Trang bị kỹ năng số cần thiết để khởi nghiệp cho hơn 200 doanh nhân trẻ Việt Nam

Kết quả của “Học viện Instagram”, chương trình đào tạo trực tuyến kiến thức, kỹ năng số cần thiết để khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng Instagram, đã cho thấy xu thế số hóa và nhu cầu ứng dụng các nền tảng xã hội trong hoạt động kinh doanh.

Sau hơn một tháng triển khai, “Học viện Instagram” (Instagram Academy) - chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Facebook phối hợp tổ chức vừa khép lại, với hơn 200 doanh nghiệp trẻ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng số cần thiết để khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng Instagram.

Hướng tới mục tiêu đào tạo những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, bên cạnh việc truyền cảm hứng và thúc đẩy sự tự tin để các bạn trẻ thế hệ Millennials và GenZ làm chủ nền tảng Instagram và theo đuổi giấc mơ của mình, chương trình “Học viện Instagram” đã thu hút sự quan tâm lớn, với hơn 800 đơn đăng ký tham dự của các bạn trong độ tuổi 18-35 trên toàn quốc, trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên khắp Việt Nam.

Hơn 200 học viên đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp trẻ đã được lựa chọn tham gia vào chương trình đào tạo và nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, dựa trên các đánh giá về thành tích học tập và mức độ chuyên cần.

Trong hơn 1 tháng triển khai, các học viên đã được sự hướng dẫn về cách thức quảng bá sản phẩm, đặc biệt thu hút người dùng trẻ, và lời khuyên để thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng trong tình hình mới. 5 học viên xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức và Hội đồng tư vấn lựa chọn, với những giải pháp kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường và đạt được hiệu quả cao.

Đặc biệt, cả 5 cái tên đều là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, minh chứng rõ nét cho sức mạnh của nữ giới trong kỷ nguyên số, đó là: chị Phạm Thị Khánh Trình, doanh nghiệp Bad Mood Stationery; chị Phan Thị Thu Ngân, doanh nghiệp GMO-Z.com RUNSYSTEM; chị Cao Thùy Trang, doanh nghiệp GreenieMZ, chị Huỳnh Trần Nghi Giao, doanh nghiệp Soya Room Official; chị Nguyễn Lâm Khiêm Uyên, doanh nghiệp Lim Oen Studio.

{keywords}
Top 5 học viên xuất sắc chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram”.

Là người dẫn dắt thương hiệu Greenie.MZ, doanh nghiệp theo đuổi một hướng đi đột phá với lĩnh vực “healthy food” - “thức ăn sạch”, chị Cao Thùy Trang chia sẻ: “Sau khóa học, tôi đã có thể tự tin áp dụng các tính năng và công cụ của nền tảng, xây dựng các chiến lược nội dung và chiến thuật đặc thù giúp tăng lượng theo dõi, đồng thời có được tầm nhìn mới về việc xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp mình”.

Với Phạm Thị Khánh Trình, chủ thương hiệu Bad Mood Stationery, điều doanh nhân trẻ này tâm đắc nhất là cơ hội kết nối, mở rộng mạng lưới và nhận được những lời khuyên từ những người trong cuộc: “Tôi đặc biệt tâm đắc với phần cố vấn của các chuyên gia khởi nghiệp, những người đi trước đã nếm trải vô vàn cung bậc cảm xúc của thành công, thất bại trên bước đường kinh doanh, và giờ, sẵn sàng chia sẻ lại những bài học quý giá cho thế hệ trẻ như chúng tôi”.

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và cũng là đại diện Ban cố vấn Top 5 học viên xuất sắc nhất, bày tỏ mong muốn thành công của “Học viện Instagram” sẽ đem đến hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy thêm nhiều sáng kiến, chương trình hợp tác đào tạo và các ý tưởng số hóa doanh nghiệp sáng tạo, khả thi. Qua đó, giúp ích cho hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ Việt Nam được thuận lợi và bền vững.

“Học viện Instagram” là một phần trong sáng kiến “Instagram vì Việt Nam” của Facebook, tiếp nối thành công của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” được phát động vào năm 2020. Sáng kiến hướng đến mục tiêu hỗ trợ kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ cũng như toàn bộ nền kinh tế.

Vân Anh

Công bố chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí “Học viện Instagram”, hỗ trợ khởi nghiệp

Công bố chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí “Học viện Instagram”, hỗ trợ khởi nghiệp

Với nhiều nội dung thiết thực và hoàn toàn miễn phí, chương trình “Học viện Instagram” hướng tới trang bị khoảng 200 bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp. 

Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple

Ngày 7/12, Twitter thông báo kế hoạch tăng giá dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản đối với những người dùng thanh toán qua ứng dụng iPhone, từ 7,99 USD lên 11 USD.

Người giàu nhất hành tinh Elon Musk rớt hạng trong khoảnh khắc

Ngày 07/12, trong một khoảng thời gian ngắn, CEO Tesla và Twitter đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH, công ty mẹ của thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton.

Triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 3.000 tỷ đồng

Sau khi thực hiện hành vi đánh bạc trên trang Bong88.com, các đối tượng đã thanh toán số tiền đánh bạc hàng tuần thông qua tài khoản ngân hàng.

Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới

Ngày 7/12, Apple thông báo kế hoạch cho phép người dùng áp dụng biện pháp bảo mật chặt chẽ hơn đối với dữ liệu lưu trữ trên iCloud và ứng dụng nhắn tin iMessage.

Từ 99% gia công phần mềm đến dấn thân để vươn ra biển lớn

Không chỉ dừng lại ở gia công phần mềm, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã hướng ra toàn cầu, hơn 1.400 sản phẩm Make in Việt Nam đã đi ra thị trường thế giới.

Các sản phẩm đạt giải thưởng Make in Vietnam 2022 giúp đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia

40 giải pháp vừa được trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 là những sản phẩm xuất sắc đã có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.

"CNTT là lực lượng đặc biệt để thực hiện các mục tiêu thách thức của đất nước"

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, CNTT là một trong những lực lượng đặc biệt, quyết định sự thành bại trên con đường thực hiện mục tiêu đưa đất nước thoát đói nghèo.

Căng thẳng leo thang, giám đốc điều hành cấp cao Xiaomi từ chức

Một trong những giám đốc điều hành hàng đầu tại Ấn Độ của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vừa từ chức khi bối cảnh công ty chịu nhiều sức ép từ cơ quan quản lý cũng như gia tăng cạnh tranh giữa Bắc Kinh và New Delhi.

Chuyện gì đã xảy ra với BlackBerry? Icon

Từ tháng 1/2022, các dòng điện thoại BlackBerry đời cũ sẽ không còn hoạt động. Chuyện gì đã xảy ra với BlackBerry, thương hiệu điện thoại từng phổ biến nhất ở Mỹ?

Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hơn 1.000 đại biểu các bộ, ngành, và chuyên gia, công ty công nghệ tham gia Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VFTE).

Đang cập nhật dữ liệu !