tỏi

Cập nhập tin tức tỏi

Thu giữ trên 1,2 tấn tỏi khô dán nhãn nước ngoài

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ cho 64 bao tỏi, có tổng trọng lượng 1.242 kg, với tổng trị giá ước tính hơn 26 triệu đồng.

Tỏi giúp ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm như thế nào?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tỏi có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh và cám cúm, đồng thời giúp khỏi bệnh nhanh hơn cũng như giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh.

Lợi ích tuyệt vời không phải ai cũng biết của thức uống kết hợp từ tỏi và chanh

Nghiên cứu cho thấy, thức uống kết hợp từ tỏi và chanh không chỉ giúp cải thiện hệ miễn dịch mà còn có tác dụng giảm mỡ máu, giảm cholesterol cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Người dân đảo Lý Sơn lao đao với "vàng trắng"

Từng được ví là "vàng trắng" bởi hiệu quả kinh tế cao, thế nhưng năm nay cây tỏi lại khiến người dân Lý Sơn lao đao. Năng suất tỏi giảm đến 70% khiến nhà nông nơi huyện đảo lỗ nặng.

Tỏi Lý Sơn mất mùa, nông dân chồng chất nỗi lo

Nông dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi lại đang đối diện với một vụ thất bát. Tỏi mất mùa kéo theo nhiều nỗi lo với nông dân huyện đảo. Đó là giảm thu nhập, giá cả bấp bênh, chất lượng giống không đảm bảo…

Nhập lậu 4,2 tấn tỏi Trung Quốc, tuồn vào tận miền Nam tiêu thụ

Lực lượng quản lý thị trường tại Tiền Giang vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh 4,2 tấn tỏi nhập khẩu có nhãn gốc bằng chữ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ chữ Việt.

Lý do một số người đặt tỏi dưới gối

Nhiều người không thích mùi cay nồng của tỏi nhưng chúng có rất nhiều tác dụng. 

Chở tỏi từ đất liền ra đảo Lý Sơn để giả thương hiệu

Câu chuyện chở tỏi ra đảo tỏi tuy không mới nhưng thực trạng này diễn ra suốt thời gian qua khiến hành trình bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn lắm gian nan.

Chở tỏi từ đất liền ra đảo Lý Sơn để giả thương hiệu

Câu chuyện chở tỏi ra đảo tỏi tuy không mới nhưng thực trạng này diễn ra suốt thời gian qua khiến hành trình bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn lắm gian nan.

Khoảng 700 tấn tỏi khô Lý Sơn đang chờ được 'giải cứu'

Dịch Covid-19 khiến tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ-Lý Sơn phải tạm ngừng hoạt động đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức tiêu thụ tỏi Lý Sơn.

Tấn tỏi gắn mác Trung Quốc trôi trên sông, khuyến cáo không được ăn

Người dân xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) phát hiện có một lượng lớn tỏi được đựng trong bao lưới trôi trên sông.

Giá hành, tỏi, gừng trong nước và khắp thế giới tăng vọt vì corona

Dịch viêm phổi cấp do virus corona mới ở Trung Quốc khiến nhiều thị trường tạm dừng nhập khẩu từ nước này gây thiếu hụt nguồn cung khiến hàng loạt gia vị tăng giá mạnh trên thế giới.

Chuyên gia lý giải thực hư việc dinh dưỡng tăng gấp đôi khi ăn tỏi mọc mầm

Nhiều người thường không ăn hành, tỏi khi đã bị mọc mầm nhưng chuyên gia nói rằng khi đó chúng tăng gấp đôi lượng dinh dưỡng.

Truy tố ca sỹ Châu Việt Cường sau đêm thác loạn kinh hoàng

Sau đêm thác loạn kinh hoàng, nhét tỏi đầy miệng bạn gái, ca sỹ Châu Việt Cường bị truy tố tội Giết người.

Tỏi Trung Quốc tràn chợ Việt, để cả năm không lo thối

Theo các tiểu thương tại chợ, hiện nay tỏi Trung Quốc chiếm phần lớn và họ có thể để tỏi cả năm mà không sợ thối hay mọc mầm.

Những cảnh báo đáng sợ từ tỏi Trung Quốc

Thời gian vừa qua có nhiều thông tin tỏi Trung Quốc được phun thuốc để ngưng mọc mầm, được tẩy trắng, tẩm hóa chất,…làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Tỏi Tàu tràn chợ Việt: Những cảnh báo từng khiến quốc tế lo sợ

Thông tin tỏi Trung Quốc được phun thuốc để ngưng mọc mầm, được tẩy trắng, tẩm hóa chất để ngăn côn trùng khiến nhiều người run sợ lo lắng, bởi tỏi Trung Quốc đang được nhập bày bán tràn lan tại khắp các chợ ở Việt Nam.

14 món ngon không nên bỏ lỡ ở xứ sở nho Ninh Thuận

Những ai đã từng đi qua vùng đất này đều không thể bỏ lỡ những món ngon đặc sản nơi đây như nho, mực một nắng, tỏi, thịt cừu, thịt dông…

Điều gì xảy ra khi bạn ăn tỏi mỗi ngày?

Tiêu thụ tỏi hàng ngày có thể giúp điều trị mụn trứng cá, giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch, xương chắc khỏe.

'Cào bằng' thứ trưởng và bài toán của 'siêu bộ'

Thiết nghĩ, việc tinh giản nhân sự lãnh đạo ở mỗi bộ, cơ quan ngang bộ cần tính đến những đặc thù và nhiệm vụ của từng giai đoạn nhất định.