuyết sẽ hơi yếu thế hơn một số đối thủ. Chiếc máy dành cho những người chú trọng nhiều về hiệu suất, chơi game, xem video.

Ưu điểm: Cấu hình mạnh, kết nối 5G.

Hạn chế: Thông số camera chưa bằng một số đối thủ.

Hải Đăng

OnePlus 9 lộ ảnh thực tế

OnePlus 9 lộ ảnh thực tế

OnePlus 9 phiên bản tiêu chuẩn được cho là không mang tới quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm ngoại trừ việc nâng cấp lên con chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất.