Công bố giá bán chưa được bao lâu, realme 9 Pro đã được xếp vào top smartphone đáng mua nhất nửa đầu 2022. Để biết danh xưng này có hữu thực hay không, hãy cùng trải nghiệm những điểm nâng cấp nổi bật!

Thiết kế mang tuyên ngôn riêng

Khi lần đầu tiên nhấc realme 9 Pro ra khỏi hộp, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là thiết kế lấp lánh ở mặt sau, màu Lam Hừng đông hoặc Lục Cực quang. Thiết kế này lấy cảm hứng từ ánh hoàng hôn và bình minh, trông bóng bẩy và cao cấp hơn nhiều so với thực tế.

realme còn có pha xử lý hiệu ứng đi vào lòng người, khi smartphone không chỉ “biết tỏa sáng”, mà còn “biết bắt sáng” chuyển màu vi diệu từ xanh sang đỏ khi đi dưới nắng. Do vậy, đây là mẫu điện thoại hợp gu cho những ai đã chán các mẫu di động nhàm chán trên thị trường.

{keywords}
Mẫu điện thoại realme 9 Pro.

Mặt trước của mẫu điện thoại này được ốp kính Corning Gorilla Glass 5. Lớp kính này cong 2,5D, bao bọc trọn thiết kế mỏng 8,5 mm và nặng 195g của realme 9 Pro, qua đó mang lại cảm giác thoải mái cho tay cầm.  

Realme 9 Pro trang bị màn hình IPS LCD 6,6inch Full HD+. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz và tốc độ làm mới 120Hz nhanh hơn hoạt động ở 6 mức (cao hơn realme 8 chỉ 90Hz). Thêm vào đó, máy còn vát viền mỏng tạo đường cong tinh tế và giọt nước camera selfie 16MP nhỏ đến mức “gần như biến mất”. Đi kèm là cảm biến vân tay âm màn hình và công nghệ mở khóa gương mặt tiện lợi, bảo mật cao. 

{keywords}
Thiết kế của máy tạo vẻ ngoài vừa tay, chắc chắn. 

Hiệu năng ấn tượng với chip đời mới

Smartphone trang bị bộ vi xử lý tiên tiến Qualcomm Snapdragon 695 5G 8 nhân ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, nâng cấp mạnh so với Snapdragon 678 của thế hệ tiền nhiệm. Cùng với đó là RAM 6GB/8GB đã lớn còn mở rộng lên 13GB bằng công nghệ bộ nhớ ảo độc quyền, đem đến hiệu năng mạnh mẽ và ổn định hơn khi tải và đa nhiệm các ứng dụng nặng. Có tất cả nhưng chỉ đóng gói ở mức giá 7,9 triệu đồng, realme 9 Pro thực sự là món hời.

Khi chạy bài kiểm tra điểm chuẩn Geekbench 5 để so sánh với các smartphone khác cùng khung giá tầm trung, con chip cận cao cấp của realme 9 Pro gây ấn tượng với 692 điểm lõi đơn và 2.058 điểm đa lõi. Trải nghiệm thực tế, máy lướt đa nhiệm 10 cửa sổ đang mở mà không gặp bất kỳ sự cố nào, đáp ứng tốt nhu cầu “Live - Work - Play” cho bất kỳ ai sở hữu.

{keywords}
Máy giao diện realme UI 3.0 trên nền hệ điều hành Android 12 mới nhất.

Để đánh giá hiệu năng toàn diện hơn, realme 9 Pro được đẩy vào bài test khó nhằn khi chơi tựa các tựa game nặng trong thời gian dài, ở mức đồ họa trung bình đến cao. Điều ngạc nhiên là, chiếc điện thoại này làm khá tròn vai trợ thủ chiến game leo rank.

{keywords}
Cấu hình ổn của realme 9 Pro phù hợp cho những người dùng có nhu cầu giải trí, chơi game. 

Trong các pha combat căng não ở Liên Quân Mobile hay cua lái cực gắt ở Asphalt 9, realme 9 Pro xử lý khá nuột và ổn định, không có hiện tượng giật lag khung hình dù chạy fps 60. Một điểm không thể không nhắc đến là máy khá mát dù chơi game liên tục nhiều tiếng đồng hồ.

