Theo đó, lực lượng Hải quân Mỹ đã mất quyền kiểm soát trang Facebook chính thức của tàu khu trục USS Kidd (DDG-100) kể từ ngày 3/10 vừa qua. Thủ phạm của vụ tấn công sau đó đã phát livestream trò chơi chiến thuật "Age of Empires" ngay trên trang Facebook có hơn 20 ngàn người theo dõi này.

Nội dung trò chơi

Nội dung trò chơi "Age of Empires" được livestream trên trang Facebook chính thức của tàu USS Kidd (DDG-100).

Kể từ thời điểm trang Facebook của USS Kidd (DDG-100) bị mất quyền kiểm soát, tin tặc đã livestream 6 đoạn video chơi game "Age of Empires" trên trang Facebook này, với mỗi đoạn livestream kéo dài từ một đến 4 giờ đồng hồ.

Trung úy hải quân Nicole Schwegman, phát ngôn viên của lực lượng Hải quân Mỹ, đã lên tiếng xác nhận việc trang Facebook chính thức của tàu USS Kidd (DDG-100) bị hacker chiếm quyền điều khiển và đang nhờ sự trợ giúp của Facebook để lấy lại quyền điều khiển. Tuy nhiên, cho đến nay trang Facebook này vẫn bị tin tặc kiểm soát.

"Trang Facebook chính thức của tàu USS Kidd (DDG-100) đã bị hack. Chúng tôi hiện đang làm việc với đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Facebook để giải quyết vấn đề", Nicole Schwegman cho biết.

Đáng chú ý, ngay sau khi thông tin trang Facebook chính thức của USS Kidd (DDG-100) bị chiếm quyền điều khiển, nhiều cư dân mạng tại Việt Nam đã nhanh chóng tìm đến để "làm loạn" và liên tục đăng tải bình luận vào những đoạn livestream trên trang Facebook này.

Facebook hai quan My 2.png

Nhiều dân mạng Việt Nam bình luận trong video livestream trên trang Facebook của USS Kidd (DDG-100).

Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công chiếm quyền điều khiển trang Facebook của tàu chiến USS Kidd (DDG-100).

USS Kidd là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh-Burke, được hạ thủy vào năm 2005 và chính thức gia nhập Hải quân Mỹ vào năm 2007. Đây là tàu chiến thứ 3 của Hải quân Mỹ mang tên USS Kidd. Hồi tháng 4 năm ngoái, USS Kidd đã trở thành một "ổ dịch" khi có đến 330 thủy thủ trên tàu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Mỹ mất quyền điều khiển tài khoản mạng xã hội chính thức do mình kiểm soát. Trước đó, vào tháng 10/2020, tài khoản Twitter chính thức của căn cứ quân sự Fort Bragg (đặt tại bang North Carolina) cũng bị hacker chiếm đoạt và đăng tải hàng loạt nội dung khiêu dâm.

Theo Dantri/T&P

Sự cố sập mạng tiết lộ tình trạng xấu của Facebook

Sự cố sập mạng tiết lộ tình trạng xấu của Facebook

Facebook đang đối mặt một loạt vấn đề lớn, và vụ sập toàn bộ dịch vụ kéo dài gần 6 giờ chỉ làm rõ hơn tình cảnh của họ.