Samsung Smart Monitor M8 là sản phẩm đa năng, có thể hoạt động như một TV thông minh, một màn hình mở rộng của máy tính, và một thiết bị kết nối đa dạng với các nền tảng của Apple và thiết bị Android. Tương ứng với sự linh hoạt này, giá bán sản phẩm sẽ không dành cho mọi người.

Thiết kế

Màn hình Samsung M8 có màu trắng ấm chủ đạo, mỏng 11,4mm, họa tiết mặt lưng lấy cảm hứng từ vân nội thất giúp sản phẩm dễ hòa nhập vào không gian sống, làm việc của người dùng.

{keywords}

Mặt trước gây chú ý với 3 viền màn hình mỏng, tạo cảm giác tối giản, riêng phần viền phía dưới hơi dày. Phần chân đế màn hình đã được làm bằng nhôm chắc chắn cùng tông màu trắng tiệp màu với mảng tường phía sau khiến màn hình trông như nổi lơ lửng lạ mắt. Nó cho phép người dùng thay đổi chiều cao linh hoạt, điều chỉnh góc nghiêng màn hình để có thể vừa vặn với hầu hết góc sinh hoạt, làm việc của chủ nhân.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chân đế còn được thiết kế một khoảng trống cho người dùng luồn dây qua giúp bố trí gọn gàng hơn. Thao tác lắp đặt phần màn hình vào chân đế diễn ra khá dễ dàng, nhanh và chắc chắn.

Samsung Smart Monitor M8 được trang bị cổng kết nối phong phú với cổng mini HDMI và cổng USB Type C hỗ trợ khá đầy đủ cho việc trình chiếu, truyền dữ liệu, thậm chí sạc cho các thiết bị ngoại vi kết nối vào như laptop với công suất đến 65W.

Để hỗ trợ khả năng hoạt động độc lập như một chiếc TV thông minh thì màn hình M8 còn hỗ trợ 2 loa ngoài 5W đi kèm remote cho phép thao tác bằng giọng nói và sạc bằng cổng USB C.

{keywords}
{keywords}

Đặc biệt hơn, M8 còn được trang bị sẵn webcam không dây SlimFit  - độ phân giải Full HD -  đáp ứng nhu cầu thoại có hình. Webcam được kết nối với màn hình bằng cổng nam châm dễ tháo lắp và có thêm nắp che từ tính bảo đảm tính riêng tư khi cần thiết.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Webcam có nắp che bảo mật, có thể tháo ra khi không sử dụng.

Tính năng

Màn hình M8 có kích thước 32 inch độ phân giải 4K và đạt độ sáng tối đa 400 nit, cải tiến đáng kể so với mức 250 nit từ thế hệ M7 trước đó. Nó có độ bảo phủ màu sắc đạt 99% sRGB, được trang bị HDR10+ và hỗ trợ hiển thị một tỷ màu sắc.

{keywords}

Bên cạnh đó là các công nghệ hỗ trợ như Adaptive Picture và Adaptive Sound+ nâng cao trải nghiệm nghe nhìn bằng cách tự động điều chỉnh độ sáng, nhiệt màu của màn hình theo môi trường giúp bảo vệ mắt và điều chỉnh âm thanh dựa trên nội dung.

Tấm nền VA của M8 đạt độ tương phản cao với màu đen có chiều sâu tối ưu cho trải nghiệm hiển thị chế độ nền tối Dark Mode. Nhìn chung, khả năng hiển thị của M8 chưa thể hiện sự vượt trội trong tầm giá mà chính khả năng hoạt động linh hoạt mới chính là ưu thế của nó.

Trước tiên, nền tảng TizenOS đi kèm remote thông minh – cho phép ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo Bixby hay Alexa - thì M8 có thể hoạt động độc lập như một chiếc TV thông minh để thưởng thức nội dung trực tuyến từ các ứng dụng được cài sẵn như Netflix, Youtube, Apple TV, VieON… Hơi tiếc là việc ra lệnh giọng nói chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

{keywords}
{keywords}
Màn hình như một TV thông minh với remote đi kèm.

Trải nghiệm nhanh cho thấy âm thanh khi giải trí của M8 chưa thực sự trọn vẹn. Âm lượng từ loa ngoài đủ lớn phù hợp với không gian diện tích dưới 20m2, nhưng chất âm hơi thiếu độ trầm ấm để trở thành một thiết bị giải trí tại gia xuất sắc.

Thế mạnh của M8 thể hiện ở khả năng làm việc linh hoạt. Với bộ công cụ Workspace, màn hình M8 có thể kết nối không dây với bàn phím, chuột để lướt web, chạy ứng dụng trực tuyến và chỉnh sửa văn bản trên “mây” với Microsoft 365.

{keywords}
M8 có thể kết nối với máy tính Mac, Windows, điện thoại Android và iOS...

Dĩ nhiên là màn hình thông minh này cũng hỗ trợ tính năng Samsung DeX cho phép kết nối với các thiết bị di động tương thích của Samsung để đáp ứng nhu cầu xử lý công việc một cách liền mạch.

Ngoài ra, nó có thể “hô biến” trở thành một màn hình monitor chuyên dụng cho phép kết nối với laptop hay case máy tính để phục vụ hiển thị các tác vụ công việc như biên tập ảnh, video, xử lý đồ họa hay kết nối với các thiết bị giải trí khác như máy chơi game…

Bên cạnh việc hỗ trợ trình chiếu nội dung thông qua kết nối có dây truyền thống thì Smart Monitor M8 cũng hỗ trợ kết nối không dây với AirPlay2 để kết nối các thiết bị sử dụng nền tảng của Apple hay tương tác với thiết bị Android qua Google Cast.

Chế độ chia màn hình multiview còn cho phép M8 trình chiếu nội dung từ nhiều thiết bị cùng lúc, như máy tính và smartphone, thuận tiện cho việc thuyết trình và minh họa phục vụ hiệu quả công việc.

{keywords}
Màn hình kết nối với Samsung DEX để trở thành một chiếc máy tính, với smartphone Samsung đóng vai trò như bàn rê chuột.

Kết luận

Nhìn chung, khả năng hoạt động linh hoạt đã biến Samsung Smart Monitor M8 trở thành một thiết bị hiển thị có thể phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng từ xem TV, đàm thoại trực tuyến, điều khiển thiết bị gia dụng đến xử lý công việc qua tương tác nhanh chóng với các thiết bị thông minh khác. Đây là lựa chọn hợp lý cho người dùng ưa thích một thiết bị có khả năng đáp ứng nhu cầu hiển thị tất cả trong một với sự cân bằng về thiết kế, hiển thị và khả năng kết nối.

Giá tham khảo: 18.990.000 đồng

Thảo Trần

Trải nghiệm Samsung Galaxy A33 5G nhiều tính năng nổi bật so với thế hệ cũ

Trải nghiệm Samsung Galaxy A33 5G nhiều tính năng nổi bật so với thế hệ cũ

Thế hệ Galaxy A mới mà điển hình là Galaxy A33 5G ra mắt vào giữa tháng 3 vừa qua mang đến trải nghiệm di động toàn diện đi cùng mức giá hợp lý.