Samsung Galaxy A71 có giá hơn 10 triệu đồng, hướng đến nhóm khách hàng cận cao cấp. Chiếc máy nổi bật với màn hình lớn và cụm 4 camera sau, cộng với camera trước độ phân giải cao. Trong 4 camera chính, có 1 camera chụp cận cảnh (macro), cho phép chụp vật thể ở khoảng cách 3-5cm, hiếm thấy ở các smartphone ra cách đây nửa năm. 

Cụm 4 camera của Galaxy A71.

Camera cận cảnh giúp chụp đối tượng ở khoảng cách rất gần, tạo ra những bức ảnh phóng to của những vật bé nhỏ, hoặc phóng to chi tiết của vật lớn, hoặc thường dùng để chụp côn trùng,... 

Camera cận cảnh của máy.

Trong khả năng của một camera smartphone, Galaxy A71 cho hình ảnh có độ chi tiết tốt, lấy nét nhanh trong nhiều tình huống, ảnh cho chất lượng sử dụng được trên mạng xã hội. Tuy nhiên hình ảnh sẽ hơi nhiễu nếu chụp trong điều kiện bị thiếu sáng.

Với camera cận cảnh của Galaxy A71, có thể chụp ở khoảng cách gần như vầy.

Với camera góc thường, người chụp chỉ có thể chụp gần nhất ở khoảng cách này...

... còn nếu đưa camera thường đến gần thì dĩ nhiên camera không lấy nét được, ảnh sẽ bị mờ.

Quan sát các ảnh trên có thể thấy hình ảnh thu được từ camera cận cảnh của A71 có chất lượng vừa đủ dùng, hơi nhiễu so với camera góc rộng của chính chiếc máy này. Ngoài ra độ chi tiết của camera thường trên A71 vẫn tốt hơn so với camera cận cảnh.

Camera macro của A71 khá hữu ích khi muốn chụp lên những chi tiết khó thấy của vật muốn chụp. Với camera dạng này, ảnh có thể lên chi tiết của từng đường gân nhỏ của hoa lá hay lông thú, tóc người.

Camera cận cảnh cho thấy rõ từng chi tiết trên vật được chụp, trong khi camera thường khó có thể chụp được chi tiết như vậy.

Camera cận cảnh cho thấy rõ từng chi tiết trên vật được chụp, trong khi camera thường khó có thể chụp được chi tiết như vậy.

Camera này cho thấy hình ảnh rõ ràng từng sợi lông thú cưng, điều camera thường khó làm được.

Camera cận cảnh của A71 có độ phân giải 5MP, khá khiêm tốn so với camera góc rộng 64MP và camera góc siêu rộng độ phân giải 12MP. Dù vậy, hình ảnh chụp được vẫn đủ chất lượng cho mục đích chia sẻ trên mạng xã hội.

Một số ảnh chụp khác từ camera macro của A71:

Galaxy A71 có màn hình kích thước 6,7 inch FullHD+. Máy sử dụng bộ xử lý Snapdragon 730, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 4.500mAh có sạc nhanh. Máy đang bán với giá 10,45 triệu đồng.