• Chia sẻ bài viết “Doanh nghiệp giữ chân 89% khách hàng nhờ chú trọng vào Trải nghiệm Khách hàng” lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

“Doanh nghiệp giữ chân 89% khách hàng nhờ chú trọng vào Trải nghiệm Khách hàng”

ictnews
Mảng trải nghiệm khách hàng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc “giữ chân” khách hàng đối với doanh nghiệp, cụ thể 89% khách hàng sẽ trung thành với thương hiệu khi doanh nghiệp biết đầu tư đúng đắn vào các giải pháp chăm sóc.

Đó là chia sẻ của ông Đỗ Hoàng Hải, Trưởng phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Trung tâm CNTT MobiFone tại hội thảo về “CLOUD CONTACT CENTER (3C) – Tăng tỷ lệ bắt máy – Tiết kiệm chi phí – Nâng cao hiệu quả bán hàng và CSKH” vừa diễn ra vào ngày 24.10 tại Hà Nội.

Buổi hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về mảng Chăm sóc khách hàng, hơn hàng trăm khách mời đến từ 90 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã cùng trao đổi về những vấn đề thường gặp trong khâu chăm sóc khách hàng hiện nay, xu hướng hành vi của khách hàng cũng như tìm ra giải pháp phù hợp với doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, khách mời tham dự hội thảo

Xu hướng Chăm sóc khách hàng để bán – xóa bỏ ranh giới giờ làm việc 8h-5h

Việt Nam hiện có hơn 46 triệu tài khoản trên mạng xã hội, chiếm 48% dân số. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nelsen, 46% người tiêu dùng Việt chia sẻ trải nghiệm mua sắm và chăm sóc xấu trên mạng. Điều này cũng có thể thấy được sự thay đổi lớn về nhu cầu, hành vi và thái độ của khách hàng ngày nay.

“Khách hàng hiện đại, hay còn gọi là khách hàng 5.0 đòi hỏi dịch vụ chăm sóc di động 24/7, họ có kiến thức và hiểu biết về sản phẩm. Họ luôn là người quyết định khi nào muốn được phục vụ và tương tác. Vì thế, xu hướng chăm sóc khách hàng để bán phải đáp ứng những yêu cầu như Tốc độ của dịch vụ, Tăng cường bán hàng online-đa kênh và đặc biệt là xóa bỏ giờ làm việc 8-5 nếu bạn muốn chăm sóc khách hàng có thể bán được hàng”, bà Hà Nguyễn Thư An, Giám đốc Truyền thông mạng xã hội Social@Ogilvy Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Hơn nữa, nếu doanh nghiệp chăm sóc khách hàng không tốt, 60% khách sẽ chuyển sang thương hiệu đối thủ. Nhất là trên môi trường mạng xã hội khi khách hàng làm chủ hội thoại, họ cần những dịch vụ tương tác, các câu trả lời thật nhanh chóng và được cá nhân hóa. Chưa kể đến khách hàng ngày nay bị làm phiền bởi các số tổng đài mời gọi mua bán nhà đất, bảo hiểm. Bài toán đặt ra là doanh nghiệp cần một giải pháp tổng đài phù hợp, với chi phí tiết kiệm và hiệu quả tối ưu.

Lời giải cho doanh nghiệp với giải pháp tổng đài hiệu quả từ MobiFone

Hiểu được nhu cầu của nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm 97% doanh nghiệp Việt Nam; MobiFone mang đến giải pháp tổng đài Cloud Contact Center – 3C, với hai gói dịch vụ Call Center và Contact Center.

Với Call Center (Tổng đài khách hàng), MobiFone tận dụng thế mạnh là một công ty hàng đầu về Thoại ở Việt Nam, có nền tảng thoại di động chuyên nghiệp, giúp cài đặt số Hotline là số di động đẹp thay vì số bàn thông thường. Tính năng này giúp tăng tỷ lệ nhấc máy đến 90% ở khách hàng vì tâm lý người tiêu dùng ngày nay thường từ chối với các số điện thoại bàn khi đã bị làm phiền nhiều từ các dịch vụ telesale. Hơn nữa, trường hợp không bắt máy, khi nhìn thấy cuộc gọi nhỡ từ số di động, khách hàng sẽ gọi lại nếu đó là số di động đẹp, Call Center còn lưu lại lịch sử tương tác với khách; giúp giải quyết vấn đề của khách nhanh chóng, làm tăng độ hài lòng và tin tưởng của họ.

Cụ thể, những tính năng vượt trội của Call Center có thể kể đến là: Không giới hạn số cuộc gọi đồng thời, Lựa chọn số hotline hiển thị khi gọi ra; Thoại đa nền tảng GSM/IP, hỗ trợ SIP phone, IP phone, máy tính, feature phone; Quản lý ticket, quản lý công việc, đánh giá hiệu quả và Không chịu ảnh hưởng chính sách mã vùng. Đặc biệt, dịch vụ giúp tiết kiệm chi phí cuộc gọi đến 40% với 3 Không: Không chi phí đầu tư, Không chi phí bảo trì, bảo dưỡng, Không cần nhân sự, chi phí vận hành.

Ông Đỗ Hoàng Hải, Trưởng phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Trung tâm CNTT MobiFone tại hội thảo

Còn với Contact Center (Trung tâm liên lạc khách hàng), ông Đỗ Hoàng Hải cho biết “Thế mạnh của dịch vụ nằm ở khả năng tích hợp đa kênh giữa Call Center và các kênh SMS, Email, Facebook, Livechat. Giải pháp sẽ giúp kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi bằng cách chuyển đổi tất cả các kênh tương tác thành phiếu ghi (ticket), phân phối phiếu ghi tự động và kết nối hệ thống, thiết lập quản lý phiếu ghi theo SLA và cung cấp API kết nối với các hệ thống có sẵn khác của khách hàng thành 1 luồng thông suốt”.

Nhiều doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng thử sản phẩm ngay sau hội thảo với nhiều hỗ trợ, ưu đãi từ MobiFone.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu trải nghiệm giải pháp, xin đăng ký tại đây.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

T.H

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Người dùng Facebook Messenger có thể gửi tiền cho nhau bằng PayPal
ICTnews - Gửi tiền qua PayPal giữa những người dùng Messenger là nỗ lực mới nhất của mạng xã hội Facebook trên thị trường thanh toán di động.
Cùng Samsung Pay -Tạm biệt những thói quen bảo mật “lỗi thời”
ICTnews - Bên cạnh những điểm cộng như thanh toán đơn giản, được chấp nhận khắp mọi nơi, Samsung Pay còn góp phần xoá bỏ những thói quen bảo...
Trợ lý nhập điểm bằng giọng nói trên phần mềm QLTH.VN gây ấn tượng tại Hội nghị Smart City 2017
ICTnews - Tại Hội nghị quốc tế về Đô thị thông minh Smart City 2017 vừa tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh vào 25/10/2017, Công ty Cổ phần MISA là đơn...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết “Doanh nghiệp giữ chân 89% khách hàng nhờ chú trọng vào Trải nghiệm Khách hàng” lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang