trạm vũ trụ

Cập nhập tin tức trạm vũ trụ

Trung Quốc tăng gấp đôi kích thước trạm vũ trụ, kỳ vọng thay thế ISS

Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi kích thước trạm vũ trụ Thiên Cung của mình, từ 3 mô-đun lên thành 6 mô-đun, với kỳ vọng thay thế trạm ISS trong tương lai.

Nga thông báo rút khỏi trạm vũ trụ quốc tế sau năm 2024

Ngày 26/7, Giám đốc mới của cơ quan vũ trụ Nga thông báo, nước này sẽ rời Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau khi các cam kết hiện tại hết hạn vào cuối năm 2024.

Xem Trung Quốc phóng mô-đun thứ hai cho trạm vũ trụ Thiên Cung

Trung Quốc hôm nay (24/7) đã phóng mô-đun thứ 2 trong tổng số 3 mô-đun tạo thành trạm vũ trụ Thiên Cung.

Nga, Mỹ đạt thỏa thuận đột phá về hàng không vũ trụ

Cơ quan vũ trụ của Mỹ và Nga đã đi tới một thỏa thuận về việc bay chung lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Theo đó, phi hành gia Mỹ có thể bay vào vũ trụ bằng tàu của Nga và ngược lại.

Trung Quốc đưa 3 nhà du hành lên trạm vũ trụ

Tàu vũ trụ Thần Châu 14 của Trung Quốc đã rời Trái đất lúc 10h44 sáng nay (5/6 giờ địa phương), đưa ba phi hành gia lên trạm vũ trụ Thiên Cung để thực hiện sứ mệnh kéo dài 6 tháng tại đây.

Trung Quốc đưa nữ phi hành gia đầu tiên lên xây trạm vũ trụ

Rạng sáng 16/10, Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ Thần Châu 13 đưa 3 phi hành gia, trong đó có một phụ nữ, vào không gian để tham gia quá trình xây dựng trạm vũ trụ của nước này.

Tiết lộ sự cố khiến trạm vũ trụ quốc tế mất kiểm soát

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) bị mất kiểm soát chớp nhoáng sau khi các động cơ đẩy phản lực của một mô-đun nghiên cứu mới đến của Nga vô tình kích hoạt vài giờ sau khi lắp ghép.

Chuyến đi bộ không gian đầu tiên ở trạm vũ trụ mới của Trung Quốc

Các phi hành gia đầu tiên tới trạm vũ trụ mới của Trung Quốc đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên, đánh dấu lần thứ 2 các phi hành gia của đại lục rời khỏi phi thuyền trong quỹ đạo.

Trạm vũ trụ rơi nổ tung khi đáp xuống Trái Đất nhưng chỉ bị phạt 400 USD

Một trạm vũ trụ của NASA từng bị mất kiểm soát, nổ tung khi đáp xuống Trái Đất nhưng cơ quan này chỉ bị phạt 400 USD vì tội xả rác.

Nga dự tính xây trạm vũ trụ mới

Tổng Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin ngày 25/5 cho biết nước này đang có kế hoạch xây trạm không gian quỹ đạo riêng, cùng với một mẫu tàu vũ trụ mới có người lái.

Chán Trái đất, vậy ngủ trong khách sạn giữa vũ trụ thì sao?

Người ta kỳ vọng khách sạn độc đáo này sẽ có thể đón tiếp 100 khách mỗi tuần và cung cấp các dịch vụ tương tự hầu hết các khách sạn sang trọng khác trên Trái Đất.

Mỹ tự phóng tàu vũ trụ, dừng đi nhờ tàu Nga

Mỹ đang có kế hoạch phóng tàu vũ trụ do nước này chế tạo lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau khi nhận được giấy chứng nhận của NASA vào tháng 5/2020.

Xem phi hành gia TQ huấn luyện khắc nghiệt

Mười lăm phi hành gia Trung Quốc vừa hoàn tất khóa huấn luyện sinh tồn trong sa mạc kéo dài 19 ngày nhằm chuẩn bị cho các sứ mệnh ở trạm vũ trụ.

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên xin lỗi phóng viên Hàn Quốc

Một quan chức cấp cao Triều Tiên đã gửi lời xin lỗi tới các phóng viên Hàn Quốc.

Xem trạm vũ trụ của TQ đâm sầm xuống trái đất

Trạm vũ trụ hỏng Tiangong-1 của Trung Quốc đã đâm xuống trái đất với tốc độ 27.358 km/h lúc 8h15 sáng 1/4 (giờ Bắc Kinh) ở ngoài khơi bờ biển Tahiti.

Trạm vũ trụ hỏng của Trung Quốc sắp đâm xuống trái đất

Trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc Tiangong-1 sẽ trở lại trái đất trong vài tuần tới, song giới chức nước này không thể xác định cụ thể nơi các mảnh vỡ sẽ rơi xuống.

Hình ảnh đón Giáng Sinh trên trạm vũ trụ ISS

Không giống những người bình thường, các phi hành gia trên trạm vũ trụ ISS không có cơ hội bắt những chuyến xe về nhà trong dịp Giáng Sinh. Thay vào đó, họ tự tổ chức Giáng sinh và tận dụng những phút giây ý nghĩa trên trạm vũ trụ ISS.

NASA đã tải lên nhiều giờ video tài liệu lưu trữ của họ

Bộ sưu tập video, đa số chỉ khoảng một phút, bao gồm các sự kiện trong 70 năm lịch sử của cơ quan vũ trụ.

Trung Quốc thử nghiệm trạm vũ trụ đặt trên mặt đất

Một số sinh viên Trung Quốc hiện đang sống thử trong một trạm vũ trụ mô phỏng tại ngoại ô Bắc Kinh

TQ thừa nhận trạm vũ trụ Thiên Cung-1 sắp đâm xuống Trái đất

Trung Quốc rốt cuộc phải thừa nhất, trạm vũ trụ đầu tiên và duy nhất của nước này Thiên Cung-1 nhiều khả năng đã mất kiểm soát và dự kiến sẽ đâm xuống bầu khí quyển Trái đất vào năm tới.