Điều này là do máy được hậu thuẫn bởi 2 lõi Kryo 660 Gold 2,2 GHz, SoC này lại được ghép nối với GPU Adreno 619 để chơi mượt các game đồ họa đòi hỏi nhiều GPU. Trong khi đó, máy mát tay nhờ 6 lõi Kryo Silver tiết kiệm năng lượng tốc độ 1,7 GHz và hệ thống làm mát buồng hơi nổi tiếng của realme. Nếu để chơi game, có thể chấm realme 9 Pro đạt 10/10 điểm hiệu năng ở tầm giá này.

Camera thỏa mãn nhu cầu nhiếp ảnh 

Camrea luôn là điều realme tự hào. Với realme 9 Pro, cụm 3 camera sau đã tiếp nối điều đó với camera chính 64MP, camera macro 2MP, bổ sung thêm camera siêu rộng 8MP đồng thời bỏ đi camera đo độ sâu thừa thãi trên thế hệ trước.

{keywords}
Cụm camera sau trên realme 9 Pro. 

Mặc dù không trang bị chiếc camera 108MP, song realme vẫn dư sức chiều lòng người dùng với loạt ảnh 64MP đủ đẹp và chi tiết nhất nhì phân khúc. 

Camera chính đi kèm khẩu độ lớn f/1.9 cho phép máy lấy nhiều ánh sáng hơn vào khung hình, sắc nét ngay cả khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, chụp đêm.... Khi chụp trong điều kiện tự nhiên, màu sắc bầu trời xanh vừa đủ và hiển thị chân thực, cân bằng sáng tốt, chứ không bị xanh quá làm thay đổi tính chất chủ thể.

{keywords}
Nhìn chung, realme 9 Pro thuộc top martphone 5G đáng mua nhất phân khúc tầm trung. 

Đó chưa phải là toàn bộ câu chuyện/ Camera của realme vốn hoạt động rất tốt, realme 9 Pro lại càng tốt hơn với các phần mềm AI, được cung cấp hiệu năng vượt trội từ chip Snapdragon 695.

Cụ thể, tính năng thu phóng kỹ thuật số của máy có thể đạt đến 6 lần. Chế độ Đường phố 2.0 kiểm soát tốt các đối tượng chuyển động nhanh với đa bộ lọc. Chế độ Siêu Macro bắt nét tốt ở cự ly 4cm. Chế độ Ban đêm làm sáng các bức ảnh chụp nơi ánh sáng cực yếu. Máy còn có chế độ Video kép, tương tự phiên bản cao cấp realme 9 Pro+ giá gần 10 triệu đồng.

Pin 5.000mAh “chốt đơn” siêu phẩm

Từ máy ảnh đến hiệu năng, realme 9 Pro thực sự “hời” so với mức giá khiêm tốn. Viên pin 5.000mAh chính là cú hích khiến người dùng dễ dàng “chốt đơn”siêu phẩm này.

Mẫu Smartphone của realme có thể xài được trung bình khoảng 2 ngày. Điều này là nhờ giao diện realme UI 3.0 trên hệ điều hành Android 12 mới nhất tối ưu hiệu suất pin và chip 6nm mới tiết kiệm năng lượng. Trong bài test căng hơn, pin chạy được 13 giờ xem video FHD liên tục ở độ sáng đầy đủ, mở loa ngoài mức âm cao nhất.

Ngoài dung lượng khủng, realme 9 Pro còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh công suất 33W. Máy có thể sạc từ 0% lên 100% chỉ trong khoảng 70 phút. Nếu sử dụng 5G ngốn năng lượng, realme 9 Pro sẽ càng khoe mẽ được mức pin so với các đối thủ cùng phân khúc. Đó là lý do realme 9 Pro trở thành mẫu smartphone tầm trung đáng cân nhắc hàng đầu trong nửa đầu năm nay.

Trọng Đạt

So sánh Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

So sánh Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đều là những chiếc smartphone đang dẫn đầu thị trường ở nhiều phương diện, mang lại trải nghiệm cao cấp nhất cho người dùng.