cấm xe máy

Cập nhập tin tức cấm xe máy

TP.HCM sẽ cấm xe máy lên cầu vượt cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Ngành giao thông TP.HCM dự tính cấm xe máy lên cầu vượt Công Hòa- Hoàng Hoa Thám nhằm đảm bảo trật tự an toàn, kéo giảm ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Phương án để người dân tự rời bỏ xe máy ở nội đô Hà Nội

Đi ô tô cá nhân giờ cũng nhiều bất tiện, gửi xe cách nhà cả km. Còn đi xe buýt 5km phải đổi qua 2 chặng, chờ đợi mệt mỏi, thế nên xe máy mới nhiều như vậy. Nếu Hà Nội phát triển hệ thống xe buýt, tàu điện thuận tiện, người dân sẽ tự bỏ xe máy.

Hà Nội chưa cần cấm xe máy từ năm 2030

Dưới đây là bài viết của tác giả Nguyễn Thành Lập (Hà Nội) góp ý về các đề án xây dựng và tổ chức giao thông. Tác giả kiến nghị một việc để Hà Nội không cần cấm xe máy từ năm 2030.

Hà Nội muốn cấm xe máy vào năm 2030, có khả thi?

Các chuyên gia cho rằng khi cấm xe máy không hẳn 100% người đi xe máy chuyển sang dùng phương tiện công cộng, một bộ phận sẽ đi ô tô cá nhân. Nếu tỉ lệ này cao thì sẽ không giảm được ùn tắc.

Hà Nội lên phương án cấm xe máy ở các quận

UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố lập đề án để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Hà Nội, TP.HCM và 3 thành phố nghiên cứu phân vùng hạn chế xe máy

Các TP cần nghiên cứu xây dựng đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, tiến tới lộ trình hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030.

Cấm xe máy, dân chuyển sang đi ô tô, giao thông Hà Nội càng thêm tắc

Nếu Hà Nội cấm xe máy vào năm 2025, trong bối cảnh giao thông công cộng chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại thì không còn lựa chọn nào hơn, nhiều người sẽ chuyển từ đi xe máy sang ô tô cá nhân.

Quá sớm nếu năm 2025 Hà Nội cấm xe máy

Việc TP. Hà Nội cấm xe máy vào năm 2025 trong điều kiện vận tải công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu là quá sớm. Cách làm này khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng ô tô cá nhân tiềm ẩn nhiều hệ lụy.

Hà Nội nghiên cứu sau 2025 cấm xe máy từ Vành đai 3 vào nội đô

Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường Vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm TP.

Hà Nội sẽ cấm xe máy, thu phí ô tô nội đô năm 2030

Sở GTVT Hà Nội sáng nay tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng đề án cấm xe máy và thu phí phương tiện cơ giới tại các tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Hà Nội định cấm ô tô, xe máy quanh hồ Gươm trong 1 tháng

Sở GTVT Hà Nội được giao xem xét thí điểm cấm các phương tiện hoạt động trong 1 tháng ở toàn bộ không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Muốn bán được ô tô phải có tiền làm đường

Theo nhiều chuyên gia, việc phát triển hạ tầng giao thông mang tính quyết định đối với mục tiêu mở rộng quy mô thị trường ô tô tại Việt Nam.

Chạy cả ngày không hết pin, xe điện thời bùng nổ khắp phố

Thay bộ pin chỉ mất vài phút, nhanh hơn cả đổ xăng, đi cả ngày không còn lo hết điện nữa, thời gian tới dự báo xe máy điện sẽ bùng nổ, thay thế dần xe chạy xăng.

Đà Nẵng khuyến cáo không dùng xe tay ga lên núi Sơn Trà

Đà Nẵng đã khuyến cáo người dân không sử dụng xe tay ga lên núi Sơn Trà do chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, tại đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiệm trọng liên quan đến xe tay ga.

Chủ tịch Hà Nội: Nếu điều kiện tốt sẽ đẩy nhanh tiến độ cấm xe máy

Theo ông Nguyễn Đức Chung, nếu điều kiện phát triển và giao thông công cộng tốt lên thì TP có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ cấm xe máy.

Giải pháp cấm xe máy tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ

Nhà kinh tế học thuộc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã đưa ra nhận định về giải pháp cấm xe máy tại một số thành phố của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Sát hạch cấp giấy phép lái xe: Nỗi lo 'bao đỗ, chống trượt'

Sự an toàn khi tham gia giao thông sẽ như thế nào, khi những gói thi nhanh, chống trượt, bao đỗ trong đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe … vẫn đều đặn tuyển sinh hàng ngày?

Quan chức hô hào cấm xe máy, dân vẫn mua 3,5 triệu chiếc/năm

Các dự báo cho biết, từ 3-5 năm nữa quy mô thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì ở mức trên 3 triệu xe mỗi năm. Mặc cho các đề xuất cấm, xe máy vẫn không có sự suy giảm trong ngắn hạn.

Tương lai nào cho công nghiệp xe máy Việt Nam?

Khi các đô thị lớn đang tính đến lộ trình hạn chế xe máy, có ý kiến cho rằng ngành công nghiệp này đã đến lúc phải chuyển hướng.

Chủ tịch Hà Nội: 'Lợi ích nhóm doanh nghiệp sản xuất xe máy rất lớn'

Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn.