trang tin điện tử

Cập nhập tin tức trang tin điện tử

Nghệ An có gần 8.000 trang tin điện tử, fanpage ở các cấp

Toàn tỉnh Nghệ An hiện có 7.982 trang thông tin điện tử thành phần 3 cấp gồm xã, phương, thị trấn; hệ thống fanpage trên mạng xã hội facebook của sở, ngành, địa phương.

Bộ TT&TT theo dõi chặt 77 tổ chức lập trang tin có dấu hiệu 'báo hóa'

Bộ TT&TT cho biết đã đánh giá, lập danh sách 77 tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa” để theo dõi chặt chẽ.

Bộ trưởng TT&TT: Mỗi người dân có tài khoản đào tạo số cả đời là ý tưởng hay

Xây dựng nền tảng học trực tuyến cả đời cho người dân, Bộ TT&TT sẽ trình Thủ tướng việc này. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói vậy khi trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Phạt 40 triệu một doanh nghiệp tự ý trích dẫn thông tin từ các báo

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Tập đoàn Truyền thông và Truyền hình 389 vì đăng tải trái phép tác phẩm báo chí.

Gắn hệ thống rà quét để hạn chế tình trạng "báo hóa mạng xã hội"

Năm 2022, Bộ TT&TT sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng báo hóa tạp chí, trang tin điện tử và mạng xã hội để kiểm soát, tạo sự chuyển biến mới trong hoạt động.

TP.HCM đang có 1.389 trang thông tin điện tử hoạt động không phép

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, địa phương này hiện đang có 1.389 trang thông tin điện tử hoạt động không có giấy phép, trong đó nhiều trang có lượt truy cập cao.

Phạt 90 triệu đồng 4 trang tin điện tử tổng hợp, tịch thu 1 tên miền

Trong đợt rà soát của Sở TT&TT Hà Nội, ngoài xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, đã có 1 trang tin tổng hợp bị thu hồi tên miền và 25 trang tin bị đề nghị dừng hoạt động. 

 

Tăng cường rà soát, đánh giá hoạt động các trang thông tin điện tử, chuyên trang của báo điện tử

Đây là một trong 6 nội dung Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện, nhằm tăng cường lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí, trang thông tin điện tử.

Tạm dừng cấp phép, tổng rà soát các trang thông tin điện tử tổng hợp

Tạm dừng cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp với nhóm đối tượng là các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí” nhằm khắc phục tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp.

Cục PTTH muốn cùng Sở TT&TT Hà Nội đề xuất dừng cấp phép trang tin điện tử

 Đây là một trong số những đề xuất nhằm chấn chỉnh hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp và đưa ra các chính sách quản lý phù hợp cho lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. 

Siết chặt việc giả danh báo điện tử và tỷ lệ tin tiêu cực trên báo chí

Quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu phải phân biệt rạch ròi giữa báo và tạp chí điện tử. 

Bỏ thủ tục rườm rà, xử nghiêm trang tin điện tử đội lốt báo chí

Nghị định 27/2018/NĐ-CP sẽ cắt bỏ 11 điều kiện kinh doanh và đơn giản hoá 7 thủ tục hành chính rườm rà. Bên cạnh đó, Nghị định cũng bổ sung trình tự đình chỉ, thu hồi giấp phép các trang TTĐT tổng hợp và mạng xã hội.

Cần chế tài đủ mạnh với trang điện tử ‘chôm’ tin

Phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Thanh Hải đề nghị bổ sung một số quy định chế tài cụ thể, đủ mạnh đối với các trang tin điện tử vi phạm bản quyền, hoạt động không đúng quy định.

Cần xây dựng một cộng đồng chung cho mạng xã hội VN

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định không thể ngăn cản, ngăn chặn mạng xã hội mà cần phải làm cho mạng xã hội phát triển tốt nhất vì sự nghiệp chung.

Xử lý nguồn phát tán thông tin xuyên tạc, chống phá

Bộ TT&TT thường xuyên cập nhật tình hình, áp dụng các biện pháp xử lý đối với các nguồn phát tán thông tin trên mạng xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Người dân có quyền tham gia hoạt động báo chí

Điểm nổi bật nhất của dự thảo luật Báo chí lần này chính là cụ thể hóa Hiến pháp 2013, đảm bảo quyền tự do báo chí và quyền tự do ngôn luận trên báo chí.

Không báo chí tư nhân vẫn đảm bảo tự do ngôn luận

Tuy không cho thành lập báo chí tư nhân nhưng có hàng ngàn ấn phẩm báo chí của các tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp đại diện cho người dân đủ sức thực hiện quyền tự do ngôn luận - Phó chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM nói.

Phải loại bỏ các trang tin như Trí Việt 24h

Trước trường hợp trang thông tin xã hội Trí Việt 24h bị tố “ăn cắp trắng trợn” từ các báo chính thống, Phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Thanh Hải cho rằng luật phải loại bỏ được các trang tin kiểu này.

Trí Việt 24h ăn cắp trắng trợn như thế nào?

Luật sư Trần Đình Triển thẳng thắn: “Một bạn đọc bình thường cũng nhận biết được mình đang bị trang thông tin này lừa đảo” khi nói về sự việc trang thông tin xã hội Trí Việt 24h đang bị tố “ăn cắp trắng trợn”.

Có trang tin điện tử 'ngồi mát ăn bát vàng'

Trang tin điện tử tổng hợp mang tính báo chí phải cạnh tranh bình đẳng với báo chí, không thể chỉ "ngồi mát ăn bát vàng".